New Zealand mở cửa cho du học sinh vào tháng 4/2022

New Zealand mở cửa cho du học sinh vào tháng 4/2022
Theo kế hoạch mới được công bố, những đối tượng đang có thị thực tạm thời còn hiệu lực, bao gồm học sinh, sinh viên, và đáp ứng đủ các điều kiện thị thực được quay trở lại New Zealand từ ngày 13/4/2022.

Mới đây, Chính phủ New Zealand đã công bố lộ trình mở cửa biên giới quốc tế đối với những người đã tiêm phòng đầy đủ, bao gồm du học sinh quốc tế. Đây là được xem là bước tiến tích cực cho lĩnh vực giáo dục quốc tế. Theo đó, lộ trình mở cửa biên giới gồm 5 giai đoạn đối với những người đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19, thực thi từ ngày 28/2/2022, bắt đầu với việc cho phép công dân New Zealand từ Úc, và sau đó là từ các nước khác, được trở về nước.

Tiếp đến, từ ngày 14/3/2022, các sinh viên có visa thuộc các chương trình đặc cách nhập cảnh đặc biệt trước đó có thể được tự cách ly tại nhà khi đến New Zealand, thay vì tại các cơ sở cách ly tập trung, trong điều kiện đáp ứng và tuân thủ tất cả những yêu cầu về sức khỏe và quy định xuất nhập cảnh. Theo kế hoạch này, những đối tượng đang có thị thực tạm thời còn hiệu lực, bao gồm học sinh, sinh viên, và đáp ứng đủ các điều kiện thị thực cũng được quay trở lại New Zealand từ ngày 13/4/2022.

New Zealand tiến hành mở cửa cho du học sinh vào tháng 4
New Zealand là một trong những quốc gia được ghi nhận có chính sách kiểm soát dịch bệnh hiệu quả.

Bên cạnh đó, Chính phủ New Zealand cũng công bố chương đặc cách nhập cảnh lần thứ tư, cho phép 5.000 du học sinh có thể đến New Zealand từ tháng 4 để bắt đầu kỳ nhập học thứ hai của năm học vào tháng 7. Trước đó vào năm 2020 và 2021, Chính phủ New Zealand cũng đã có 3 đợt đặc cách nhập cảnh cho 2.250 du học sinh quốc tế.

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vừa qua, cho tới nay New Zealand đã triển khai 3 đợt đặc cách nhập cảnh cho 2.250 sinh viên quốc tế. Tuy nhiên theo các chuyên gia, con số này vẫn là quá ít so với nhu cầu của các bạn trẻ muốn tới thị trường du học nổi tiếng phía nam bán cầu này.

Ông Grant McPherson - tổng giám đốc điều hành của ENZ cho biết, bước mở cửa biên giới của chính phủ sẽ tạo ra cơ hội tái định hình giáo dục quốc tế của nước này, nhất là trong bối cảnh bình thường mới. "Mảng giáo dục quốc tế đã cho thấy sự kiên cường trước bối cảnh biên giới được kiểm soát nghiêm ngặt để hạn chế những nguy cơ từ đại dịch Covid-19.

Thông báo của Chính phủ là một cơ hội để tái xây dựng và tái định hình lại giáo dục quốc tế, sẵn sàng cho những thử thách còn ở phía trước. Các giai đoạn trong lộ trình mở cửa biên giới cho phép các đơn vị giáo dục từng bước chào đón sự trở lại của các nhóm du học sinh trong năm 2022. Thông tin chi tiết về chương trình đặc cách nhập cảnh dành cho du học sinh sẽ được công bố bởi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Bộ trưởng Bộ Di trú trong thời gian tới". Ông Grant McPherson .

Ông Grant McPherson cũng cho rằng sự đổi mới và đa dạng hóa các sản phẩm giáo dục thông qua hình thức giảng dạy trực tuyến, du học bán phần và du học tại chỗ trong những năm gần đây, vẫn sẽ giữ vai trò quan trọng trong tương lai của ngành giáo dục quốc tế.

Học sinh, sinh viên Việt Nam có thắc mắc về chương trình đặc cách nhập cảnh của Chính phủ nên liên lạc với trường mình muốn theo học hoặc các đơn vị du học, hoặc có thể vào trang web NauMai NZ để tham khảo những thông tin hữu ích dành cho du học sinh quốc tế tại New Zealand. Ngoài ra, người học cũng có thể tìm hiểu thêm về hệ thống giáo dục, cơ hội học bổng, cũng như các chương trình học phù hợp tại New Zealand trên trang web StudywithNewZealand.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

26-04-2024 06:03

Sau hơn 4 năm yêu, Huỳnh Anh và bạn gái MC Bạch Lan Phương đã chính thức đăng ký kết hôn, là vợ chồng hợp pháp.

Nổi bật trang chủ
Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'
26 Tháng 04, 2024

Chia sẻ sau khi có lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng cho biết, anh đã nỗ lực hết mình, thế nhưng vẫn có nhiều điểm chưa hài lòng. Tiền đạo quê Nghệ An nhấn mạnh, đây là bước đà để mình tiến lên...

Đọc thêm
Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia...

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

24 Tháng 04, 2024

Shannon Lee con gái của Lý Tiểu Long đã lên tiếng trước những tin đồn tiêu cực quanh cái chết của cha khiến nhiều...

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

24 Tháng 04, 2024

Trên khu vực biển Lý Sơn xảy ra một vụ tai nạn chìm tàu kéo theo sà lan chở đá khiến 3 người chết, 2...

Bị loại, U23 Thái Lan chia tay HLV Issara Sritaro?

Bị loại, U23 Thái Lan chia tay HLV Issara Sritaro?

25 Tháng 04, 2024

HLV Issara Sritaro nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay đội tuyển U23 Thái Lan sau thất bại tại VCK U23 châu Á...

Lộ khoảnh khắc con gái Bảo Anh lúc mới 7 tháng tuổi

Lộ khoảnh khắc con gái Bảo Anh lúc mới 7 tháng tuổi

24 Tháng 04, 2024

Diện mạo con gái Bảo Anh hồi 7 tháng tuổi khiến cộng đồng mạng xuýt xoa vì quá xinh xắn, đáng yêu.

0.76862 sec| 2268.563 kb