Top 6 ngành học hot nhất trong năm 2022

Top 6 ngành học hot nhất trong năm 2022
Sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đời sống kinh tế - xã hội đã có nhiều biến động đáng kể. Trong đó, xu hướng nghề nghiệp của học sinh, sinh viên cả nước trong năm qua cũng có nhiều thay đổi rõ rệt.

Trong suốt năm qua, dịch Covi-19 đã tác động không nhỏ đến kinh tế -. Không ít nhà máy đóng cửa, công nhân, người lao động mất việc hoặc chuyển đổi sang làm việc từ xa. Chính điều đó cũng làm cho xu thế chọn nghề trong thời điểm này trở thành chủ đề nóng nhận được nhiều sự quan tâm. Dưới đây là top 6 ngành nghề được học sinh và sinh viên yêu thích và lựa chọn nhiều nhất.

1. Ngành thông tin

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành có nhu cầu về nhân lực lớn. Đặc biệt, với xu hướng làm việc từ xa, khi các công ty dần chuyển qua hình thức làm việc trực tuyến, đã kéo theo nhu cầu tuyển dụng lập trình viên và kỹ sư phần mềm tăng cao. Ngành này đòi hỏi người học phải: Chịu được áp lực công việc cao; nhạy bén với xu hướng công nghệ, thành thạo ngoại ngữ, tư duy khoa học,… Đây là ngành học lý tưởng và có triển vọng phát triển mạnh trong tương lai, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều việc làm cho người trẻ.

Top 6 ngành học hot nhất trong năm 2022
 Công nghệ thông tin được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm.

Điểm qua một số đơn vị tiêu biểu về đào tạo công nghệ thông tin có thể tham khảo như: Đại học Bách Khoa Hà Nội; Học viện Kỹ thuật Quân sự; Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Học viện Kỹ thuật Mật mã hay Đại học FPT…

Có thể nói đây là một ngành học lý tưởng và đầy triển vọng trong tương lai. Bất cứ ngành công nghiệp nào cũng đều cần đến sự hiện diện của công nghệ thông tin, chính vì lý do đó ngành học này được vẫn tiếp tục hấp dẫn trong tuyển sinh năm 2022.

2. Ngành Y tế

Với diễn biến dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực y tế chưa bao giờ suy giảm. Thậm chí từ năm nay 2022, ngành Y cần bổ sung hơn 10.000 nhân lực ngành Y dược trong hệ thống khám – chữa bệnh trên cả nước. Hiện tại, ngành Y tế cần tuyển dụng số lượng nhân sự lớn và tạo công ăn việc làm cho nhiều nhân viên y tế dù có hay chưa có . Đặc biệt, sự mở rộng của các bệnh viện tư nhân, viện dưỡng lão, phòng khám, cơ sở chăm sóc sức khỏe là cơ hội tốt cho các sinh viên ngành Y dược. Với đặc thù ngành yêu cầu về cả tài năng và đức hạnh, sinh viên ngành Y dược luôn được chú trọng đào tạo chuyên môn, kinh nghiệm thực tế hơn so với các ngành khác.

Top 6 ngành học hot nhất trong năm 2022
Cùng với đại dịch Covid-19, ngành Y tế được quan tâm và cần nhân lực hơn cả.

Một số trường đào tạo ngành Dịch vụ y tế và chăm sóc có thể tham khảo như: Trường ĐH Y Hà Nội; trường ĐH Y Dược TPHCM; Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch; Trường ĐH Y khoa Vinh; Trường ĐH Y dược Huế; Học viện Quân y….

Thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam đang thay đổi qua từng ngày. Khách hàng hiện nay đang cần các dịch vụ chăm sóc sức khỏe riêng tư với chất lượng tốt hơn, đây cũng là một tín hiệu tốt tạo cơ hội việc làm cho nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn ngành học này trong những năm tới.

3. Ngành Marketing

Theo dự đoán từ Trung tâm Dự báo Nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, tính tới năm 2025, ngành Marketing cần tới ít nhất 21,600 người. Ngành Marketing hiện thu hút được rất nhiều sự quan tâm của sinh viên bởi môi trường học năng động, cơ hội việc làm đa dạng, mức thu nhập tốt cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai.  Ngành Marketing đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, và được dự đoán sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2022. Rất nhiều các công ty và doanh nghiệp đang tích cực tuyển dụng nhân sự ngành Marketing với mức lương cao và đãi ngộ hấp dẫn.

Top 6 ngành học hot nhất trong năm 2022
Ngành Marketing hiện thu hút được rất nhiều sự quan tâm của sinh viên

Một số đơn vị đào tạo ngành này được đánh giá cao hiện nay là: Đại học Kinh Tế Quốc Dân; Đại học Ngoại Thương; Đại học Thương Mại; Đại học Kinh Tế TPHCM; ĐH Tài chính - Marketing; ĐH Kinh tế - Tài chính….

Digital Marketing luôn không ngừng thay đổi và phát triển, nhưng năm 2022 được dự đoán có thể sẽ là một năm đạt được nhiều sự thay đổi mạnh mẽ. Vì thế, Digital Marketing đang là một trong những ngành học đầy tiềm năng ở hiện tại và tương lai đang được đông đảo bạn trẻ “săn đón”.

4.Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Theo thống kê trong 3 năm tới, lĩnh vực Logistics cần khoảng 18.000 lao động. Tương lai của ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ, tạo ra những xu hướng mới.

Top 6 ngành học hot nhất trong năm 2022
Tương lai của ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ

Một số đơn vị uy tín đào tạo ngành học này bao gồm: ĐH Giao thông Vận tải TPHCM; Đại học Quốc tế - Đại học quốc gia TP.HCM; ĐH Ngoại Thương cơ sở 2; Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam; Đại học Bách Khoa TP.HCM; Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM…

Với tình hình dịch bệnh đang dần giảm bớt và thế giới trở về quỹ đạo phát triển. Trong năm 2022, ngành này được dự đoán có triển vọng tươi sáng, với sự xuất hiện các xu hướng mới đóng vai trò trụ cột trong thị trường chuỗi cung ứng Việt.

5.Thiết kế đồ họa

Theo thống kê của Trung tâm dự báo Nhân lực và Thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2021, nước ta cần 1.000.000 nhân lực cho ngành học Thiết kế đồ họa. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Thiết kế đồ họa.

Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, thậm chí sinh viên còn trên ghế nhà trường vẫn có khả năng tạo ra thu nhập bằng việc nhận xin thực tập, làm việc part-time ở các công ty, doanh nghiệp với mức lương khởi điểm từ 8-10 triệu/tháng và đối với người có kinh nghiệm; từ một đến hai năm kinh nghiệm là 12-15 triệu/tháng.

Top 6 ngành học hot nhất trong năm 2022
Trong năm 2021, nước ta cần 1.000.000 nhân lực cho ngành học Thiết kế đồ họa.

Một số trường đào tạo ngành thiết kế đồ hoạ tiêu biểu có thể kể đến là: Đại học RMIT Việt Nam; Đại học FPT; Đại học Hoa Sen; Đại học Văn Lang; Đại học Kiến trúc TPHCM; Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh…

Theo một thống kê, kết quả tìm kiếm trên Google với từ khóa “việc làm thiết kế đồ hoạ” trả về khoảng 38.800.000 kết quả trong vòng 0,79s đủ để thấy nhu cầu nhân lực của thị trường này lớn như thế nào. Trong năm 2022 trở đi, ngành học này được dự đoán vẫn tiếp tục là top ngành hot được nhiều bạn trẻ săn đón

6. Ngành điện – điện tử

Cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp nhóm ngành điện – điện tử rất đa dạng: vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện tử và tìm hiểu, phát triển, ứng dụng điện tử công nghiệp vào đời sống hàng ngày. Sinh viên mới ra trường có thể lực chọn làm ở các doanh nghiệp sản xuất lớn hoặc các xí nghiệp, nhà máy nhỏ và cũng có thể tự mở doanh nghiệp sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng. Đây là ngành học phát triển đều đặn và sinh viên sẽ “không lo thất nghiệp” nếu học ngành này.

Top 6 ngành học hot nhất trong năm 2022
Cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp nhóm ngành điện – điện tử rất đa dạng

Một số trường Đại học đào tạo ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí chất lượng có thể kể đến như: ĐH Bách khoa Hà Nội; ĐH Công nghiệp Hà Nội; ĐH Bách khoa TPHCM; ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM; Học viện Kỹ thuật Quân sự…

Công nghệ ô tô là lĩnh vực đầy triển vọng, hứa hẹn tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Ngày càng có nhiều người đặt mục tiêu hướng đến ngành học và công việc này. Vì thế ngành học này được dự đoán sẽ có nhiều sự đổi mới hơn trong năm 2022, thu hút nhiều người trẻ lựa chọn.

Từ khóa:

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

26-04-2024 15:31

Tê mỏi chân tay bất thường, khi không bị tỳ đè hay lao động nặng, đôi khi là dấu hiệu của các bệnh lý thần kinh và xương khớp. Tìm hiểu tê mỏi chân tay là bệnh gì để điều trị đúng cách.

Nổi bật trang chủ
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.

Đọc thêm
Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

26 Tháng 04, 2024

Sau hơn 4 năm yêu, Huỳnh Anh và bạn gái MC Bạch Lan Phương đã chính thức đăng ký kết hôn, là vợ chồng hợp...

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia...

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

24 Tháng 04, 2024

Shannon Lee con gái của Lý Tiểu Long đã lên tiếng trước những tin đồn tiêu cực quanh cái chết của cha khiến nhiều...

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

24 Tháng 04, 2024

Trên khu vực biển Lý Sơn xảy ra một vụ tai nạn chìm tàu kéo theo sà lan chở đá khiến 3 người chết, 2...

0.73748 sec| 2296.305 kb