Thí sinh bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Thí sinh bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Thí sinh lớp 12 trên toàn toàn quốc được thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT từ hôm nay (26/4) đến hết ngày 3/5.

Thông tin trên Tiền Phong, theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, năm 2022, thí sinh sẽ đăng ký thi trực tuyến trên hệ thống quản lý của Bộ GD&ĐT thay vì đăng ký trực tiếp bằng phiếu như mọi năm. Thí sinh tự do đăng ký trực tiếp tại đơn vị dự thi do Sở GD&ĐT quy định. Cụ thể, thí sinh được thử đăng ký trực tuyến trên hệ thống quản lý thi từ hôm nay (26/4) đến hết ngày 3/5. Từ ngày 4/5 đến 17 giờ 13/5, thí sinh thực hiện đăng ký trực tuyến chính thức trên hệ thống quản lý thi tại trường phổ thông.

Đây là năm đầu tiên học sinh đăng ký dự thi trực tuyến thay vì trực tiếp bằng phiếu như mọi năm. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo dành khoảng thời gian 1 tuần để thí sinh tập dượt các thao tác trên hệ thống, trước khi thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến chính thức. Theo Sức khỏe & , lộ trình thử đăng ký thi trực tuyến như sau, từ ngày 26 - 28/4, các Sở GD&ĐT và các trường THPT có nhiệm vụ lập và giao tài khoản cho thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021 - 2022 tài khoản và mật khẩu để các học sinh truy cập hệ thống quản lý thi, phục vụ việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Từ hôm nay, thí sinh bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Lịch thi được cập nhật theo Cổng thông tin điện tử Bộ GD-ĐT. Ảnh chụp màn hình.

Từ ngày 26/4 đến 3/5, học sinh sử dụng tài khoản này để thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống quản lý thi của Bộ. Sau đó, thông tin của thí sinh sẽ được hệ thống xóa để đăng ký chính thức từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5. Sau thời gian đăng ký thử, từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5, thí sinh sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại trường phổ thông. Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của học sinh. Trường hợp không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân thì sử dụng mã số định danh được cơ quan Công an cấp để thay thế. Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu. Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, học sinh có thể liên hệ với nhà trường - nơi đăng ký dự thi để được cấp lại.

Học sinh dùng tài khoản cá nhân để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Học sinh cũng có thể phản hồi các sai sót trong phiếu đăng ký dự thi (nếu có) trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và phổ thông trước ngày 12/5; phản hồi về giấy báo dự thi, kết quả thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông…

Thông tin trên TTXVN cho biết thêm, Bộ đã thực hiện thí điểm đăng ký trực tuyến tại 2 trường Trung học Phổ thông vùng khó khăn của tỉnh Bắc Giang và Hòa Bình, kết quả các học sinh thực hiện đăng ký trực tuyến rất thuận lợi. 

Theo VTV News, với thí sinh tự do sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập hệ thống quản lý thi.

Thông tin trên Thanh Niên cho biết, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi đồng thời vào ngày 24/7. Công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7. Bộ sẽ có hướng dẫn riêng trong trường hợp phải tổ chức thêm đợt thi của kỳ thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Lộ khoảnh khắc con gái Bảo Anh lúc mới 7 tháng tuổi
24 Tháng 04, 2024

Diện mạo con gái Bảo Anh hồi 7 tháng tuổi khiến cộng đồng mạng xuýt xoa vì quá xinh xắn, đáng yêu.

Đọc thêm
'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

Nathan Lee bất ngờ thông báo lấy vợ và sinh con trong năm nay

Nathan Lee bất ngờ thông báo lấy vợ và sinh con trong năm nay

23 Tháng 04, 2024

Mới đây, nam ca sĩ Nathan Lee khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi tuyên bố lấy vợ và hé lộ quy định đầu...

Ngọc Trinh tiết lộ tình trạng vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô

Ngọc Trinh tiết lộ tình trạng vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô

23 Tháng 04, 2024

Mới đây, Ngọc Trinh đã zoom cận tình trạng những vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô và tiết lộ...

Thương Tín tự nhận show không cần người hỗ trợ sau ồn ào tiền bạc

Thương Tín tự nhận show không cần người hỗ trợ sau ồn ào tiền bạc

22 Tháng 04, 2024

Không qua người hỗ trợ, Thương Tín hiện tại đã tự trao đổi, thỏa thuận cát-xê và nhận show qua điện thoại.

Hòa Minzy khiến dân tình choáng ngợp khi tặng quà khủng cho trợ lý

Hòa Minzy khiến dân tình choáng ngợp khi tặng quà khủng cho trợ lý

22 Tháng 04, 2024

Hòa Minzy hết tặng bất động sản, nay còn mua thêm món quà đặc biệt cho trợ lý mong muốn cả hai sẽ đồng hành...

0.65328 sec| 2268.82 kb