Cà Mau: F0 là học sinh Tiểu học và Mầm non tăng cao

Cà Mau: F0 là học sinh Tiểu học và Mầm non tăng cao
Tính đến nay tỉnh Cà Mau đã ghi nhận 4009 ca mắc Covid-19 là giáo viên và học sinh. Đáng chú ý số học sinh mắc Covid-19 có hơn 50% là ở cấp Tiểu học và Mầm non.

Chiều ngày 8/3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau công bố số toàn tỉnh ghi nhận 3.428 ca mắc Covid-19 trong 24h qua. Đây con số cao nhất từ trước đến nay, trong đó có 470 ca trường học gồm giáo viên và học sinh. 

Tính đến nay tỉnh đã ghi nhận 4009 ca mắc Covid-19 là giáo viên và học sinh (gồm 450 giáo viên, 3.559 học sinh). Chỉ trong 5 ngày gần đây nhất, số ca mắc tại các trường mỗi ngày đều trên 400 ca, trong đó có ngày đến 700 ca (7/3). Đáng chú ý, số học sinh mắc Covid-19 có hơn 50% là ở cấp Tiểu học và Mầm non chưa tiêm vaccine phòng Covid-19.

Chia sẻ trên báo Lao động, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau nhận định nguyên nhân của sự gia tăng nhanh số ca mắc Covid-19 là do sự chủ quan, lơ là của một bộ phận lớn người dân, xem nhẹ công tác phòng, chống dịch; các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đi lại của người dân dần trở lại bình thường, đặc biệt là “sự trở lại trường học” của giáo viên, học sinh đã và đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch rất cao trong trường học. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của phụ huynh cũng như sự an toàn cho các em học sinh khi quay trở lại trường học.

Nguồn tin trên Dân trí cho biết, ban chỉ đạo Covid-19 Cà Mau tuy đã chuẩn bị sẵn kịch bản ứng phó với sự xuất hiện của F0 trong trường học cũng như nhà trường, thầy cô, phụ huynh và học sinh đã chuẩn bị tâm lý nhưng trước diễn tiến phức tạp của dịch bệnh, số lượng học sinh mắc Covid-19 trong trường học ngày một tăng thì việc quyết định cho các em đến trường học trực tiếp cần được xem xét và cân nhắc thật cẩn trọng. Trong đó, cần có sự thống nhất giữa ngành y tế, ngành giáo dục và phụ huynh học sinh.

Cà Mau: F0 dưới 12 tuổi tăng cao, nguy cơ tiềm ẩn trong trường học
 F0 dưới 12 tuổi tăng cao với chủ yếu là các em chưa tiêm vaccine.

Trong cuộc họp mới đây với ngành y tế, UBND tỉnh Cà Mau kết luận vẫn tiếp tục tổ chức học trực tiếp và trực tuyến ở tất cả các cấp học. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, công tác phòng, chống dịch của các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ở cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, phụ huynh phải tự test nhanh cho các cháu theo quy định, nếu âm tính thì đi học, dương tính thì cách ly, điều trị theo quy định.

Đối với cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, các trường tổ chức test nhanh ngẫu nhiên, nếu phát hiện trường hợp dương tính, thực hiện các bước theo hướng dẫn của Bộ Y tế; trường học, lớp học có học sinh F0, vừa tổ chức dạy trực tiếp, kết hợp dạy trực tuyến nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập.

Khi phát hiện F1 trong trường học, đối với trường hợp tiếp xúc gần, trực tiếp cách ly ở nhà 5 ngày theo dõi. Còn lại xét nghiệm toàn bộ lớp, nếu âm tính vẫn tiến hành học, đồng thời phân luồng riêng với các lớp khác. Mặt khác, nguyên nhân chủ yếu khi trường học có F0 trong lớp, các trường hợp được xác định là F1 phải cách ly tại nhà và chuyển sang học trực tuyến.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Cà Mau cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, nắm chặt tình hình diễn biến của dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục (nhất là nắm số lượng, sức khỏe, diễn biến, mức độ lây nhiễm số F0 dưới 12 tuổi); rà soát nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh, học sinh về hình thức tổ chức dạy học các cấp học để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thống nhất trên địa bàn tỉnh.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

28-04-2024 11:37

Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với những người liên quan vụ "đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp ảnh gây mất an toàn cho nhiều phương tiện đi đường".

Nổi bật trang chủ
Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'
28 Tháng 04, 2024

Đã có diễn biến mới nhất sau khi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội liên hệ nhiều lần với nam TikToker tố "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn"

Đọc thêm
Hai cán bộ kiểm lâm Hà Giang tử vong khi chữa cháy rừng

Hai cán bộ kiểm lâm Hà Giang tử vong khi chữa cháy rừng

27 Tháng 04, 2024

Trong lúc chữa cháy rừng, 2 cán bộ là Trần Văn Kh (SN 1983, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm Vị Xuyên) và Trương Thị...

Vụ cô gái chết khô ở chung cư Hà Nội: Lý do sau 1,5 năm mới phát hiện

Vụ cô gái chết khô ở chung cư Hà Nội: Lý do sau 1,5 năm mới phát hiện

27 Tháng 04, 2024

Vụ phát hiện thi thể cô gái tử vong tại một căn hộ ở khu đô thị ở phường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà...

Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

27 Tháng 04, 2024

Theo đó, bà Trương Mỹ Lan cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

3 năm liên tiếp khối trường Quân đội giảm thí sinh đăng ký: Bộ Quốc phòng nói gì?

3 năm liên tiếp khối trường Quân đội giảm thí sinh đăng ký: Bộ Quốc phòng nói gì?

27 Tháng 04, 2024

Ngày 26/4, Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng thông tin tới báo chí về công tác tuyển sinh quân sự năm 2024.

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo ủng hộ từ thiện để chiếm đoạt tiền

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo ủng hộ từ thiện để chiếm đoạt tiền

27 Tháng 04, 2024

Bệnh viện Nhi Trung ương phát đi thông tin cảnh báo tình trạng chữ ký của Lãnh đạo và con dấu của bệnh viện để...

0.67149 sec| 2264.602 kb