6 lưu ý khi chọn đại học trực tuyến của Mỹ

6 lưu ý khi chọn đại học trực tuyến của Mỹ
Trước khi quyết định học tại một đại học trực tuyến của Mỹ, sinh viên quốc tế cần cân nhắc nhiều yếu tố, trong đó có danh tiếng, học phí và các dịch vụ hỗ trợ.

Mô hình đại học trực tuyến có lợi thế linh hoạt, thuận tiện, nên ngày càng nhiều du học sinh lựa chọn. Dù vậy, theo Evangeline Cummings, trợ lý hiệu trưởng tại Đại học trực tuyến Florida, việc có nhiều lựa chọn đôi khi khiến người học choáng ngợp.

Do đó, các chuyên gia tuyển sinh gợi ý một số tiêu chí, có thể giúp sinh viên lựa chọn được trường đại học trực tuyến phù hợp.

Danh tiếng

Đây là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Theo bà Cummings, thông thường, các trường hàng đầu, vốn có danh tiếng và di sản vững chắc, cũng đã cân nhắc các lộ trình và mở rộng đào tạo trực tuyến một cách thận trọng, nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bà gợi ý người học tìm hiểu chương trình của các đại học danh tiếng, xem liệu những trường này có các lộ trình trực tuyến cho sinh viên quốc tế hay không.

Stephanie LeVan, Giám đốc Trung tâm Giáo dục toàn cầu tại Đại học South Charleston ở South Carolina, lưu ý rằng mặc dù thứ hạng của trường là yếu tố quan trọng, nhưng người học cũng nên xem xét các khía cạnh khác, bao gồm cả phản hồi của sinh viên. Chẳng hạn, giảng viên có trả lời các câu hỏi kịp thời không, các bài học có hấp dẫn không, sinh viên trực tuyến có được hỗ trợ như học tại trường hay không.

Còn Pamela Toney, hiệu trưởng Colorado Stade university - Global, khuyên người học tìm hiểu thêm về sự thành công của các cựu sinh viên, của giảng viên, của trường với các chương trình trực tuyến.

Sự công nhận

Sinh viên quốc tế nên kiểm tra trang web của trường trực tuyến, để chứng thực rằng trường và chương trình cấp bằng đã được kiểm tra bởi một cơ quan có thẩm quyền và đáp ứng các tiêu chuẩn ở Mỹ.

Thông tin này cũng có thể được tìm thấy trên Cơ sở dữ liệu về các tổ chức và chương trình sau trung học được công nhận của Bộ Giáo dục Mỹ.

6 lưu ý khi chọn đại học trực tuyến của Mỹ
Một ở trường Trung học Parkland ở Allentown, Pennsylvania (Mỹ), ngày 13/4/2021. Ảnh: Reuters

Học phí

Hầu hết trường đại học công khai học phí, bao gồm cả học phí trực tuyến, trên trang hỗ trợ tài chính hoặc tuyển sinh. Các chuyên gia cho biết học phí sẽ khác nhau theo từng chương trình đào tạo, vì vậy sinh viên cần xem kỹ thông tin của chương trình mà họ quan tâm.

Mặc dù sinh viên quốc tế không đủ điều kiện nhận hầu hết các khoản hỗ trợ tài chính của bang hoặc liên bang, nhưng một số trường trực tuyến có thể giảm học phí. Ngoài ra, sinh viên quốc tế có cơ hội nhận một số học bổng.

Các ứng viên nên tìm kiếm sự giúp đỡ nếu cần. Marc Embler, Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề học thuật tại Charleston Southern, cho biết các ứng viên có thể tiếp cận các cố vấn tuyển sinh qua email, hoặc tin nhắn để tìm hiểu về học phí.

Bằng cấp trực tuyến

Các chuyên gia khuyên sinh viên quốc tế tìm hiểu xem liệu bằng cấp trực tuyến có được chấp nhận ở quốc gia mình hay không.

"Mặc dù giáo dục trực tuyến đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, nhưng không phải tất cả quốc gia đều chấp nhận bằng cấp trực tuyến", ông LeVan lưu ý. Tuy nhiên, vì nhiều nước đang cạnh tranh thu hút sinh viên quốc tế, một số đưa ra chính sách ưu tiên các chương trình trực tuyến của họ trong giáo dục đại học.

Việc làm

Việc làm sau khi tốt nghiệp là một yếu tố quan trọng khác khi sinh viên cân nhắc tham gia một chương trình cấp bằng đại học trực tuyến.

"Nhà trường có ưu tiên việc thực tập không? Quá trình thực tập có đảm bảo đủ điều kiện hay không? Trung tâm hướng nghiệp có dành cho sinh viên học trực tuyến như sinh viên thực tiếp không?", LeVan gợi ý một số câu hỏi.

Chuyên gia Cummings khuyên sinh viên trực tiếp đặt câu hỏi về việc làm, bao gồm dữ liệu về tỷ lệ việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp, sự quan tâm của trường, trước khi quyết định nộp đơn.

Ngoài ra, người học nên nghiên cứu phạm vi tiếp cận của các cựu sinh viên và sử dụng các công cụ như LinkedIn để xem các sinh viên tốt nghiệp lĩnh vực đó đã thành công trong công việc như thế nào.

Các dịch vụ hỗ trợ sinh viên

Một điều quan trọng không kém là người học phải nghiên cứu mức độ hỗ trợ của trường học trực tuyến cho sinh viên, như , dạy kèm, các nguồn học liệu và hỗ trợ kỹ thuật. Nhiều trường học trực tuyến có trang web dành cho sinh viên quốc tế về các dịch vụ hỗ trợ của họ.

Sự hỗ trợ cũng có thể đến từ việc kết nối với các sinh viên quốc tế và sinh viên theo học chương trình trực tuyến. Bà Cummings cho biết trường mình cung cấp một địa điểm họp trực tuyến. Đây là nơi sinh viên có thể nhận những tin tức về trường và tham gia các nhóm dựa trên địa điểm, lớp học chuyên ngành và lĩnh vực quan tâm.

Link gốc: https://vnexpress.net/6-luu-y-khi-chon-dai-hoc-truc-tuyen-cua-my-4566185.html

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Bắt giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng 'bốc hơi' 58 tỷ đồng bất thường
29 Tháng 03, 2024

Công an TP.Hà Nội đã bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng bỗng dưng bị "bốc hơi" 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Đọc thêm
Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những...

Điều tra vụ nữ nhân viên quán cà phê bị khách sàm sỡ, hành hung ở Hải Dương

Điều tra vụ nữ nhân viên quán cà phê bị khách sàm sỡ, hành hung ở Hải Dương

28 Tháng 03, 2024

Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc nữ nhân viên quán cà phê tại xã Thanh Khê, huyện Thanh...

Bà xã Quang Hải để lộ dấu hiệu mang thai trong ngày cưới

Bà xã Quang Hải để lộ dấu hiệu mang thai trong ngày cưới

28 Tháng 03, 2024

Thông qua ống kính của các tay săn ảnh, Chu Thanh Huyền để lộ bụng lớn, nhô hẳn qua ngực khi diện áo dài tinh...

Công an Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não, tiên lượng nặng

Công an Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não, tiên lượng nặng

28 Tháng 03, 2024

Công an thành phố Hà Nội vừa thông tin về vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chấn thương sọ não, hôn mê, tiên...

Cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

28 Tháng 03, 2024

Cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất với đơn vị tư vấn Trường Sơn về phương án cấm các xe khách trên 30 chỗ,...

0.57201 sec| 2276.156 kb