Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022
Danh sách 14 trường đại học tốt nhất với những ngành học nổi bật tại Đài Loan năm 2022 dành cho du học sinh quan tâm. Tham khảo bài viết dưới đây!

Đài Loan là một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục cao trong khu vực Châu Á và thế giới với hàng trăm trường đại học sinh viên ra trường có cơ hội tìm được việc làm tốt. Với vị trí địa lý nằm tại Thái Bình Dương, là cửa ngõ cho du khách châu Á, Đài Loan là một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía đông Trung Quốc với nền kinh tế và giáo dục rất phát triển nên du học Đài Loan được xếp vào top đầu châu Á cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc..

Theo của Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc, trong trung bình 90.000 sinh viên quốc tế đến Đài Loan mỗi năm, sinh viên từ Việt Nam dẫn đầu về số lượng. Điều này cho thấy sinh viên Việt Nam đặc biệt yêu thích Đài Loan và thể hiện chất lượng của nền giáo dục này. Trong đó dẫn dầu là nhóm ngành quản lý kỹ thuật, dịch vụ nhà hàng khách sạn, y tế, quản lý thương mại kinh tế.

Ngoài ra, với vị trí địa lý gần Việt Nam, chi phí sinh hoạt thấp nhưng chất lượng dạy và học lại được đảm bảo với những chính sách hỗ trợ học bổng chất lượng giáo dục uy tín, chất lượng, môi trường học hỏi đa dạng của chính phủ. Chính vì thế, du học Đài Loan luôn là ưu tiên được nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn.

Danh sách những trường đại học và khối ngành tốt nhất tại Đài Loan năm 2022: 

1. Đại học quốc gia Đài Loan     

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 2

Đại học quốc gia Đài Loan tên tiếng Anh là National Taiwan University (NTU) là trường đại học công lập tọa lạc tại Đài Bắc. Khi mới thành lập vào năm 1928, trường có tên là Đại học Đế quốc Taihoku.

Đại học Quốc gia Đài Loan hiện gồm có 11 trường cao đẳng trực thuộc, 54 khoa, 107 viện đào tạo sau đại học và 8 chương trình thạc sĩ, tiến sĩ. Mỗi học kỳ, Đại học Quốc gia Đài Loan cung cấp hơn 7800 khóa học ở tất cả các ngành học, bậc học khác nhau. Trường cũng có đến 800 khóa học được đào tạo bằng tiếng Anh phù hợp với sinh viên quốc tế.

Với những thành tích đạt được như: Năm 2019, trường đứng thứ 34 về học thuật và xếp thứ 72 toàn thế giới về tổng thể trên QS World University Rankings. Cũng trong năm 2019, trường đứng thứ 22 trong top các trường đại học Châu Á tốt nhất thế giới. 

Đại học quốc lập Đài Loan đứng thứ 81 trên thế giới về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp theo kết quả từ QS Ranking năm 2019. Top 1% các trường có số lượng bài báo được trích dẫn cao trên toàn thế giới. Trường đứng hạng nhất ở Đài Loan và đứng thứ 53 trên thế giới theo CWUR năm 2016.

Cơ sở vật chất: Tọa lạc tại thành phố Đài Bắc, trường Đại học quốc lập Đài Loan nằm ngay trung tâm tài chính, kinh tế và công nghệ sầm uất nhất của xứ Đài. Với vị trí đặc biệt thuận lợi, Đại học quốc gia Đài Loan mang đến cho sinh cơ hội được học tập và sinh sống tại một trong những khu vực có nền kinh tế sôi động, phát triển bậc nhất khu vực.

Trường có hệ thống thư viện đồ sộ với 6 thư viện lớn gồm Thư viện Khoa học , Thư viện Luật, Thư viện Y khoa, Thư viện Lịch sử NTU và Trung tâm Tái tạo Người bản địa Đài Loan. Đại học quốc lập Đài Loan cũng có khu thể thao, để sinh viên luyện tập thể dục thể thao. Trùng có đường đua, sân chơi các môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, bóng chuyển,…

Với khối ngành đào tạo tốt nhất như: Kỹ thuật Điện và Tin học, Y Dược, Nghệ thuật, Quản trị, Sinh học và Nông nghiệp, Khoa học, Y tế công cộng, Khoa học Xã hội, Kỹ thuật, Khoa học Đời sống.

2. Đại học Thanh Hoa Đài Loan    

Đại học Thanh Hoa tên đầy đủ là Đại học Quốc gia Thanh Hoa (National Tsing Hua University) được thành lập năm 1911. Trải qua hơn 100 năm hoạt động, trường đã đào tạo rất nhiều lớp nhân tài. Nhờ chất lượng giảng dạy vượt trội và những cống hiến to lớn cho ngành giáo dục, trường được vinh danh là một trong những đai học danh tiếng nhất tại Đài Loan.

Thành tích đạt được: Kể từ khi tái thiết lập vào năm 1956, đại học Thanh Hoa đã phát triển trở thành trường đại học đi đầu về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu tại Đài Loan. Trường luôn góp mặt trong các bảng xếp hạng uy tín của khu vực và trên thế giới. Đại học Thanh Hoa được công nhận là nơi đào tạo những nhà lãnh đạo tài năng cho xã hội.

Rất nhiều cựu sinh viên tốt nghiệp tại đại học Thanh Hoa  đã đạt được thành tựu đáng kể trong sự nghiệp. Trong số đó có thể kể đến những người đoạt giải Nobel Vật lý – Tiến sĩ Cheng-Ning Yang và Tiến sĩ Tsung-Dao Lee; người đoạt giải Nobel Hóa học – Tiến sĩ Yuan-Tseh Lee; và người chiến thắng giải thưởng Wolf trong toán học – Tiến sĩ Shiing-Shen Chern,…Những cựu sinh viên xuất sắc chính là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng và uy tín của đại học Thanh Hoa.

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 1

Cơ sở vật chất: Tọa lạc tại thành phố Tân Trúc xinh đẹp của Đài Loan. Với lối xây dựng vừa cổ điển vừa hiện đại, trường giống như một tác phẩm kiến trúc nổi trội trên nền khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố Tân Trúc.

Song song với chất lượng giảng dạy hàng đầu, cơ sở vật chất tại đại học Thanh Hoa cũng được chú trọng đầu tư. Trường có 21 kí túc xá với sức chứa lên đến 6.000 sinh viên. Hiện tại, đại học Thanh Hoa có 7 trường cao đẳng, 17 khoa và 22 viện sau đại học trực thuộc trường. Trong số đó, Đại học Khoa học Hạt nhân của trường là cơ sở duy nhất cung cấp chương trình giáo dục và nghiên cứu tập trung vào các ứng dụng hòa bình của năng lượng hạt nhân ở Đài Loan.

Khuôn viên đại học Thanh Hoa cũng được xây dựng rất rộng rãi, tích hợp nhiều khu tiện ích như: căng-tin, phòng tập thể thao, siêu thị,… Ký túc xá dành cho sinh viên ở xa và du học sinh quốc tế của đại học Thanh Hoa rất tiện nghi, thoáng mát. Các tòa nhà được phân khu nam, nữ với hệ thống chặt chẽ và mức phí phù hợp. Nhờ vậy, sinh viên có điều kiện thuận lợi để học tập, sinh hoạt ngay trong khuôn viên trường.

Với khối ngành đào tạo tốt nhất như: Nhân văn, khoa học xã hộikhoa học, công nghệ, kỹ thuật, quản lý.

3. Đại học giao thông Đài Loan 

Đại học Quốc lập Giao thông có tên tiếng anh là National Chiao Tung University - NCTU là một trong những đại học nghiên cứu công lập hàng đầu tọa lạc ở Tân Trúc, Đài Loan. Trường được thành lập vào năm 1896 với tên gọi Trường Công Nanyang do Hoàng đế Quang Tự nhà Thanh khâm chỉ. NCTU đã được xem là “MIT của phương Đông” kể từ những năm 1930.

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 3

Trong số các đại học của Trung Quốc và Đài Loan, NCTU đứng thứ nhất về lĩnh vực công nghệ điện tử, top 10 ngôi trường ĐH tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương và top 30 của thế giới về lĩnh vực khoa học . Riêng với lĩnh vực giảng dạy về kinh doanh và quản lý, trường được tạp chí Asia Inc.bình chọn là một trong năm chương trình đào tạo tốt nhất châu Á.

Về xếp hạng chung các trường đại học trên thế giới theo đánh giá của QS, NCTU xếp 45 đại học châu Á và hạng 208 thế giớ. Bảng xếp hạng THE đánh giá NCTU ở vị trị 24 trong nhóm đại thuộc nền kinh tế mới nổi (Emerging Economies). Đặt biệt THE còn đánh giá chỉ số thu nhập công nghiệp (Industry Income) của NCTU rất cao ở mức 86.3/100, cao hơn cả ĐH Harvard chỉ ở mức 48.7/100.

Với khối ngành đào tạo tốt nhất như: Kĩ thuật – điện và điện tử, truyền thông thông tin, quang điện tử, khoa học và công nghệ.

4. Đại học Chính trị Đài Loan 

Đại học Quốc lập Chính Trị (National Chengchi University/NCCU) được thành lập năm 1927 tại Nam Kinh (Trung Quốc) sau đó được chuyển tới Đài Bắc năm 1954. Là thành viên của Hiệp hội chiến lược các trường hàng đầu Đài Loan (TUSA) được bảo trợ bởi Bộ Giáo dục, Đại học Quốc lập Chính Trị được xem là một trong những trường đại học quan trọng và uy tín bật nhất tại Đài Loan.

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 4

Đại học Quốc lập Chính Trị có 9 trường thành viên bao gồm các trường giáo dục khai phóng, luật, khoa học, ngôn ngữ, khoa học xã hội, truyền thông, thương mại quốc tế và giáo dục. Trường cung cấp nhiều chương trình đào tạo bằng tiếng Anh trong các lĩnh vực khác nhau. Với nguồn lực của mình, trường có mối quan hệ hợp tác với mạng lưới hơn 700 trường đại học và cao đẳng toàn cầu.

Thành tích đạt được: Nằm trong số 10 trường đại học hàng đầu Đài Loan và nhận nhiều bằng khen của Bộ Giáo dục về Dự án các trường đại học hàng đầu. Nổi tiếng đào tạo các ngành kinh doanh, nhân văn, khoa học xã hội, truyền thông và nghiên cứu châu Á – Thái Bình Dương.

Trường kinh doanh của Đại học Quốc lập Chính Trị là trường thương mại duy nhất tại Đài Loan đạt cùng lúc 2 chứng chỉ quốc tế AACSB và EQUIS. Hơn 20 ngôn ngữ được giảng dạy tại Đại học Quốc lập Chính Trị.

659 trường đại học, cao đẳng quốc tế đã ký kết hợp tác với trường, cho phép sinh viên có nhiều cơ hội được tham gia các chương trình trao đổi và nhận bằng đôi. Xếp thứ 1 về môi trường học tập thân thiện. 

9 trường thành viên, 34 khoa, 48 Viện nghiên cứu, 72 trung tâm nghiên cứu với hơn 16.000 sinh viên, 12% sinh viên quốc tế, 700 giáo viên toàn thời gian và 9% giáo viên quốc tế. Hơn 600 chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

Các cựu sinh viên của trường: 2 phó tổng thống, 3 thủ tướng/phó thủ tướng, 20 bộ trưởng, 3 thị tưởng và nhiều quan chức cấp cao nổi tiếng khác.

Với khối ngành đào tạo nổi bật như: Ngành ngôn ngữ , báo chí, , ngoại giao, văn hóa, pháp luật và thương vụ

5. Trường Đại học quốc gia Cao Hùng    

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 5

Đại học quốc gia Cao Hùng (National Kaohsiung University of Applied Sciences) được thành lập tháng 2 năm 2000 bởi chính phủ Đài Loan, nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách trong giáo dục giữa miền nam và miền bắc Đài Loan, thúc đẩy sự phát triển vượt trội nền kinh tế của khu vực phía Nam.

Thành tựu đạt được: Trường có tuổi đời khá non trẻ, nhưng đã đạt được những thành tựu đáng nể, xếp thứ hạng cao trên những bảng phân loại quốc gia và thế giới. Trường có 25 khoa và 7 viện nghiên cứu sinh. Năm 2006, số thí sinh dự thi vào viện nghiên cứu sinh tăng 9% so với năm 2005. Khoa Kinh Tế Học Ứng Dụng của trường được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng học thuật thế giới.

Năm 2006, 2007, 2015 – 2016, trường được trao giải thưởng “Chương trình giảng dạy xuất sắc bậc Đại Học” của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo Đài Loan. Năm 2018, trường được trao giải “Higher Education Intensive Project” và “Higher Deep Education Cultivation Project”.

Với khối ngành đào tạo nổi bật như: Kỹ thuật ứng dụng, điện – điện tử, quản lý công nghiệp và khoa học xã hội, nhân văn, khoa học

6. Đại học Kỹ thuật Triều Dương 

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 6

Đại học Triều Dương (Chaoyang University of Technology, viết tắt là CYUT) được thành lập năm 1994 tại khu vực miền Trung của Đài Loan. Với mục tiêu giáo dục được xác định: đào tạo sinh viên trở thành những người vừa có kiến thức chuyên môn cao vừa mang trong mình đạo đức nghề nghiệp đáng qúy, trường luôn thu hút được nhiều học sinh có đam mê về khoa học kỹ thuật theo học. Không chỉ mở ra những cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên, Đại học Công nghệ Triều Dương còn là môi trường lý tưởng cho những ai yêu thích nghiên cứu và sáng tạo khoa học.

Với những thành tích và chất lượng trong giảng dạy mà nhà trường đã đạt được, CYUT đã liên tục phát triển và mở rộng, hiện tại có 5 học viện, 23 khoa, và 18 chương trình đào tạo sau đại học, trong đó có 5 chương trình đào tạo tiến sỹ.

Số sinh viên đang theo học 15,519. Trong đó sinh viên hệ cử nhân: 11,751, thạc sỹ: 1403, tiến sỹ: 9. Số giáo viên giảng dạy: 577. Trong đó giáo sư: 33, phó giáo sư: 131, trợ lý giáo sư: 134, hướng dẫn viên: 85, nhân viên: 194.

Với khối ngành đào tạo nổi bật như: Kỹ thuật, điện tử, công nghệ, quang điện, truyền thông.

7. Trường Đại học KHKT Minh Tân 

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 7

Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân (Minghsin University of Science and Technology) nằm tại thành phố Tân Trúc (Hsinchu) xinh đẹp thuộc phía Bắc Đài Loan. Được thành lập từ năm 1965, Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân là một ngôi trường có bề dày lịch sử. 

Đây thực sự là một môi trường tốt và đáng tin cậy cho các bạn sinh viên học tập, rèn luyện và đặc biệt hấp dẫn cho sinh viên nước ngoài. Trường tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với các khu công nghiệp và các công ty Đài Loan. Nhờ lợi thế đó mà sinh viên mới tốt nghiệp ra trường cũng như sinh viên còn theo học có điều kiện để thực tập hay làm việc ở các công ty Đài Loan để phát huy khả năng cũng như được cọ sát với thực tế.

Với khối ngành đào tạo nổi bật như: Khoa học, công nghệ, điện-điện tử,

8. Đại học khoa học kỹ thuật quốc lập Cần Ích 

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 8

Đại học Công nghệ Quốc gia Chin-Yi (National Chin-Yi University of Technology I/NCUT) được thành lập năm 1971 để đào tạo những tài năng chuyên nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật và quản lý. Từ khi thành lập, Nhà trường có hơn 70.000 cựu sinh viên được trải rộng khắp thế giới. 

Với phong phú trong thực tế và kiến thức vững chắc về lý thuyết, cựu sinh viên của nhà trường có thái độ tích cực trong công việc và nhận được sự hoan nghênh cao từ các công ty và doanh nghiệp. Vinh dự xếp thứ 7 trong top các trường đại học khoa học kỹ thuật được các doanh nghiệp yêu thích trên tạp chí Cheers 2019.

Với khối ngành đào tạo nổi bật như: Công nghệ, quản trị, điện tử và thông tin.
    
9. Đại học khoa học và công nghệ Quốc gia Đài Loan 

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 9

Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (National Taiwan University of Science and Technology – NTUST) còn được gọi là Đại học Công nghệ cao Đài Loan (Taiwan Tech) được thành lập ngày 1 tháng 8 năm 1974, với tên gọi là Viện Công nghệ Quốc gia Đài Loan (NTIT), tọa lạc tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan. 

Đây là tổ chức giáo dục đại học đầu tiên trong hệ thống giáo dục kỹ thuật và dạy nghề của Đài Loan. Năm 1979 và 1982, NTIT đã bổ sung các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ. Ngày 1 tháng 8 năm 1997, NTIT được nâng cấp thành trường đại học và đổi thành tên như hiện tại. Ngôi trường Đại học này đã đào tạo ra rất nhiều sinh viên du học Đài Loan có tầm ảnh hưởng lớn.

Với khối ngành đào tạo tốt nhất như: Khoa hoc, công nghệ, điện tử, thông tin, kỹ thuật số.

10. Trường đại học quốc lập trung Ương     

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 10

Đại học Quốc Lập Trung Ương (National Central University, NCU) được thành lập vào năm 1962. Đầu tiên trường tọa lạc ở Miêu Lật sau dời về Trung Lịch, Đào Viên vào năm 1969 và phát triển thành một trường Đại học toàn diện.

NCU là thành viên của Hiệp hội Phát triển giảng dạy doanh thương bậc Đại học (AACSB) vào năm 2001. NCU đã được chọn bởi Bộ giáo dục một trong mười một trường đại học định hướng nghiên cứu tại Đài Loan.

NCU hiện có 8 khoa ở nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm: Đại học Nghệ thuật tự do, Đại học Khoa học, Đại học Kỹ thuật, Đại học Kỹ thuật điện và Khoa học Máy tính, Đại học Khoa học và kỹ thuật y sinh, Đại học Khoa học Trái đất, Đại học Quản lý và Đại học Nghiên cứu Hakka, cùng với các lĩnh vực xã hội học, luật và nghiên cứu chính phủ, v.v..

Với khối ngành đào tạo nổi bật như: Khoa học Hakka, và Khoa học y tế và Công nghệ, Kỹ thuật Điện và Khoa học máy tính, nghệ thuật tự do, Khoa học, Kỹ thuật, Quản lý, Khoa học Trái đất.

11. Đại học Minh Truyền

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 11

Trường đại học Minh Truyền (Ming Chuan University) toạ lạc ở phía Đông Nam thành phố Đài Bắc, được thành lập năm 1957. Hiện nay trường có hơn 17.000 sinh viên, trong đó có khoảng 15.000 sinh viên học đại học, hơn 1000 sinh viên học cao học và khoảng 300 sinh viên quốc tế đến từ 30 quốc gia khác nhau. Đặc biệt, 90% sinh viên tốt nghiệp tại trường có việc làm tại những công ty danh tiếng trên thế giới.

Do nhu cầu ngày càng cao của sinh viên, trường đại học Minh Truyền đã thiết lập thêm một học viện quốc tế vào năm 2000. Đây cũng là học viện giáo dục đầu tiên và duy nhất ở Đài Loan cung cấp chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh cho sinh viên đại học và cao học. Tính đến nay đã có khoảng 400 sinh viên theo học các chương trình liên kết đào tạo đại học và sau đại học với các trường nước ngoài giảng dạy bằng tiếng Anh.

Với khối ngành đào tạo nổi bật như: Kinh tế, Công nghệ thông tin, Truyền thông, Tài chính, Khoa học xã hội,...

12. Đại học Phùng Giáp     

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 12

Trường đại học Phùng Giáp (Feng Chia University) được thành lập vào năm 1961, và trong suốt hơn 50 năm qua trường đã đạt được danh tiếng trở thành một trong những trường uy tín nhất ở Đài Loan. Hiện nay trường có khoảng 20,000 sinh viên theo học hằng năm. Hơn 150,000 sinh viên tốt nghiệp của trường đang làm việc cho chính phủ và doanh nghiệp tư nhân, đóng góp to lớn cho nền kinh phát triển thần kỳ ở Đài Loan

Với khối ngành đào tạo nổi bật như: Kinh doanh, kế toán, Quản trị kinh doanh, Tiếp thị, kỹ thuật, xây dựng.

13. Đại học sư phạm Quốc gia Đài Loan 

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 13

Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Loan (NTNU: National Taiwan Normal University) được thành lập vào năm 1922,  ban đầu là viện chuyên đào tạo ngành sư phạm giáo dục. Trường được coi là tinh hoa bậc nhất trong lĩnh vực sư phạm và các chuyên ngành khoa học xã hội, đặc biệt là đào tạo ngôn ngữ. 

Bên cạnh vẫn giữ ngành cốt lõi là giáo dục đào tạo, để đáp ứng nhu cầu hội nhập toàn cầu, trường NTNU sau đó đã định hướng phát triển thành một trường đại học toàn diện đào tạo đa ngành, đa nghề.

Đây là nơi đào tạo ra các học giả, các nhà giáo dục có ảnh hưởng lớn đối với đất nước. Sự đa ngành, đa nghề của trường đã thu hút được nhiều sinh viên quốc tế theo học ở tất cả các bậc cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ, đặc biệt về ngôn ngữ, thu hút sinh viên học tiếng Trung đến từ hơn 170 quốc gia trên thế giới.

Đến nay, trường đã thiết lập các mối quan hệ với 138 tổ chức nổi tiếng ở nước ngoài, kéo dài bốn châu lục: Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ, và Châu Úc. NTNU là một tổ chức đa quốc gia đa dạng và cộng đồng với gần 3.000 sinh viên quốc tế, kể cả học sinh ghi danh vào Trung tâm đào tạo tiếng Quan Thoại.

Là một trường đại học nổi tiếng trên thế giới và nằm trong top 10 của Đài Loan. Trường xếp hạng nhất về triển vọng quốc tế trong các trường đại học Đài Loan và xếp hạng 93 trong các trường ĐH Châu Á theo THE Rankings.

Với khối ngành đào tạo nổi bật như: Đào tạo sư phạm, ngôn ngữ, văn hóa và các chuyên ngành khoa học xã hội.

14. Đại học Đạm Giang

Danh sách 14 trường đại học và ngành học tại Đài Loan tốt nhất năm 2022 14

Đại học Đạm Giang (Đại học TamKang-TamKang University/TKU) được thành lập vào năm 1950. Ban đầu trường có tên gọi Trường Cao Đẳng Tiếng Anh Đạm Giang. Người thành lập TKU là ông Chang Ching-Sheng và con trai ông là Tiến sĩ Clement C.P.Chang.

Trong hơn 60 năm qua, kể từ khi thành lập, Đại học Tam Kang đã tập trung vào việc nghiên cứu học thuật, giảng dạy và học tập với tinh thần đổi mới. Đây là trường đại học đầu tiên ở Đài Loan áp dụng Quản lý Chất lượng Toàn diện (TQM), được giới thiệu vào năm 1992.

Với khối ngành đào tạo nổi bật như: Khoa học xã hội, ngoại ngữ, văn học, kinh tế, giáo dục.
 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Thiếu máu não triệu chứng cảnh báo dễ nhận biết

Thiếu máu não triệu chứng cảnh báo dễ nhận biết

20-04-2024 07:26

Thiếu máu não có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Vậy, bạn có biết thiếu máu não triệu chứng như thế nào?

Nổi bật trang chủ
Hôn nhân viên mãn của Thư Kỳ với người bạn thân 20 năm từng kéo cô khỏi 'vũng bùn'
20 Tháng 04, 2024

Thư Kỳ đã dành lời cảm ơn xúc động đến ông xã Phùng Đức Luân nhân kỷ niệm 8 năm ngày cưới.

Đọc thêm
Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ ra lý do khiến giao thông ùn tắc thường xuyên

Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ ra lý do khiến giao thông ùn tắc thường xuyên

19 Tháng 04, 2024

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong năm 2024, trên địa bàn thành phố có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông, đồng thời...

Trương Ngọc Ánh khẳng định không hề chia tay người yêu kém 14 tuổi

Trương Ngọc Ánh khẳng định không hề chia tay người yêu kém 14 tuổi

19 Tháng 04, 2024

"Tôi và Anh Dũng có chia tay đâu. Người ta chỉ đồn linh tinh, tội Dũng", Trương Ngọc Ánh lần đầu lên tiếng phủ nhận...

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

19 Tháng 04, 2024

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm...

Đến bao giờ các cầu thủ Việt Nam thôi 'tặng quà' đối phương?

Đến bao giờ các cầu thủ Việt Nam thôi 'tặng quà' đối phương?

19 Tháng 04, 2024

Chiến thắng với chênh lệch 2 bàn của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait chỉ phần nào làm mờ sai lầm của các cầu thủ...

Lưu Hương Giang tung bộ ảnh gây ngỡ ngàng sau tin đồn đổ vỡ

Lưu Hương Giang tung bộ ảnh gây ngỡ ngàng sau tin đồn đổ vỡ

18 Tháng 04, 2024

Mối quan hệ hiện tại giữa Lưu Hương Giang và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn luôn khiến nhiều người tò mò và quan tâm....

0.69117 sec| 2356.531 kb