Danh sách những trường đào tạo Y, Khoa tốt nhất thế giới

Danh sách những trường đào tạo Y, Khoa tốt nhất thế giới
Y, Khoa là ngành nghề thu hút sự quan tâm của nhiều du học sinh bởi mức lương hấp dẫn sau khi tốt nghiệp. Tham khảo những trường đào tạo Y, Khoa tốt nhất thế giới dưới đây nhé

Đại học Oxford (Anh)

Đại học Oxford, Anh, đứng đầu về lĩnh vực y khoa. Oxford là trường đào tạo ngành Y từ thế kỷ 13, và có truyền thống lâu đời trong đào tạo Y, Dược. Các ngành nổi tiếng ở trường gồm Hóa sinh (Phân tử và Tế bào), Sinh học, Khoa học Y sinh và Y khoa. Hiện, hai chương trình chính là Cử nhân y khoa và Giải phẫu học.

Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, trường nâng cao chất lượng đào tạo bằng cách mở các lớp học quy mô nhỏ. Một lớp học thậm chí chỉ có giảng viên hướng dẫn hai sinh viên. 

Chương trình được thiết kế phù hợp trình độ, năng lực và mức độ hứng thú của sinh viên. Oxford là ngôi trường đào tạo y khoa mang tính ứng dụng là chủ yếu, những chuyên gia, giáo sư đều quy tụ tại đây để đào tạo ra những nhân tài trong lĩnh vực này.

Trong lịch sử của mình, trường Y khoa Oxford đã giành được 16 giải Nobel. Một trong những giải Nobel có tác động mạnh đến nền y khoa toàn cầu là giải Nobel vào năm 1945 của Sir Howard Florey W, Sir Ernst Chain và Sir Alexander Fleming cho việc “ ra penicillin và chữa bệnh của nó cho các bệnh truyền nhiễm”. 

Đại học Harvard (Mỹ)

Danh sách những trường đào tạo Y, Dược tốt nhất thế giới 2

Trường Y trực thuộc Đại học Harvard, Mỹ và nổi tiếng là trường đào tạo Y khoa top đầu thế giới, đây sản sinh ra các nhà lãnh đạo chiến lược có ảnh hưởng quốc tế trong lĩnh vực y khoa. Không giống như hầu hết các trường y tế hàng đầu khác, Trường Y Harvard có thỏa thuận liên kết với 15 bệnh viện và viện nghiên cứu có uy tín nhất trên thế giới. 

Hơn 10.000 bác sĩ và nhà khoa học hợp tác với trường để đào tạo sinh viên. Trường không chỉ dạy thực hành y học mà còn mở ra cơ hội cho sinh viên nghiên cứu phát triển những kỹ thuật y học thế giới.

Từ khi thành lập đến nay, trường đã có 9 giải Nobel được trao cho 15 nhà nghiên cứu. Gần đây nhất là giải Nobel trao cho Linda Buck (năm 2004) vì đã phát hiện ra “thi thể mùi và tổ chức của hệ thống khứu giác”.

Với trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhằm thực hiện sứ mệnh giáo dục, nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe. Chương trình được giảng dạy bởi khoảng 2.900 giảng viên và gần 5.000 người hướng dẫn. Không những thế, học tập tại đây du học sinh còn được các giáo sư, chuyên gia đầu ngành y khoa đào tạo.

Đại học Y khoa Stanford (Mỹ)

Viện Đại học Leland Stanford Junior, thường được gọi là Viện Đại học Stanford hay chỉ Stanford, là viện đại học tư thục thuộc khu vực thống kê Stanford, California (Hoa Kỳ). Stanford được biết đến với sức mạnh học tập, sự giàu có, gần gũi với Thung lũng Silicon và được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. 

Trường đào tạo đầy đủ các ngành nhóm Y, Dược gồm: Y khoa, Vi sinh và miễn dịch học, Thần kinh học, Phẫu thuật thần kinh, Sản phụ khoa, Sinh học phân tử và tế bào, Nhãn khoa, Phẫu thuật chỉnh hình, Tai - Mũi -Họng, Nhi, Tâm thần học và Khoa học hành vi… Đã có 8 người giành giải thưởng Nobel trong 6 thập kỷ qua.

Ngành Y của trường cũng được đánh giá cao. Bên cạnh đội ngũ giảng viên giàu , trường còn đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, tạo điều kiện để sinh viên thực hành, rèn luyện tay nghề. Chương trình học tại đây thường xuyên được đổi mới để giúp người học có thể nắm bắt được sự tiến bộ phát triển của y học. Ngoài ra, sinh viên có thể nâng cao tay nghề thông qua việc thực hành với những trang thiết bị hiện đại.

Đại học Cambridge (Anh)

Viện Đại học Cambridge, còn gọi là Đại học Cambridge, là một viện đại học nghiên cứu liên hợp danh giá tại Cambridge, Vương Quốc Anh. Được thành lập vào năm 1209, và được Vua Henry III ban đặt quyền hoàng gia năm 1231. 

Cambridge là viện đại học lâu đời thứ hai trong thế giới nói tiếng Anh, chỉ sau Viện Đại học Oxford, và là viện đại học lâu đời thứ tư trên thế giới hiện đang hoạt động. Trường đánh giá với điều kiện vào trường khắt khe, cung cấp 2 khóa là Khóa Tiêu chuẩn và Khóa Sau đại học.

Các kỳ học tại trường chỉ kéo dài 8 tuần, ngắn hơn nhiều so với hầu hết các trường đại học và có khối lượng công việc gấp đôi so với các bằng cấp y khoa khác. Sĩ số lớp của Cambridge thường rất nhỏ, giao động khoảng 20 sinh viên. Ở các lớp tài năng của Cambridge chỉ có 3-4 sinh viên, thậm chí là học 1-1 với giảng viên.

Là một trong những Đại học tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu y khoa mang tính ứng dụng cao. Nghiên cứu gần đây nhất được xuất bản bởi khoa Y của trường Cambridge là việc sản xuất một mô hình ba chiều đầy đủ về cấu trúc của gói tín hiệu RNA virus HIV. Nghiên cứu này có thể được sử dụng làm cơ sở để thiết kế của các loại thuốc chống HIV mới của trường Cambridge. Khuôn viên Y sinh Cambridge là trung tâm nghiên cứu y khoa và khoa học sức khỏe lớn nhất châu Âu.

Viện Massachusetts MIT (Mỹ)

Trường được thành lập vào năm 1861 và chính thức mở cửa vào năm 1865. Ngôi trường này mở ra đã đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu khoa học của rất nhiều nhà khoa học với các lĩnh vực nổi tiếng như: Khoa học, công nghệ, kỹ thuật kinh tế…

Mặc dù không có trường y khoa riêng, MIT điều hành chương trình MD-PhD chung phổ biến với Trường Y Harvard (HMS), và cũng cung cấp chương trình Harvard - MIT về Khoa học và Công nghệ Y tế (HST), kết hợp cùng với các bệnh viện trong khu vực Boston, tích hợp khoa học, y học và kỹ thuật để giải quyết các vấn đề về sức khỏe con người.

Các ngành liên quan đến Y, Dược của trường gồm Công nghệ Sinh học, Công nghệ Hóa học, Khoa học và Kỹ thuật y tế, Sinh học.

Đại học Yale (Mỹ)

Trường được thành lập vào năm 1701 ở Khu định cư Connecticut, Yale là một trong những viện đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, chỉ sau Trường Đại học Harvard (1636; sau này là Viện Đại học Harvard) và Trường Đại học William & Mary (1693). Được thành lập từ năm 1813, trường Y khoa Yale là trường Y lâu đời thứ 6 tại Mỹ.

Yale cũng là một trong các trường đi đầu trong nghiên cứu Y khoa ứng dụng. Trường chịu trách nhiệm về những cải tiến y tế như chụp X-quang đầu tiên được thực hiện ở Mỹ. Các nhà nghiên cứu tại đại học Yale cũng là những nhà tiên phong trong việc sử dụng hóa trị liệu để điều trị ung thư và những người đầu tiên xác định ra bệnh Lyme. 

Trường Y khoa Yale không được cho điểm hoặc xếp hạng cùng các bạn cùng lớp trong 2 năm học đầu, các kỳ thi được giữ bí mật và việc giảng dạy được thực hiện thông qua các cuộc hội thảo và các lớp học nhỏ.

Đại học Chicago (Mỹ)

Danh sách những trường đào tạo Y, Dược tốt nhất thế giới 1

Trường Y khoa Pritzker trực thuộc Đại học Chicago, khai giảng khóa đầu tiên vào năm 1927. Trường cung cấp chương trình giảng dạy sáng tạo và sử dụng mô phỏng y khoa tiên tiến, cấp bằng Tiến sĩ Y khoa toàn thời gian, các chương trình liên kết, giáo dục y khoa sau đại học và giáo dục y tế liên tục. Tỷ lệ chấp nhận của trường Y chỉ là 1,46%, rất khó để vào.

Đại học Columbia (Mỹ)

Đại học Columbia được thành lập năm 1754, Columbia là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất tại tiểu bang New York. Một thành viên của Ivy League, Columbia là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất tại tiểu bang New York, lâu đời thứ năm tại Hoa Kỳ, và là một trong chín đại học thuộc địa được thành lập trước Cách mạng Hoa Kỳ. Columbia là trường đại học tốt thứ 3 nước Mỹ và thứ 6 thế giới, theo US News & World Report.

Vagelos College of Physicians and Surgeons VP&S là một trong những cơ sở y tế học thuật lâu đời nhất và nổi tiếng nhất trong nước. Năm 2018, VP&S trở thành trường y khoa đầu tiên áp dụng chính sách hỗ trợ tài chính đảm bảo tốt nghiệp cho sinh viên của mình nhờ vào quỹ tài trợ của Tiến sĩ P. Roy và Diana Vagelos. NewYork-Presbyterian là bệnh viện giảng dạy chính của trường.

Columbia hàng năm điều hành giải thưởng văn học Mỹ, giải Pulitzer. Columbia có nhiều trường thành viên đào tạo ngành Y, gồm Đại học Nha khoa, Đại học Bác sĩ và Bác sĩ Phẫu thuật Vagelos, ĐH Điều dưỡng, ĐH Y tế Công cộng Mailman. Những trường này hợp lại thành Trung tâm Y học Irving Đại học Columbia. Trong đó, Đại học Bác sĩ và Bác sĩ Phẫu thuật Vagelos có gần 2.100 giảng viên, liên kết với bệnh viện New York-Presbyterian, một trong những bệnh viện tốt nhất ở Mỹ.

Đại học Hoàng gia London

Đại học Hoàng gia London là một trường đại học nghiên cứu công lập nằm tại London, Vương quốc Anh. Trường được thành lập bởi Hoàng tử Albert, người đã hình dung ra một khu vực gồm có Bảo tàng lịch sử tự nhiên, Bảo tàng Victoria và Albert, Hội trường Royal Albert và Viện Imperial. Đồng thời, theo bảng xếp hạng QS World Rankings, đây là trường đại học tốt thứ 2 thế giới.

Khoa Y trường Đại học Hoàng gia London bao gồm 8 trường y khoa phía Tây London. Hoạt động giảng dạy tại đây chủ yếu được tiến hành ở bệnh viện Đại học College, Bệnh viện Hoàng gia, Bệnh viện Whittington cùng một số bệnh viện liên kết khác. Với bề dày truyền thống cùng môi trường học thuật chuyên nghiệp, khoa y của trường luôn giữ vững bảng xếp hạng các trường ĐH hàng đầu. Với môi trường học chuyên nghiệp cùng với sự tham gia giảng dạy của các giáo sư có kinh nghiệm, trường sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang có ý định, tu nghiệp hoặc du học ngành y.

Đại học Johns Hopkins (Mỹ)

Viện Đại học Johns Hopkins hay Đại học Johns Hopkins là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở Baltimore, bang Maryland, Hoa Kỳ. Johns Hopkins là trường đại học nghiên cứu đầu tiên được thành lập ở Hoa Kỳ (1876), và Trường Y được thành lập năm 1893. 

Trường có các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm người phụ nữ tiên phong trong khoa học y khoa Florence R. Sabin; Denton Cooley - bác sĩ phẫu thuật đã thực hiện ca cấy ghép đầu tiên của một trái tim nhân tạo toàn phần) và Walter Dandy - được coi là một trong những người cha sáng lập của phẫu thuật thần kinh.

Johns Hopkins có các cơ sở ở Maryland, Washington, D.C., Italia, Trung Quốc, và Singapore. Johns Hopkins đi tiên phong trong khái niệm của viện đại học nghiên cứu hiện đại tại Hoa Kỳ và đã được xếp hạng trong top các trường và viện đại học của thế giới như vậy trong suốt lịch sử của nó. 

21 năm liên tiếp Đại học Y Johns Hopkins xếp số 1 thế giới về đào tạo y khoa trong của US News & World Report. Từ khi thành lập đến nay, trường đã giành được tổng cộng 19 giải Nobel về y học. Cạnh khu giảng dạy là bệnh viện Johns Hopkins, sinh viên có cơ hội được học tập, thực hành tay nghề tại các bệnh viện trực thuộc và trung tâm y tế khác.

Đại học Melbourne

Viện Đại học Melbourne hay Đại học Melbourne là một viện đại học công lập ở Melbourne, Victoria, Úc. Được thành lập vào năm 1853, Melbourne là cơ sở giáo dục đại học lâu đời thứ hai tại Úc và lâu đời nhất tại tiểu bang Victoria. Đại học Y khoa Melbourne là ngôi trường đầu tiên đào tạo các bác sỹ ở Úc, bắt đầu từ năm 1862.

Viện Đại học Melbourne luôn đứng đầu trong số các trường đại học tốt nhất tại Úc và trong nhóm các trường đại học tốt trên thế giới, đặc biệt là trong các ngành khoa học sinh học, y khoa và công nghệ thông tin.

Từ khi thành lập, trường đạt những thành tựu như: Ba cựu sinh viên của trường đã đoạt giải Nobel về y học vào năm 2009, trong đó có Elizabeth Blackburn, người phụ nữ Úc đầu tiên đạt giải. Các nhà nghiên cứu của trường gần đây đã phát triển và thử nghiệm một thiết bị có thể được cấy ghép trong não để dự đoán được các cơn động kinh. Những sinh viên của ngôi trường này cũng đạt được rất nhiều thành tích trong lĩnh vực y học.
 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.

Đọc thêm
Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

26 Tháng 04, 2024

Sau hơn 4 năm yêu, Huỳnh Anh và bạn gái MC Bạch Lan Phương đã chính thức đăng ký kết hôn, là vợ chồng hợp...

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia...

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

24 Tháng 04, 2024

Shannon Lee con gái của Lý Tiểu Long đã lên tiếng trước những tin đồn tiêu cực quanh cái chết của cha khiến nhiều...

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

24 Tháng 04, 2024

Trên khu vực biển Lý Sơn xảy ra một vụ tai nạn chìm tàu kéo theo sà lan chở đá khiến 3 người chết, 2...

0.62962 sec| 2312.422 kb