Học sinh lớp 12 đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trực tuyến từ ngày 4/5

Học sinh lớp 12 đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trực tuyến từ ngày 4/5
Thí sinh là học sinh lớp 12 sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo hình thức trực tuyến từ ngày 4/5 đến hết 13/5.

Thông tin trên Tiền Phong, theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, năm 2022, thí sinh sẽ đăng ký thi trực tuyến trên hệ thống quản lý của Bộ GD&ĐT thay vì đăng ký trực tiếp bằng phiếu như mọi năm. Thí sinh tự do đăng ký trực tiếp tại đơn vị dự thi do Sở GD&ĐT quy định. Cụ thể, thí sinh được thử đăng ký trực tuyến trên hệ thống quản lý thi từ ngày 26/4 đến hết ngày 3/5. Từ ngày 4/5 đến 17 giờ 13/5, thí sinh thực hiện đăng ký trực tuyến chính thức trên hệ thống quản lý thi tại trường phổ thông.

Việc Bộ GD&ĐT tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bằng hình thức trực tuyến là một trong những điểm mới khác với các năm trước. Trao đổi về vấn đề này trên Thanh Niên, ông Lê Mỹ Phong, Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ đề nghị các địa phương chủ động thực hiện các công việc theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi. Trong đó, chú trọng việc lựa chọn, bố trí các điểm thi; lựa chọn cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi (nhất là với các khâu trọng yếu như in sao đề thi, coi thi, chấm thi); rà soát, bổ sung trang thiết bị, vật tư đáp ứng yêu cầu tổ chức thi, đặc biệt là cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để tạo thuận lợi cho TS đăng ký dự thi trực tuyến theo đúng tiến độ của kỳ thi.

Theo Vnexpress, cụ thể chi tiết thời gian thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như sau: Từ 28/4 đến 29/4, các trường cấp tài khoản và mật khẩu phục vụ đăng ký dự thi tốt nghiệp cho thí sinh đang học lớp 12. Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh. Trường hợp chưa có, trường sử dụng mã định danh được cơ quan Công an cấp để thay thế. Các em có thể thử đăng ký trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản cho đến hết 3/5.

Từ 4/5 đến 17h ngày 13/5, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay. Thí sinh tự do cũng đăng ký dự thi trực tiếp vào thời gian trên. Sau khi nộp phiếu, các em được cấp tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào hệ thống.

Thí sinh cần lưu ý bảo mật thông tin, đổi mật khẩu ngay khi được cấp. Trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, các em liên hệ để được cấp lại. Tất cả thí sinh sẽ nhận giấy báo dự thi chậm nhất vào 24/6.

Học sinh lớp 12 đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trực tuyến từ 4/5
Lịch thi được cập nhật theo Cổng thông tin điện tử Bộ GD-ĐT. Ảnh chụp màn hình.

Về lịch thi, theo lịch thi được Bộ Giáo dục và đào tạo chốt, kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7. Thí sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi vào ngày 6/7. Cụ thể, thí sinh sẽ lần lượt thi ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút) và toán vào ngày 7/7 (thời gian làm bài 90 phút). Sáng 8/7 thí sinh thi bài tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học , thời gian làm bài 150 phút/bài thi (mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp làm trong 50 phút). Chiều 8/7, thí sinh thi ngoại ngữ, thời gian làm bài là 60 phút.

Ngoài bài thi ngữ văn theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm. Thí sinh chưa tốt nghiệp THPT sẽ phải bắt buộc thi 4/5 bài thi để xét tốt nghiệp, gồm ngữ văn, toán, ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp.

Theo thông tin trên Thanh Niên, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi đồng thời vào ngày 24/7. Công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7. Bộ sẽ có hướng dẫn riêng trong trường hợp phải tổ chức thêm đợt thi của kỳ thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thống kê trên Vnexpress cho thấy, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trên phạm vi toàn quốc với sự tham gia của khoảng 900.000 đến một triệu thí sinh mỗi năm. kỳ thi chủ yếu được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT.   Các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT được giữ nguyên như mọi năm với các bài Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường
28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên - Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những em không tham gia hội trại có đóng phí tại khu du lịch phải đi lao động tại trường.

Đọc thêm
3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

28 Tháng 03, 2024

Mỹ Tâm, Lý Nhã Kỳ, Hồ Quỳnh Hương đều sở hữu khối tài sản khổng lồ, tuy vậy họ đều chưa từng kết hôn.

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

27 Tháng 03, 2024

Vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nên VFF vẫn phải đền bù hợp đồng cho HLV Troussier. Chia tay ĐT Việt Nam, các...

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

27 Tháng 03, 2024

Đối tượng lái ô tô tông gãy chân bạn vì mâu thuẫn đánh bida vừa bị Công an thành phố Tân Uyên, Bình Dương bắt...

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

27 Tháng 03, 2024

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ não phải cấp cứu, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

27 Tháng 03, 2024

Ông Hoàng Minh Đức Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là 1 trong những điểm nóng...

0.62751 sec| 2272.375 kb