Top những trường Đại Học có những tấm bằng đắt đỏ nhất thế giới

Top những trường Đại Học có những tấm bằng đắt đỏ nhất thế giới
Top những trường đại học trên thế giới có bằng tốt nghiệp đặt đỏ, có nơi chi phí lên đến gần 403.000 USD, tức hơn 9,2 tỷ đồng.

1. Đại Học Sarah Lawrence 

Trường được thành lập năm 1926 ở Bronxville, New York. Là trường đại học tư nhân với hơn 1,200 sinh viên đại học và 300 sinh viên cao học đăng ký hàng năm. Với những ngành đào tạo như: Nghệ thuật Nhà hát, khiêu vũ, Nghiên cứu gia đình và phát triển con người, Giáo dục Tiểu học, nghệ thuật tự do và Khoa học, Sinh học, Nhân chủng học, Toán học… các chương trình Thạc sĩ về nghệ thuật, Khoa học Nhân văn, chương trình đào tạo bằng kép. Trường được công nhận bởi Hiệp hội giáo dục đại học Middle States.

Với tấm bằng cử nhân Lịch sử và Luật được coi là tấm bằng đắt đỏ nhất thế giới khi chi phí lên tới 402.962 USD (tương đương 9,2 tỷ VND). Bên cạnh đó, trường cũng có chương trình hỗ trợ tốt cho người học với 65% sinh viên nhận trợ cấp tài chính khi theo học Lịch sử và Luật.

2. Đại Học Vanderbilt 

Top những trường Đại Học có những tấm bằng đắt đỏ nhất thế giới 3
Đại Học Vanderbilt Ảnh: Vanderbilt.

Đại học Vanderbilt tọa lạc tại Nashville, Tennessee, được thành lập năm 1873. Trường là học viện tư thục chất lượng cao tại Mỹ, với gần 7.000 sinh viên theo học. Gồm 10 trường học/cao đẳng khác nhau, phục vụ cả sinh viên đại học và sau đại học, với chuyên ngành đa dạng từ các ngành kinh tế, chính trị, giáo dục, y học cho đến các môn nghệ thuật như âm nhạc kỹ thuật. 

Để có tấm bằng ngành Luật tại Đại Học Vanderbilt, người học cũng cần bỏ ra 375.620 USD (tương đương 8,5 tỷ VND). Ngành học này cũng có nhiều cựu sinh viên nổi tiếng như Fred Thompson (, cựu thượng nghị sĩ), Marci Hamilton (học giả luật Hiến pháp), Cornelia Clark (thẩm phán Tòa án Tối cao Tennessee). 

3. Đại Học Columbia 

Đại học Columbia (Columbia University in the City of New York), được thành lập vào năm 1754 bởi vua George II của Anh, Đại học Columbia là trung tâm giáo dục nghiên cứu và còn lá linh hồn của thành phố không bao giờ ngủ New York. Với những ngành học nổi bật như: Khoa học Thống kê, Thiết kế Kiến trúc Nâng cao, Khoa học tự nhiên, Khoa học , Quản trị kinh doanh, Báo chí, Pháp luật, Công tác xã hội, Nha khoa, Y tế,...

Với tấm bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) thuộc top đắt đỏ không kém. Sinh viên cần bỏ ra 317.030 USD (tương đương 7,2 tỷ VND). Điều này không gây ngạc nhiên vì Columbia vốn là một trong những trường có học phí cao nhất thế giới. 

4. Đại Học Trinity

Trinity College Dublin được Nữ hoàng Elizabeth I thành lập vào năm 1592 theo mô hình của hai đại học danh giá là Oxford và Cambrigde. Qua 5 thế kỉ, đây được coi là trường cổ nhất của Cộng hòa Ireland cũng như là 1 trong 7 trường có “tuổi thọ” lâu đời nhất thuộc khuôn khổ Vương quốc Anh và Ireland. 

Với các ngành đào tạo chính đa dạng như: Nghệ thuật, khoa học xã hội và nhân văn: Diễn xuất, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Ý, Tiếng Tây Ban Nha, Văn minh cổ đại, Kinh tế, Văn học Anh, Luật, Âm nhạc, Triết học, Tâm lý học, Xã hội học, Khoa học y tế, Kỹ sư, Toán học và Khoa học...
 
Chương trình Chính sách công và Luật có chi phí lên đến 308.490 USD (tương đương 7 tỷ VND). Đổi lại, sinh viên được học tập trong môi trường có chất lượng đào tạo cao, tỷ lệ giáo sư/sinh viên chỉ ở mức 1/10. 

5. Đại Học St. John’s 

Top những trường Đại Học có những tấm bằng đắt đỏ nhất thế giới 2
Đại Học St. John’s. Ảnh Niche.

Đại Học St. John’s (Annapolis, Maryland, Mỹ) là một trường đại học Công giáo nổi tiếng tại Mỹ, được thành lập năm 1870 với 4 campus tại thành phố New York. Trường có campus ở Queens, Staten Islandvà Manhattan và tại Châu Âu trường có campus ở Rome – Italia, Paris – Pháp và Seville – Tây Ban Nha.

Với những chuyên ngành đào tạo nổi bật như: Định phí bảo hiểm – Thẩm định rủi ro
Lịch sử Nghệ thuật, Sinh hóa, Sinh học, Sinh học Sức khỏe Toàn cầu, Quản trị Kinh doanh, Khoa học Công giáo, Văn minh nhân loại cổ điển, Ngôn ngữ cổ điển, Truyền thông và báo chí, Khoa học , Tư pháp Hình sự, Phân tích dữ liệu...

Với tấm bằng của chương trình thạc sĩ Nghệ thuật khai phóng của trường, đòi hỏi người học bỏ ra học phí là 308.392 USD (tương đương 7 tỷ VND). Tỷ lệ giáo sư/sinh viên của trường là 1/7, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận dễ hơn với những học giả hàng đầu. 

6. Đại Học Bard 

Đại Học Bard (New York, Mỹ) được thành lập dưới tên gọi cao đẳng St. Stephen năm 1860 tại Annandale-on-Hudson, New York. Trường cấp bằng cử nhân trong hơn 40 chương trình đào tạo chuyên ngành thuộc 4 mảng: nghệ thuật; ngôn ngữ và văn học; khoa học, toán học, tin học; nghiên cứu xã hội.  

Tuy không hoàn toàn là trường về âm nhạc nhưng việc theo học ngành Âm nhạc tại đây nổi tiếng đắt đỏ. Chi phí để có tấm bằng ngành này lên đến rơi vào khoảng 271.400 USD (tương đương 6,2 tỷ VND). 

7. Đại Học Vassar 

Đại Học Vassar (New York, Mỹ) được thành lập vào năm 1861 với tư cách là một trường cao đẳng nữ, hiện được xếp hạng là một trong những trường cao đẳng nghệ thuật tự do đẳng cấp hàng đầu trong nước. Với các chuyên ngành phổ biến nhất: Nghệ thuật, Sinh học, Kinh tế, Tiếng Anh, Nghiên cứu phim, Lịch sử, Khoa học thần kinh, Khoa học chính trị, Tâm lý học...

Nếu muốn theo đuổi ngành truyền thông và có tài chính dồi dào, sinh viên có thể theo học tại đây. Chi phí cho tấm bằng ngành Truyền thông tại trường là 223.525 USD (tương đương 5,1 tỷ VND). Bên cạnh chất lượng đào tạo cao, sinh viên còn có nhiều cơ hội thưởng ngoạn c ở thung lũng Hudson. 

8. Đại Học Connecticut 

Đại Học Connecticut (University of Connecticut) là trường công lập, được thành lập năm 1881 tại Storrs, Connecticut. Bằng cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ được cấp thông qua các trường/cao đẳng: khoa học & nghệ thuật tự do, tài nguyên thiên nhiên & nông nghiệp, sư phạm, y tế, điều dưỡng, kinh doanh, nha khoa, kỹ thuật, nông nghiệp, nghiên cứu gia đình, công tác xã hội.

Trường vốn nổi tiếng với các ngành liên quan lĩnh vực kinh tế. Song bằng cử nhân Âm nhạc hoặc của trường lại nằm trong danh sách 10 tấm bằng đắt đỏ nhất thế giới khi “có giá” đến 219.950 USD (tương đương 5 tỷ VND). 

9. Đại Học Bucknell

Đại Học Bucknell (The Bucknell University) được thành lập từ năm 1846 và là trường tư thục tại ngoại ô Pennsylvania. Với các lĩnh vực giảng dạy tại trường vô cùng đa dạng, bao gồm: toán học, nghiên cứu môi trường, địa lý, môi trường địa chất, Á Đông học, quản lý, sinh học, hóa học, giáo dục, giáo dục âm nhạc, âm nhạc, lịch sử nghệ thuật, Tiếng Anh, hành vi động vật, nghiên cứu biển Caribbean, kinh tế, triết học, sân khấu, kỹ thuật, và các chương trình ngoại ngữ.

Bằng Hóa sinh tại trường cũng nằm trong danh sách một trong những tấm bằng đắt nhất thế giới, với chi phí 219.330 USD (tương đương 5 tỷ VND). Chương trình Hóa sinh của trường còn được đánh giá tốt bậc nhất ở Mỹ. Sinh viên tốt nghiệp có nhiều lựa chọn nghề nghiệp, nhận lương cao như nghiên cứu y học, dược phẩm, ứng dụng thương mại và công nghiệp ngành dược. 

10. Đại Học Wesleyan 

Top những trường Đại Học có những tấm bằng đắt đỏ nhất thế giới 1
Đại Học Wesleyan. Ảnh: Wesleyan.

Đại Học Wesleyan (Wesleyan University) là một trường đại học khai phóng tư thục, thành lập năm 1831, tại Middletown, Connecticut, Mỹ. Đây cũng là trường cử nhân duy nhất của nước Mỹ hướng trọng tâm vào việc giảng dạy ở bộ môn nghệ thuật và khoa học.

Ước tính, chi phí cho tấm bằng ngành Nghiên cứu Điện ảnh tại trường rơi vào khoảng 218.370 USD (tương đương 4,9 tỷ VND). Sinh viên, du học sinh tốt nghiệp có thể theo đuổi nghề làm phim, sản xuất điện ảnh, hoặc các khía cạnh tài chính, kỹ thuật, nghệ thuật trong quá trình làm nên một bộ phim. 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải mã bệnh mề đay là gì và cách khắc phục nhanh chóng nhất

Giải mã bệnh mề đay là gì và cách khắc phục nhanh chóng nhất

27-04-2024 07:31

Bệnh mề đay là một trong những bệnh lý dị ứng phổ biến, xuất hiện ở mọi lứa tuổi và mọi thời điểm trong năm. Vậy bệnh mề đay là gì, do những nguyên nhân nào và xử lý ra sao?

Nổi bật trang chủ
Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm
27 Tháng 04, 2024

Theo đó, bà Trương Mỹ Lan cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

Đọc thêm
B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

26 Tháng 04, 2024

Chia sẻ sau khi có lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng cho biết, anh đã nỗ lực hết mình, thế nhưng...

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

25 Tháng 04, 2024

Mới đây, Hoa hậu Ý Nhi đã có động thái gây chú ý đầu tiên sau khi bị đồn đoán đã theo chồng bỏ cuộc...

Để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024 thí sinh cần điều kiện gì?

Để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024 thí sinh cần điều kiện gì?

25 Tháng 04, 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định có 4 trường hợp thuộc diện tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

0.94646 sec| 2288.547 kb