Những tiêu chí cần cân nhắc khi chọn trường du học Mỹ

Những tiêu chí cần cân nhắc khi chọn trường du học Mỹ
Những tiêu chí mà du học sinh cần cân nhắc khi chọn trường để du học Mỹ phải lựa chọn kỹ càng nhằm đảm bảo chất lượng học tập đạt hiệu quả cao.

1. Môi trường học tập

Một trong những yếu tố chọn trường quan trọn nhất đó chính là lựa chọn mức độ phù hợp với tính cách của du học. Nền giáo dục Mỹ được kiểm soát chặt nên tạo sự đồng đều và các trường trong Top 200 hoặc 300 ở Mỹ đã có chất lượng giáo dục cao. Ở Mỹ, sinh viên có thể chọn những ngôi trường có thứ hạng, đông vui, mức độ cạnh tranh cao. 

Nhưng cũng có những học sinh lại chọn những trường có không gian nhỏ xinh – nơi sự quan tâm từ giáo viên và các mối quan hệ giữa bạn học gần gũi, ấm áp. Chính vì vậy, sinh viên nên tự hỏi bản thân thích điều gì thay vì việc chạy theo một ngôi trường thứ hạng cao, nổi tiếng áp lực và căng thẳng, trong khi bạn không phải là tuýp người làm việc tốt dưới sức ép.

2. Tỷ lệ được nhận học

Tìm hiểu về tỷ lệ người nộp đơn được nhận cũng là một yếu tố cần xem xét khi chọn trường. Những trường có độ chọn lọc cao sẽ có số người nộp đơn cao, nhưng số được nhận lại ít. 

Trong khi còn nhiều trường tốt khác vẫn có sự rộng mở hơn nhiều về hồ sơ, giảm thiểu đáng kể áp lực cho người nộp. Chính vì vậy, sinh viên cần đánh giá chính xác khả năng học thuật của bản thân để lựa chọn ngôi trường phù hợp.

Những tiêu chí cần cân nhắc khi chọn trường du học Mỹ
Ảnh minh họa.

3. Chính sách học bổng và làm việc khi du học

Mỹ luôn mở rộng các chính sách học bổng cũng như hỗ trợ học phí cho du học sinh có thành tích học tập và tư chất tốt. Với chính sách cho phép du học sinh làm việc 20 giờ mỗi tuần trong suốt khóa học, 40 giờ mỗi tuần trong các kỳ nghỉ và chính sách cấp visa ở lại làm việc theo ngành học lên đến 3 năm… giúp nhu cầu du học tại Mỹ của sinh viên luôn tăng cao mỗi năm.

So với năm 2015, tổng số sinh viên Việt Nam theo học các trường cao đẳng và đại học tại Mỹ đã tăng hơn 14% vào năm 2016. Con số này đã đưa Việt Nam vươn lên thành quốc gia đứng thứ 6 về số lượng sinh viên theo học tại Mỹ. 

4. Xếp hạng của trường và chất lượng của khóa học là hoàn toàn khác nhau:

Bảng xếp hạng các trường đại học tại Mỹ có sự ảnh hưởng nhất định đến 4 năm học và còn tác động đến sự đánh giá của các nhà tuyển dụng sau khi sinh viên ra trường. Nhiều trường chất lượng cao lại không khoe thành tích để tăng thứ hạng, nhưng thực tế sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm tốt. 

Chính vì thế, xếp hạng của trường cũng chỉ nên là một trong những tiêu chí mà sinh viên cần cân nhắc, chứ không nên là tất cả. Bảng xếp hạng những trường đại học tốt nhất thế giới và đa số là ở Mỹ. Sinh viên nên hướng tới lựa chọn trường có thế mạnh là ngành yêu thích. Để làm tốt điều này, sinh viên có thể tham khảo về các trường theo chuyên ngành.

5. Vị trí địa lý

Là một trong những yếu đố khá quan trọn, vị trí địa lý còn có các yếu tố ảnh hưởng tới yếu tố môi trường học tập, điều kiện khí hậu, mức độ đa dạng văn hóa và chi tiêu. Sinh viên nên cân nhắc điều này thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

6. Chi phí học tập, sinh hoạt,.. khi du học Mỹ

Việc lựa chọn trường cũng cần gắn với khả năng chi trả thực tế của gia đình và bao quát mọi chi tiêu có thể phát sinh như: việc trường có ký túc xá hay không, khu vực phòng trọ lân cận như thế nào… 

Tuy nhiên, sinh viên không nên vội vàng hướng tới các trường học phí rẻ mà cần tính toán, cân đối với mức độ hỗ trợ tài chính hay cơ hội học bổng của trường đó. Bởi lẽ, nhiều trường có mức học phí cao nhưng lại chính là nơi bạn có cơ hội giành học bổng cao, đủ khả năng thanh toán mọi chi phí.

7. Vấn đề an toàn và chăm sóc sức khỏe

Bảo đảm an toàn cá nhân là việc khá quan trọng khi ở nước ngoài. Ở nhiều nước trên thế giới vào thời điểm hiện tại, trạng thái bạo lực, tội phạm, đe dọa tính mạng sinh viên vẫn còn xảy ra. Vì vậy, tiêu chí chọn trường du học tại Mỹ, bạn nên thử tìm hiểu vài nét về tình hình chính trị, văn hóa, của nước họ xem có phù hợp với mình hay không.

Sức khỏe là vốn quý, bạn phải đủ sức khỏe mới có thể học tập tốt được. nhưng bạn nên biết, dịch vụ y tế cho việc điều trị ốm đau, tai nạn ở các nước sẽ rất tốn kém. Thế nên, ngoài việc đóng bảo hiểm y tế, bạn nên chọn những trường có rất đầy đủ các dịch vụ y tế, có trung tâm y tế chăm sóc sức khỏe học viên miễn phí hoặc khoản chi thấp và phải nằm gần một trung tâm y tế đa khoa.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường
28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên - Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những em không tham gia hội trại có đóng phí tại khu du lịch phải đi lao động tại trường.

Đọc thêm
3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

28 Tháng 03, 2024

Mỹ Tâm, Lý Nhã Kỳ, Hồ Quỳnh Hương đều sở hữu khối tài sản khổng lồ, tuy vậy họ đều chưa từng kết hôn.

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

27 Tháng 03, 2024

Vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nên VFF vẫn phải đền bù hợp đồng cho HLV Troussier. Chia tay ĐT Việt Nam, các...

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

27 Tháng 03, 2024

Đối tượng lái ô tô tông gãy chân bạn vì mâu thuẫn đánh bida vừa bị Công an thành phố Tân Uyên, Bình Dương bắt...

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

27 Tháng 03, 2024

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ não phải cấp cứu, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

27 Tháng 03, 2024

Ông Hoàng Minh Đức Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là 1 trong những điểm nóng...

0.60920 sec| 2276.102 kb