Top những trường đại học đào tạo blockchain tốt nhất thế giới

Top những trường đại học đào tạo blockchain tốt nhất thế giới
Nhiều trường đại học ở Châu Á chiếm ưu thế trong top 10 trường tốt nhất về đào tạo blockchain tại bảng xếp hạng 230 đại học trên thế giới của CoinDesk

Theo nhóm nghiên cứu từ CoinDesk, ĐH Stanford, Viện Massachusetts phân tích 230 đại học trên thế giới để đưa ra danh sách trường tốt nhất về đào tạo blockchain. Bảng xếp hạng 230 trường học đào tạo blockchain trên toàn thế giới năm nay chứng kiến các tên tuổi châu Á chiếm ưu thế.

Bảng xếp hạng của CoinDesk bao gồm các khóa học, kết quả nghiên cứu, dịch vụ blockchain trong khuôn viên trường (như câu lạc bộ sinh viên và trung tâm nghiên cứu), kết quả việc làm, danh tiếng học tập và chi phí. 

Một vài năm trước, thuật ngữ blockchain còn chưa được nhắc đến nhiều nhưng hiện tại đã dần trở nên phổ biến. Blockchain là công nghệ cơ sở dữ liệu sáng tạo, trung tâm của gần như tất cả các loại tiền điện tử. Bằng cách phân phối các bản sao giống hệt nhau của cơ sở dữ liệu trên toàn bộ mạng, blockchain làm cho hệ thống rất khó bị hack hoặc gian lận. 

Tiền điện tử là ứng dụng rộng rãi đầu tiên của công nghệ blockchain, nhưng đây không phải là phương thức duy nhất ứng dụng công nghệ này. Là sổ cái an toàn, phi tập trung, blockchain có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực bao gồm chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

1. Đại học Quốc gia Singapore (NUS)

Top những trường đại học đào tạo blockchain tốt nhất thế giới 3

Được CoinDesk chấm NUS đạt 100 điểm trong lĩnh vực đào tạo blockchain. Trường có 7 khóa học liên quan đến lĩnh vực này. Sinh viên cũng có thể áp dụng kiến thức học được để viết bài cho blog BizTech của trường. NUS còn có cộng đồng Fintech với hơn 80 thành viên, tập trung vào blockchain và máy học. 

2. Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (Australia)

Với điểm số đạt 97,7, RMIT Blockchain Innovation Hub được coi là trung tâm nghiên cứu khoa học blockchain đầu tiên trên thế giới. Trung tâm giúp sinh viên có cơ hội gặp gỡ với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, kết nối với các "ông lớn" công nghệ,

3. ĐH California Berkeley (Mỹ)

Với 93,26 điểm, trường còn là nơi ươm tạo hơn 40 công ty về blockchain. Trường trực tiếp tích hợp bộ phận nghiên cứu với ngành tiền điện tử để tạo ra nền tảng mới và cung cấp chương trình đào tạo cho người muốn theo đuổi lĩnh vực này.

Trường có đến 9 khóa học về blockchain. Sinh viên được học về blockchain cơ bản, phát triển phần mềm blockchain tại khoa Kỹ thuật công nghiệp, Khoa học

4. Đại học Zurich (UZH)

Với 91,66 điểm và xếp thứ 4 trong về nơi đào tạo blockchain tốt nhất. Trường đưa ra 7 khóa học về blockchain. 

UZH là đại học lớn nhất tại Thụy Sĩ với di sản học thuật từ gần 5 thế kỷ trước. Trường thành lập Trung tâm Blockchain từ năm 2017 với hơn 40 nhà nghiên cứu từ các khoa của trường. 

5. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT - Mỹ)

Đứng thứ 5 với 91,57 điểm. Trường có cộng đồng nghiên cứu Digital Currency Initiative, đóng vai trò là trung tâm nghiên cứu blockchain của Mỹ. 

Trường có 8 khóa học về lĩnh vực này. MIT còn tổ chức hội thảo hàng năm, quy tụ các học giả hàng đầu. Ngoài ra, một số giảng viên của trường cũng đảm nhận chức vụ ở ủy ban chứng khoán, cố vấn cho các dự án tiền điện tử. Ảnh: Wikimedia.

6. Đại học Bách khoa Hong Kong (Trung Quốc)

Top những trường đại học đào tạo blockchain tốt nhất thế giới 2

Trường đứng thứ 6 toàn thế giới về đào tạo blockchain với số điểm đạt được là 84,3. Trường có 4 khóa học, đồng thời tích cực tham gia vào giới học thuật toàn cầu về blockchain và tiền điện tử. 

Năm 2018, trường ra mắt phòng thí nghiệm và nghiên cứu tiền điện tử, blockchain đầu tiên tại Hong Kong, hợp tác với ĐH Monash cùng một công ty đầu tư tại Australia. 

7. University College London (UCL - Anh)

Đứng thứ 7 với số điểm đạt được là 81,54. Trường cung cấp 6 khóa học về blockchain cực kỳ hấp dẫn và nổi bật cho sinh viên hệ đại học như: Công nghệ blockchain, Tiền điện tử, Hệ thống tiền tệ và tài chính kỹ thuật số. 

Một số khóa học hệ cao học cũng có cốt lõi giảng dạy blockchain. Trung tâm Công nghệ Blockchain UCL nghiên cứu tác động của các công nghệ sổ cái phân tán từ năm 2015, tạo thành cộng đồng học thuật về blockchain tại trường. 

8. Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)

Trường từng được Times Higher Education đánh giá là trường tốt nhất châu Á năm 2019, 2020. Trong lĩnh vực đào tạo về blockchain, CoinDesk xếp trường thứ 8 với 79,2 điểm. 

Năm 2018, sinh viên trường này thành lập Hiệp hội Blockchain Quốc tế Thanh Hoa. Trường tài chính thuộc ĐH Thanh Hoa cũng thúc đẩy nghiên cứu blockchain thông qua Trung tâm Nghiên cứu Blockchain, đặc biệt chú trọng phát triển tính ứng dụng của công nghệ này. Ảnh: CFP.

9. Đại học Trung văn Hong Kong (Trung Quốc)

Top những trường đại học đào tạo blockchain tốt nhất thế giới 1

Đứng thứ 9 với 75,3 điểm, và là trường duy nhất cấp bằng chính thức về Công nghệ tài chính cho sinh viên tốt nghiệp đại học. Trường đưa ra các khóa học về Công nghệ sổ cái phân tán, nghiên cứu tính ứng dụng của tiền ảo cùng khóa học về tiền tệ kỹ thuật số. Sinh viên đại học, sau đại học còn có thể tham gia khóa học nâng cao về blockchain. 

10. Đại Học ETH Zurich (Thụy Sĩ)

Với lợi thế nằm tại trung tâm tài chính của thế giới và có sẵn thế mạnh đào tạo ngành Toán, Khoa học. Trường cũng đứng thứ 10 thế giới về đào tạo blockchain với điểm số đạt 75,04 theo đánh giá của CoinDesk. 

Trường cung cấp 5 khóa học về blockchain đồng thời có chương trình Sáng kiến Blockchain, quy tụ các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực này. 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Thiếu máu não triệu chứng cảnh báo dễ nhận biết

Thiếu máu não triệu chứng cảnh báo dễ nhận biết

20-04-2024 07:26

Thiếu máu não có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Vậy, bạn có biết thiếu máu não triệu chứng như thế nào?

Nổi bật trang chủ
Hôn nhân viên mãn của Thư Kỳ với người bạn thân 20 năm từng kéo cô khỏi 'vũng bùn'
20 Tháng 04, 2024

Thư Kỳ đã dành lời cảm ơn xúc động đến ông xã Phùng Đức Luân nhân kỷ niệm 8 năm ngày cưới.

Đọc thêm
Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ ra lý do khiến giao thông ùn tắc thường xuyên

Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ ra lý do khiến giao thông ùn tắc thường xuyên

19 Tháng 04, 2024

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong năm 2024, trên địa bàn thành phố có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông, đồng thời...

Trương Ngọc Ánh khẳng định không hề chia tay người yêu kém 14 tuổi

Trương Ngọc Ánh khẳng định không hề chia tay người yêu kém 14 tuổi

19 Tháng 04, 2024

"Tôi và Anh Dũng có chia tay đâu. Người ta chỉ đồn linh tinh, tội Dũng", Trương Ngọc Ánh lần đầu lên tiếng phủ nhận...

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

19 Tháng 04, 2024

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm...

Đến bao giờ các cầu thủ Việt Nam thôi 'tặng quà' đối phương?

Đến bao giờ các cầu thủ Việt Nam thôi 'tặng quà' đối phương?

19 Tháng 04, 2024

Chiến thắng với chênh lệch 2 bàn của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait chỉ phần nào làm mờ sai lầm của các cầu thủ...

Lưu Hương Giang tung bộ ảnh gây ngỡ ngàng sau tin đồn đổ vỡ

Lưu Hương Giang tung bộ ảnh gây ngỡ ngàng sau tin đồn đổ vỡ

18 Tháng 04, 2024

Mối quan hệ hiện tại giữa Lưu Hương Giang và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn luôn khiến nhiều người tò mò và quan tâm....

0.60841 sec| 2276.656 kb