Năm 2022 TP.HCM thi tuyển vào lớp 10 như thế nào?

Năm 2022 TP.HCM thi tuyển vào lớp 10 như thế nào?
Nếu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay giống như kỳ thi năm 2020 thì học sinh sẽ thi 3 môn là Toán, Ngữ Văn và Ngoại Ngữ.

Trong khi Hà Nội đang chờ công bố kết quả của môn thi thứ tư vào lớp 10 thì đến thời điểm hiện tại UBND TP.HCM vẫn chưa ban hành kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm 2022. Điều này khiến nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm không biết năm nay tuyển sinh ra sao.

Chia sẻ trên Tuổi trẻ Online, em T.H.N., học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) cho biết: "Em đọc trên báo thấy rất nhiều tỉnh thành đã công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 10, nhưng TP.HCM thì vẫn chưa có thông tin gì. Một số bạn của em đang hy vọng năm nay Sở GD-ĐT TP sẽ tiếp tục xét tuyển vào lớp 10. Em vẫn muốn thi tuyển vì em ước mơ vào lớp 10 chuyên văn. Em nghĩ chỉ có thi tuyển mới có kết quả chính xác và công bằng, nhất là tuyển sinh vào lớp 10 chuyên”.

Không chỉ học sinh mà rất nhiều phụ huynh cũng lo lắng và sốt ruột trong cho kỳ thi chuyển đầu cấp này. Đặc biệt trong bối cảnh tình dịnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp. Trước đó, năm 2021, do dịch Covid-19 phức tạp, TP.HCM không tổ chức thi vào lớp 10 mà thực hiện xét tuyển.

Trước vấn đề trên, một cán bộ của Sở GD&ĐT TPHCM cho biết với Tuổi trẻ Online hiện Sở GD&ĐT đã xây dựng dự thảo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023. Dự kiến, Sở sẽ trình kế hoạch này với UBND TP vào giữa tháng 3/2022.

Theo đề xuất này, các quy định, hình thức thi, môn thi tuyển sinh lớp 10 sẽ tương tự như kỳ thi năm 2020. Trong đó, số môn thi vào lớp 10 sẽ gồm 3 môn là ngữ văn, toán và ngoại ngữ.

TPHCM thi tuyển vào lớp 10 như thế nào
Nếu tương tự như kỳ tuyển sinh năm 2020 thì học sinh sẽ thi 3 môn là Toán, Ngữ Văn và Ngoại Ngữ.

Nếu theo hình thức này, học sinh lớp 9 TP.HCM sẽ dự thi 3 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Trong đó thời gian thi môn Toán và Văn là 120 phút. Thời gian thi môn Ngoại ngữ 90 phút. Về cách tính điểm thi vào lớp 10 ở TP.HCM, năm ngoái UBND TP.HCM đã quyết định điểm môn Toán, Văn và Ngoại ngữ đều tính hệ số 1. Điểm xét tuyển vào lớp 10 thường = điểm Toán + điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm khuyến khíc(nếu có). 

Thí sinh sẽ được đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM).

Ở một trường điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm. Tuy nhiên có những trường hợp đặc biệt hệ thống cho kết quả nguyện vọng 1 bằng nguyện vọng 2, nguyện vọng 2 bằng nguyện vọng 3 hoặc cả 3 nguyện vọng bằng nhau.

Đối với lớp 10 Chuyên, học sinh sẽ thi 4 môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn Chuyên. Trong đó thời gian làm bài môn Toán, Ngữ văn là 120 phút;  môn Ngoại ngữ 90 phút; môn Chuyên 150 phút.

Trước đó các tỉnh như tỉnh Hưng Yên, Ninh Bình, đã công bố kế hoạch tuyển sinh. Theo đó ngoài ba môn cơ bản Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ thì thpí sinh muốn vào các trường THPT công lập sẽ làm thêm bài thi tổ hợp. Bài thi tổ hợp gồm nội dung kiến thức ba môn trong cùng một bài: môn tiếng Anh, một môn khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), một môn khoa học (lịch sử, địa lý hoặc giáo dục công dân).

Trong khi đó tại khu vực phía nam như Bình Dương, thí sinh sẽ thi ba môn bắt buộc toán, ngữ văn, ngoại ngữ để xét tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập, thi vào ngày 1 và 2/6. Tại Cần Thơ, thí sinh cũng sẽ thi 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ để xét tuyển vào lớp 10 trong 2 ngày 7 và 8/6. Trong khi đó, Đồng Tháp sẽ tuyển sinh vào lớp 10 bằng phương thức xét tuyển kết quả học tập 4 năm THCS của học sinh.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường
28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên - Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những em không tham gia hội trại có đóng phí tại khu du lịch phải đi lao động tại trường.

Đọc thêm
3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

28 Tháng 03, 2024

Mỹ Tâm, Lý Nhã Kỳ, Hồ Quỳnh Hương đều sở hữu khối tài sản khổng lồ, tuy vậy họ đều chưa từng kết hôn.

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

27 Tháng 03, 2024

Vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nên VFF vẫn phải đền bù hợp đồng cho HLV Troussier. Chia tay ĐT Việt Nam, các...

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

27 Tháng 03, 2024

Đối tượng lái ô tô tông gãy chân bạn vì mâu thuẫn đánh bida vừa bị Công an thành phố Tân Uyên, Bình Dương bắt...

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

27 Tháng 03, 2024

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ não phải cấp cứu, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

27 Tháng 03, 2024

Ông Hoàng Minh Đức Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là 1 trong những điểm nóng...

0.62200 sec| 2268.023 kb