Tham khảo chi phí du học Australia năm 2023

Tham khảo chi phí du học Australia năm 2023
Trước khi bắt đầu hành trình tìm kiếm tri thức tại Australia, bạn cần tìm hiểu tất cả chi phí gồm học tập, di chuyển, sinh hoạt… để lên kế hoạch tài chính phù hợp và tiết kiệm.

Các trường tại Australia thường quy định học sinh phải hoàn tất việc đóng học phí sau khi nhận thư mời nhập học chính thức. Học phí sẽ không bao gồm các khoản phụ thu như sách vở hay phí tham gia sử dụng các phòng tập chức năng thể thao, thí nghiệm, thư viện…

Chi phí học sẽ có sự khác biệt tùy vào bậc, ngành, trường và năm đăng ký. Với “Group of Eight” - các trường danh tiếng hàng đầu tại Australia, mức học phí sẽ cao hơn mặt bằng chung. Mức học phí tham khảo cho từng bậc có thể kể đến: Học tiếng Anh (5,2-8,1 triệu đồng/tuần); Trung học (212-711 triệu đồng/năm); Đào tạo nghề (129-503 triệu đồng/năm); Dự bị đại học - foundation courses (167-814 triệu đồng/tuần); Đại học bachelor degree (257-872 triệu đồng/năm); Thạc sĩ - master's degree, doctoral degree (272-826 triệu đồng năm).

Trung bình, một sinh viên tốn khoảng từ 570.000 đồng đến 1 triệu đồng mỗi tuần để di chuyển tại Australia. Các thành phố tại Australia đều được trang bị phương tiện công cộng, nên chi phí di chuyển sẽ phụ thuộc vào khu vực và hệ thống giao thông.

Tham khảo chi phí du học Australia năm 2023
Du học sinh có thể lựa chọn xe đạp, xe buýt hoặc xe điện và mua thẻ phương tiện công cộng hàng tháng không giới hạn số lần đi trong thành phố để di chuyển tại Australia.

Bên cạnh đó, chi phí thuê nhà cũng sẽ khác tùy vào khu vực hoặc bang sinh sống. Với những ai chọn du học tại thành phố Melbourne hay Sydney, mức sống sẽ cao hơn bởi đây là các khu vực phát triển tại Australia. Trong khi đó, chi phí tại các vùng như Brisbane, Adelaide, Canberra, Perth, Hobart và Darwin thường rẻ hơn 20-30%.

Các hình thức thuê nhà phổ biến khi du học Australia có thể kể đến: Ký túc xá (4,7-5,4 triệu đồng/tuần); homestay (5,7-7,3 triệu đồng/tháng); căn hộ và phòng trọ (3-7,2 triệu đồng/tuần nếu thuê riêng và 1,5-3,5 triệu đồng/tuần nếu thuê chung).

Chi phí sinh hoạt cá nhân thường bao gồm tiền và Internet, khoảng 456.000-826.000 đồng/tháng. Chi phí ăn uống đắt hay rẻ tùy thuộc vào thói quen chi tiêu của mỗi người. Tuy nhiên, tại nhà luôn là lựa chọn tối ưu nhất để tiết kiệm chi phí. Trung bình, chi phí này thường dao động 1,6-5 triệu đồng/tuần, gồm cả việc “đổi gió” với những bữa tối cuối tuần tại nhà hàng.

Tham khảo chi phí du học Australia năm 2023
Tính toán trước chi phí sinh hoạt rất quan trọng khi chuẩn bị du học Australia.

Ngoài các khoản chi cho nhà ở, di chuyển, các hoạt động vui chơi, cũng chiếm một phần trong tổng chi phí sinh hoạt khi du học. Tìm đến các website , ưu đãi theo mùa như Buyinvite, The Iconic, Ezibuy, ASOS… hứa hẹn là lựa chọn khó có thể bỏ qua với các tín đồ mua sắm.

Du học sinh có thể làm thêm ngoài giờ để trang trải phần nào chi phí sinh hoạt. Sinh viên quốc tế được làm thêm đến 40 giờ/2 tuần và toàn thời gian trong suốt những kỳ nghỉ. Cơ hội làm việc sau tốt nghiệp là không giới hạn ở tất cả ngành nghề, khi thời gian ở lại sau tốt nghiệp kéo dài đến 6 năm. Những công việc làm thêm nằm trong chuyên môn của ngành học được ưu tiên khi giúp du học sinh dễ dàng tìm kiếm việc làm trong tương lai. Do tình trạng thiếu nguồn nhân lực tại Australia, hiện tại, du học sinh được làm thêm không giới hạn thời gian đến ngày 30/6.

Độc giả có thể tìm hiểu công cụ cách tính chi phí sinh hoạt trên website của IDP hoặc tải ứng dụng IDP Live để ước tính chi phí chi tiết cần chuẩn bị khi trở thành du học sinh. Bên cạnh đó, việc tham dự ngay ngày hội du học vào tháng 3 của IDP cũng giúp học sinh được lộ trình tài chính chi tiết nhất cho lựa chọn của mình.

Tham khảo chi phí du học Australia năm 2023
Du học sinh có thể tìm đến IDP để được hỗ trợ chi tiết cho kế hoạch tài chính của mình.

Nếu muốn tìm hiểu kỹ cũng như chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ nhập học quan trọng năm 2023, học sinh - sinh viên có thể tham dự ngày hội du học tháng 3 của IDP. Đây là sự kiện diễn ra miễn phí tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng.

Tham dự sự kiện, học sinh - sinh viên có cơ hội trao đổi trực tiếp với đại diện trường đến từ các nước Australia, Anh, Mỹ, Canada, New Zealand… đánh giá hồ sơ và tiếp cận học bổng với giá trị đến 100%. Các tư vấn viên luôn theo sát hồ sơ và hỗ trợ tối đa để học sinh - sinh viên săn học bổng thành công, bên cạnh việc đăng ký thi IELTS với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chương trình ưu đãi đặc biệt hấp dẫn với tổng trị giá đến 11,5 triệu đồng cho học sinh - sinh viên nộp đơn nhập học tại sự kiện gồm: Miễn phí nộp đơn xin nhập học giá trị 1-5 triệu đồng; tặng 1 triệu đồng phí dịch thuật; tặng phí khám sức khỏe trị giá đến 2 triệu đồng. Ngoài ra, học sinh - sinh viên có nhu cầu đăng ký thi IELTS sẽ được hoàn lệ phí khi đăng ký thi IELTS tại sự kiện và tìm hiểu, trải nghiệm sự khác biệt của kỳ thi IELTS trên .

Link gốc: https://zingnews.vn/tham-khao-chi-phi-du-hoc-australia-nam-2023-post1399431.html

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Sáu ca nhập viện trong một đêm do đột quỵ, bác sĩ cảnh báo bệnh ngày càng trẻ hóa

Sáu ca nhập viện trong một đêm do đột quỵ, bác sĩ cảnh báo bệnh ngày càng trẻ hóa

29-03-2024 17:52

Chỉ trong một đêm, Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 6 ca bệnh nhập viện. PGS.TS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm cảnh báo bệnh ngày càng trẻ hóa.

Nổi bật trang chủ
Cô dâu Chu Thanh Huyền đeo vàng nặng trĩu trong ngày theo Quang Hải về dinh
29 Tháng 03, 2024

Cô dâu Chu Thanh Huyền được phụ huynh, người thân đôi bên tặng 5 kiềng vàng, ba lắc tay vàng, nhẫn vàng... cùng nhiều trang sức vàng giá trị.

Đọc thêm
Tạm dừng hoạt động quán massage 'chặt chém' du khách 500.000 đồng/giờ gội đầu

Tạm dừng hoạt động quán massage 'chặt chém' du khách 500.000 đồng/giờ gội đầu

29 Tháng 03, 2024

Cơ quan chức năng phường Phú Hội (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã yêu cầu cơ sở kinh doanh bị phản ánh "chặt chém"...

Giá vàng hôm nay ngày 29/3/2024: Tăng vọt lên mức kỷ lục mới

Giá vàng hôm nay ngày 29/3/2024: Tăng vọt lên mức kỷ lục mới

29 Tháng 03, 2024

Cập nhật nhanh và chính xác nhất giá vàng hôm nay ngày 29/3/2024: Giá vàng trong nước tăng vọt lên mức kỷ lục mới theo...

Bộ Công Thương đề xuất giá xăng dầu do doanh nghiệp tự quyết định

Bộ Công Thương đề xuất giá xăng dầu do doanh nghiệp tự quyết định

29 Tháng 03, 2024

Theo đề xuất của Bộ Công Thương, để tạo môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, Nhà nước sẽ không tham gia vào quá...

Hình ảnh mới nhất của nghệ sĩ Phước Sang sau đột quỵ

Hình ảnh mới nhất của nghệ sĩ Phước Sang sau đột quỵ

28 Tháng 03, 2024

Nghệ sĩ Phương Bình vừa chia sẻ hình ảnh mới nhất cũng như cập nhật về tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang...

Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những...

0.57608 sec| 2276.164 kb