Top những trường đào tạo Robotics chất lượng tốt nhất thế giới

Top những trường đào tạo Robotics chất lượng tốt nhất thế giới
Nếu bạn đam mê với robot, muốn tìm cho mình một môi trường học tập tốt. Thì dưới đây chính là top những trường đại học có ngành Robotics tốt nhất thế giới

Top những trường đào tạo Robotics chất lượng tốt nhất thế giới 1
Việc chế tạo Robot chính là tạo ra các cỗ máy thông minh để hỗ trợ cũng như đáp ứng cho nhu cầu của con người . Ảnh minh họa.

Ngành Robotics là một trong những ngành học thuộc khoa học và kỹ thuật, chúng bao gồm cả kỹ thuật điện tử, kỹ thuật cơ khí, khoa học , kỹ thuật thông tin,… Sinh viên ngành Robotics sẽ được hướng dẫn cách thiết kế, xây dựng, vận hành và sử dụng robot. Cũng như toàn bộ hệ thống nhận thức, phản hồi, kiểm soát và cách xử lý thông tin. 

Mục tiêu của ngành Robotics chính là tạo ra các cỗ máy thông minh. Hỗ trợ và thay con người làm các công việc nặng, nguy hiểm. Một người học và nghiên cứu về Robotics sẽ được gọi là “kỹ sư người máy”. Đây cũng là cách gọi phổ biến nhất dành cho các kỹ sư robot.

Ngành Robotics là một công việc đòi hỏi trình độ và chất xám rất cao. Vì thế, mức lương cho công việc cũng cực kỳ hấp dẫn.

Nếu bạn là một người thực sự có đam mê với robot, muốn tìm cho mình một môi trường học tập tốt. Thì bạn có thể tham khảo top 10 trường đại học có ngành Robotics tốt nhất thế giới dưới đây:

Viện Robotics-Đại Học Carnegie Mellon: 

Top những trường đào tạo Robotics chất lượng tốt nhất thế giới 2
Người học được học kiến thức cơ bản về robot đồng thời chọn lựa chuyên ngành riêng. Ảnh: CMU.

Đại học Carnegie Mellon là một trường đại học nghiên cứu toàn cầu, tiến bộ, thách thức sự tò mò và đam mê. Trường nằm trong số các tổ chức giáo dục nổi tiếng nhất thế giới, chất lượng hàng đầu của trường được công nhận trên toàn thế giới.

Năm 1979, trường thành lập Viện Robotics. Trường có nhiều lựa chọn để người học có thể lấy bằng ngành này như cấp bằng kép, bằng thạc sĩ, tiến sĩ.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình Robotics có thể làm công việc nghiên cứu tại NASA, Google hoặc học lên tiếp. Quan trọng, người học được học kiến thức cơ bản về robot đồng thời chọn lựa chuyên ngành riêng như cảm ứng, Tương tác người - robot, Học máy. 

Ngành Robotics-Viện Công nghệ Massachusetts: 

Viện Công nghệ Massachusetts (tiếng Anh: Massachusetts Institute of Technology hay MIT) là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Hoa Kỳ. MIT được thành lập vào năm 1861 nhằm đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa của Hoa Kỳ, dựa trên mô hình viện đại học bách khoa (polytechnic university) và nhấn mạnh đến việc giảng dạy trong phòng thí nghiệm.

MIT là ngôi trường danh tiếng hàng đầu thế giới về kỹ thuật, công nghệ và nổi tiếng nhờ hoạt động nghiên cứu và giáo dục trong các ngành khoa học vật lý, kỹ thuật, cũng như trong các ngành sinh học, kinh tế học, ngôn ngữ học, và quản lý.

Dù MIT không có chuyên ngành Robotics, sinh viên vẫn có 2 cách để theo đuổi chương trình này. Ngoài ra, sinh viên năm nhất có thể tham gia nhiều hội thảo do trường tổ chức về robot học.

Ngành Robotics-Đại Học Pennsylvania: 

Đại Học Pennsylvania (tên tiếng anhː University of Pennsylvania, gọi tắt là Penn hoặc UPenn) là viện đại học tư thục lớn, nằm tại thành phố Philadelphia, thuộc bang Pennsylvania, Mỹ. 

Đại học Pennsylvania hay còn được gọi là Viện Đại học Pennsylvania, được thành lập vào năm 1855, bởi Benjamin Franklin – Cựu Tổng Bưu tá trưởng Hoa Kỳ. Đây cũng là ngôi trường lâu đời nhất nhì ở nước Mỹ nổi tiếng với nhiều công trình nghiên cứu khoa học.

Khoa Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng có phòng thí nghiệm để nghiên cứu về người máy, tự động hóa. Đây là nhóm đầu tiên áp dụng ý tưởng về Robotics, từ năm 1979. Trường có đội ngũ giáo sư giàu về kỹ thuật điện và hệ thống, khoa học máy tính, khoa học thông tin, kỹ thuật cơ khí. 

Ngành Robotics-Đại Học Michigan:

Đại học Michigan (tiếng Anh: University of Michigan; viết tắt: UM, U-M, U of M, UMich hay thậm chí là Michigan) là viện đại học công lập ở thành phố Ann Arbor của bang Michigan, Hoa Kỳ. Trường được thành lập năm 1817 ở thành phố Detroit với tên gọi ban đầu là University of Michigania, 20 năm trước khi lãnh thổ Michigan trở thành một bang chính thức.

Trường thành lập Viện Robotics và cố gắng tích hợp mọi chuyên ngành về robot để đẩy nhanh quá trình nghiên cứu người máy. Trung tâm Robotics Michigan là nơi sản sinh ra những thế hệ người máy kế tiếp với kỹ thuật mới. Viện Robotics của trường có chương trình đào tạo hệ thạc sĩ, tiến sĩ, hướng tới tạo ứng dụng robot thông qua việc tích hợp kiến thức từ nhiều ngành học. 

Viện Robotics và Máy thông minh-Viện Công nghệ Georgia: 

Viện Công nghệ Georgia (tên tiếng Anh: Georgia Institute of Technology, thường được gọi là Georgia Tech, Tech hoặc là GT) là một viện đại học công lập tọa lạc tại thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ. Trường được thành lập vào năm 1885 dưới tên Georgia School of Technology (Trường Công nghệ Georgia) như là một phần của những kế hoạch thời Tái Thiết để xây dựng một nền kinh tế công nghiệp cho miền nam Hoa Kỳ hậu Nội Chiến. 

Trường là một phần của Hệ thống Đại học của tiểu bang Georgia và có những trường chi nhánh ở thành phố Savannah bang Georgia; thành phố Metz ở Pháp; thành phố Athlone ở Ireland, thành phố Thượng Hải ở Trung Quốc; và ở Singapore. Trường được đánh giá cao cho chương trình đào tạo kỹ sư, điện toán (khoa học máy tính), quản trị kinh doanh, khoa học, kiến ​​trúc và các ngành nhân văn học.

Đại học công lập này quản lý Viện Robotics và Máy thông minh, nơi tập hợp những người theo đuổi ngành học hoặc quan tâm đến robot. Với kiến thức, kỹ năng từ nhiều ngành khác nhau, họ hợp tác để giải quyết vấn đề, sáng tạo trong lĩnh vực người máy. Trường cấp bằng cử nhân, tiến sĩ ngành Robotics và có chương trình thực tập liên quan đến robot y tế. 

Ngành Robotics-Đại học Stanford: 

Viện Đại học Leland Stanford Junior, thường được gọi là Viện Đại học Stanford hay chỉ Stanford, là viện đại học tư thục thuộc khu vực thống kê Stanford, California (Hoa Kỳ). Trường được sáng lập vào năm 1985 bởi Leland Stanford (California).

Trường được biết đến với sức mạnh học tập, sự giàu có, gần gũi với Thung lũng Silicon và được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Ngoài những ngành đạo tạo khác như Kinh doanh, Khoa học môi trường, năng lượng và trái đất, Giáo dục, Khoa học và nhân văn, Luật, Dược... trường còn lọt top thế giới về đào tạo Robotics tại khoa Kỹ Thuật.

Sinh viên quan tâm đến robot tại Đại Học Stanford có thể tìm hiểu chương trình sau đại học của khoa Kỹ thuật, chủ yếu học về kỹ thuật máy tính và cơ khí, trí tuệ nhân tạo. Cơ sở nghiên cứu gồm phòng Thí nghiệm Robotics, phòng Thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo Stanford. 

Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng John A. Paulson-Đại Học Harvard: 

Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng John A. Paulson thuộc Đại Học Harvard (SEAS) là trường kỹ thuật trong Khoa Nghệ thuật và Khoa học (FAS) của Đại học Harvard . Nó cung cấp các bằng đại học và sau đại học về kỹ thuật và khoa học ứng dụng (mặc dù sinh viên đại học của nó được đăng ký chính thức vào Harvard College ). Trước đây là Trường Khoa học Lawrence và sau đó là Khoa Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng, Trường có cấu trúc hiện tại vào năm 2007. Francis J. Doyle III là hiệu trưởng của Trường từ năm 2015.

Trong Năm 2020 và 2021, SEAS sẽ mở rộng thành Khu phức hợp Khoa học và Kỹ thuật (SEC) mới ở Allston, bên kia sông Charles từ khuôn viên chính của Harvard. SEC sẽ tiếp giáp với Cơ sở Nghiên cứu Doanh nghiệp trong sự hợp tác với Trường Kinh doanh Harvard và Phòng thí nghiệm Đổi mới Harvard .

Các khoản đầu tư gần đây đã mở rộng khoa của Trường và nâng cấp cơ sở vật chất của trường. Năm 2019, Harvard được Times Higher Education xếp hạng thứ ba trên toàn thế giới về Kỹ thuật và Công nghệ. Trường đã tạo ra nhiều nghiên cứu và nhiều cựu sinh viên xuất sắc.

Trường cung cấp chương trình đào tạo, phòng thí nghiệm, nhóm nghiên cứu về robot. Sinh viên, giảng viên có nguồn lực, cơ hội tìm hiểu sâu về công nghệ người máy thông qua các phòng thí nghiệm Harvard Robotics Lab, Harvard Agile Robotics Lab, Biodesign Lab, Harvard BioRobotics Lab. 

Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng của Đại Học Columbia: 

Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng của Đại Học Columbia (thường được gọi là SEAS hoặc Kỹ thuật Columbia ; trước đây được biết đến như Columbia School of Mines ) là kỹ thuật và ứng dụng khoa học trường của Đại học Columbia. Nó được thành lập với tên gọi Trường Mỏ vào năm 1863 và sau đó là Trường Mỏ, Kỹ thuật và Hóa học trước khi trở thành Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng. 

Trường gồm 9 khoa, cung cấp chương trình cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ liên quan đến người máy. Những người quan tâm đến lĩnh vực này còn có thể tham gia nhóm Robotics của trường để cùng nghiên cứu nhiều khía cạnh về công nghệ robot.

Top những trường đào tạo Robotics chất lượng tốt nhất thế giới 3
Trường có số lượng lớn robot tại khoa Kỹ thuật và Khoa học máy tính. Ảnh: Cornell.

Khoa Kỹ thuật và Khoa học máy tính-Đại học Cornell: 

Viện Đại học Cornell hay Đại học Cornell (tiếng Anh: Cornell University) là một viện đại học nghiên cứu tư thục và là một thành viên của Ivy League ở Ithaca, New York, Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1865 bởi Ezra Cornell và Andrew Dickson White. Trường nổi bật với những đóng góp và giảng dạy trong tất cả lĩnh vực của trí thức - từ kinh điển cho tới khoa học và từ lý thuyết đến áp dụng.

Trường không có chuyên ngành riêng về Robotics nhưng có số lượng lớn robot tại khoa Kỹ thuật và Khoa học máy tính. Sinh viên được sử dụng người máy để học tập, nghiên cứu như robot trên không, robot hình người, robot làm việc nhà… Ngoài ra, Cornell cung cấp các khóa học cơ bản, nâng cao về Robotics. Ảnh: Cornell.

Ngành Robotics-Đại Học Johns Hopkins: 

Viện Đại học Johns Hopkins hay Đại học Johns Hopkins (tiếng Anh: Johns Hopkins University, thường được gọi là Johns Hopkins, JHU, hoặc chỉ đơn giản là Hopkins), là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở Baltimore, bang Maryland, Hoa Kỳ. Johns Hopkins có các cơ sở ở Maryland, Washington, D.C., Italia, Trung Quốc, và Singapore. Trường được thành lập ngày 22 tháng 1 năm 1876 và là tiên phong trong khái niệm của viện đại học nghiên cứu hiện đại tại Hoa Kỳ

Trường cung cấp cho sinh viên cơ hội theo đuổi ngành Robotics thông qua Computer and Robotics Detection Laboratory (LCSR). Sinh viên sẽ học về cơ học, động lực học, động học, xử lý tín hiệu, lập kế hoạch, trí tuệ nhân tạo, hệ thống điều khiển. 

Người học chương trình thạc sĩ có thể chọn một trong các chuyên ngành Khoa học và Kỹ thuật tự động hóa, Robot sinh học, Hệ thống điều khiển và động lực học, Robot y tế, Hệ thống phẫu thuật tích hợp máy tính. 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

26-04-2024 11:16

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.

Nổi bật trang chủ
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.

Đọc thêm
Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

26 Tháng 04, 2024

Sau hơn 4 năm yêu, Huỳnh Anh và bạn gái MC Bạch Lan Phương đã chính thức đăng ký kết hôn, là vợ chồng hợp...

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia...

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

24 Tháng 04, 2024

Shannon Lee con gái của Lý Tiểu Long đã lên tiếng trước những tin đồn tiêu cực quanh cái chết của cha khiến nhiều...

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

24 Tháng 04, 2024

Trên khu vực biển Lý Sơn xảy ra một vụ tai nạn chìm tàu kéo theo sà lan chở đá khiến 3 người chết, 2...

0.62343 sec| 2304.594 kb