"Chốt" lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 vào ngày 7-8/7

"Chốt" lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 vào ngày 7-8/7
Bộ Giáo dục và đào tạo chính thức chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào ngày 7-8/7.

Xác nhận trên Dân Trí, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 8/7/2022. Ngoài thời gian trên, căn cứ diễn biến Covid-19 và đề nghị của Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, Bộ sẽ xem xét tổ chức đợt thi bổ sung cho những thí sinh không thể dự thi theo lịch, do ảnh hưởng của dịch.

Thông tin trên Tuổi Trẻ Online cho biết thêm, kỳ thi sẽ có thêm một ngày dự phòng là 9/7.  Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo thì tùy theo tình hình dịch Covid-19, căn cứ vào đề xuất của chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Giáo dục và đào tạo có thể xem xét tổ chức thêm một đợt thi bổ sung cho những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể dự thi theo lịch thi chung ở trên.

Đây cũng là việc đã từng thực hiện trong các năm 2020, 2021. Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có địa phương nào lùi thời gian năm học với lớp 12 chậm hơn 30/6 nên lịch thi tốt nghiệp THPT được chốt như dự kiến. Theo Quy chế tuyển sinh đại học năm 2022, thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học sau kỳ thi tốt nghiệp THPT và sẽ chỉ đăng ký 1 lần, không được đổi nguyện vọng như trước đây.

Theo thống kê trên Vnexpress, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trên phạm vi toàn quốc với sự tham gia của khoảng 900.000 đến một triệu thí sinh mỗi năm. kỳ thi chủ yếu được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT.  Các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT được giữ nguyên như mọi năm với các bài Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). 

Trong 5 bài thi, chỉ có bài ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Nội dung thi vẫn nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Trước đó, tối 31/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề tham khảo của các môn thi tốt nghiệp THPT để các nhà trường, học sinh có định hướng ôn tập.

lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 vào ngày 7-8/7
Ảnh minh họa. Ảnh: Thanh Niên.

Thông tin trên Thanh Niên cho biết thêm, căn cứ vào thực tế diễn biến dịch Covid-19, theo văn bản của Bộ Y tế thì F1 không có triệu chứng cũng không phải cách ly y tế như trước, nước ta cũng không còn áp dụng phong tỏa, cách ly xã hội để phòng, chống dịch, không truy vết đến F2 nữa nên thí sinh là F1 không có triệu chứng vẫn đi thi và đảm bảo 5K là phù hợp.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: “Thí sinh là F0 được coi là bệnh nhân và sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy chế thi”. Tuy nhiên, theo ghi nhận trên Thanh Niên, nhiều ý kiến đề nghị Bộ tạo cơ hội cho thí sinh là F0 nếu có nhu cầu vẫn được dự thi để dùng kết quả xét tuyển vào ĐH mà mình mong muốn.

Theo VietNamNet, năm 2022, Bộ GD-ĐT sẽ có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật, tuy nhiên vẫn đảm bảo quyền lợi của thí sinh. Trong đó, việc đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học phải thực hiện trên Cổng thông tin của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1, tất cả các nguyện vọng xét tuyển được đăng ký xét tuyển trực tuyến sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, các nguyện vọng được xếp thứ tự từ 1 đến hết. Tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh dù là theo phương thức nào cũng đều được đưa vào một hệ thống, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Sau đó, hệ thống hỗ trợ lọc ảo dựa trên thứ tự này để xét tuyển nguyện vọng nhằm hạn chế thí sinh ảo. Thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng điều kiện của cơ sở đào tạo.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Sáu ca nhập viện trong một đêm do đột quỵ, bác sĩ cảnh báo bệnh ngày càng trẻ hóa

Sáu ca nhập viện trong một đêm do đột quỵ, bác sĩ cảnh báo bệnh ngày càng trẻ hóa

29-03-2024 17:52

Chỉ trong một đêm, Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 6 ca bệnh nhập viện. PGS.TS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm cảnh báo bệnh ngày càng trẻ hóa.

Nổi bật trang chủ
Cô dâu Chu Thanh Huyền đeo vàng nặng trĩu trong ngày theo Quang Hải về dinh
29 Tháng 03, 2024

Cô dâu Chu Thanh Huyền được phụ huynh, người thân đôi bên tặng 5 kiềng vàng, ba lắc tay vàng, nhẫn vàng... cùng nhiều trang sức vàng giá trị.

Đọc thêm
Tạm dừng hoạt động quán massage 'chặt chém' du khách 500.000 đồng/giờ gội đầu

Tạm dừng hoạt động quán massage 'chặt chém' du khách 500.000 đồng/giờ gội đầu

29 Tháng 03, 2024

Cơ quan chức năng phường Phú Hội (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã yêu cầu cơ sở kinh doanh bị phản ánh "chặt chém"...

Giá vàng hôm nay ngày 29/3/2024: Tăng vọt lên mức kỷ lục mới

Giá vàng hôm nay ngày 29/3/2024: Tăng vọt lên mức kỷ lục mới

29 Tháng 03, 2024

Cập nhật nhanh và chính xác nhất giá vàng hôm nay ngày 29/3/2024: Giá vàng trong nước tăng vọt lên mức kỷ lục mới theo...

Bộ Công Thương đề xuất giá xăng dầu do doanh nghiệp tự quyết định

Bộ Công Thương đề xuất giá xăng dầu do doanh nghiệp tự quyết định

29 Tháng 03, 2024

Theo đề xuất của Bộ Công Thương, để tạo môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, Nhà nước sẽ không tham gia vào quá...

Hình ảnh mới nhất của nghệ sĩ Phước Sang sau đột quỵ

Hình ảnh mới nhất của nghệ sĩ Phước Sang sau đột quỵ

28 Tháng 03, 2024

Nghệ sĩ Phương Bình vừa chia sẻ hình ảnh mới nhất cũng như cập nhật về tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang...

Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những...

0.63233 sec| 2272.266 kb