Danh sách và lịch các kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022

Danh sách và lịch các kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022
Bên cạnh kỳ thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức, nhiều trường đại học tổ thi đánh giá năng lực riêng biệt nhằm tăng cơ hội cho thí sinh cũng như siết chặt đầu vào.

Theo đó, từ tháng 3 đến tháng 8, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức 16 đợt thi đánh giá năng lực (HSA). Trước đó, cuối tháng tháng 2, ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức đợt thi đầu tiên của kỳ thi đánh giá năng lực với 3 địa điểm là Trung tâm Khảo thí, ĐH Quốc gia Hà Nội, cùng Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, ĐH Thái Nguyên. 

Được biết Bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội gồm có 150 câu hỏi với thời gian làm bài 195 phút. Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực gồm: Tư duy định lượng (50 câu hỏi làm trong 75 phút), Tư duy định tính (50 câu làm trong 60 phút) và Khoa học (50 câu hỏi làm trong 60 phút). Hiện nay trường trường đã công bố lịch thi của 12 đợt cụ thể như sau:

Danh sách và lịch các kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022

Danh sách và lịch các kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022

Thí sinh làm bài thi trên , câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm khách quan. Tổng thời gian làm bài là 195 phút, thang điểm 150. Ngoài ra, đề thi có thể bao gồm 1-3 câu hỏi thử nghiệm không tính điểm, thí sinh sẽ có thêm khoảng 4 phút để làm.

Sau khi làm xong bài, thí sinh biết điểm luôn trên máy. Các em nhận giấy chứng nhận kết quả thi sau 14 ngày dự thi. Năm 2022, khoảng 50 trường đại học sẽ sử dụng kết quả từ kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội để xét tuyển.

Để đăng ký, thí sinh đăng nhập tài khoản tại địa chỉ http://khaothi.vnu.edu.vn/ và chọn ca thi tương ứng. Thông tin quan trọng cần lưu ý là thời gian mở ca thi và địa điểm dự thi.

Thí sinh nộp lệ phí trực tuyến trong bốn ngày kể từ khi đăng ký ca thi, nếu không sẽ bị hủy. Lệ phí dự thi năm 2022 là 300.000 đồng/thí sinh/ca thi. Thí sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách đề nghị miễn giảm lệ phí có thể gửi minh chứng về hòm thư điện tử: khaothi@vnu.edu.vn và nộp các minh chứng trên tại phòng thi khi đến dự thi.

Thông tin từ  ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết năm nay trường sẽ mở rộng địa điểm tổ chức kỳ thi ngoài 7 địa phương như năm 2021 để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh cả nước tham gia.

Theo đó trường ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tổ chức vào 2 đợt. Trong khi đó đợt 1 diễn ra vào ngày 27/3, tại 17 tỉnh, thành phố thì  đợt 2 dự kiến diễn ra vào ngày 22/5 tại 4 tỉnh, thành  phố. Cấu trúc của bài thi gồm 3 phần là Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; Giải quyết vấn đề.

Về nội dung, đề thi cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản nhằm đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng. Đề thi được xây dựng cùng cách tiếp cận như đề thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Hoa kỳ và đề thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh. Năm nay, khoảng 80 trường xét tuyển bằng điểm kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Danh sách và lịch các kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022
Nhiều trường đại học tổ chức kỳ thi đánh giá nưng lực

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt với 2 đợt ở nhiều địa phương. Có 6 bài thi, cụ thể gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, tiếng Anh. Tùy theo nhu cầu xét tuyển vào các ngành học khác nhau, thí sinh có thể lựa chọn đăng ký một hoặc một số bài thi trong số các bài thi ở trên để đăng ký xét tuyển vào các ngành học khác nhau theo đề án tuyển sinh của trường.

Bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt các môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học có thời lượng 90 phút với 50 câu hỏi. Bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt Ngữ văn cũng diễn ra trong 90 phút, gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 bài văn nghị luận với khoảng 600 từ. Bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt tiếng Anh diễn ra trong 180 phút với 4 phần, tương ứng với 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

Năm 2022, lần đầu tiên, ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực để xét tuyển. Dự kiến, thí sinh dự thi vào ngày 7/5, tức trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. được công bố trước 25/5.

Năm nay trường sẽ tổ chức với 8 bài thi tương ứng với 4 8 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý

Thời gian làm bài môn Toán, Ngữ văn là 90 phút, các môn còn lại 60 phút. Thí sinh có thể lựa chọn đăng ký một số bài thi tùy theo số lượng ngành mong muốn xét tuyển.

Năm nay, ĐH Bách khoa Hà Nội lại chỉ tổ chức duy nhất một đợt thi Đánh giá tư duy. Đợt thi chính thức dự kiến diễn ra sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc một tuần. Kết quả được ít nhất 7 trường sử dụng như Trường ĐH Giao thông Vận tải; Trường ĐH Giao thông Vận tải; Trường ĐH Mỏ - Địa chất; Trường ĐH Thăng Long; Trường ĐH Thủy lợi; Trường ĐH Xây dựng Hà Nội.

Thí sinh làm bài thi tổ hợp trong 270 phút với 3 phần. Phần bắt buộc với môn Toán và Đọc hiểu (120 phút). Phần tự chọn 1 gồm các môn Khoa học tự nhiên Lý, Hóa, Sinh (90 phút). Phần tự chọn 2 là môn Tiếng Anh (60 phút) hoặc có thể quy đổi các chứng chỉ quốc tế như IELTS. Phần thi bắt buộc được tổ chức vào buổi sáng. Hai phần tự chọn tổ chức vào buổi chiều để đảm bảo các thí sinh có thể thi cả 3 phần.

Thí sinh làm bài câu hỏi trắc nghiệm, trả lời trên phiếu như thi THPT. Riêng môn Toán có một phần tự luận để đánh giá cách tư duy và trình bày của các sĩ tử.

Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên Bộ Công an cũng tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh. Bài thi đánh giá tuyển sinh trình độ đại học gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận, đánh giá kiến thức THPT, khả năng phán đoán, suy luận.

Phần trắc nghiệm bao gồm kiến thức về khoa học tự nhiên, xã hội, ngoại ngữ, phù hợp với tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các học viện, trường Công an nhân dân. Phần này tập trung kiểm tra kiến thức trong chương trình THPT hiện hành, độ khó cao hơn so với đề thi tốt nghiệp THPT của Bộ GDĐT. Ở phần tự luận, thí sinh lựa chọn một trong 2 nội dung văn học, nghị luận xã hội hoặc giải toán.

Kỳ thi được tổ chức tại các trường đại học, học viện khối công an mà thí sinh đăng ký xét tuyển, thời gian dự kiến sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường
28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên - Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những em không tham gia hội trại có đóng phí tại khu du lịch phải đi lao động tại trường.

Đọc thêm
3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

28 Tháng 03, 2024

Mỹ Tâm, Lý Nhã Kỳ, Hồ Quỳnh Hương đều sở hữu khối tài sản khổng lồ, tuy vậy họ đều chưa từng kết hôn.

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

27 Tháng 03, 2024

Vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nên VFF vẫn phải đền bù hợp đồng cho HLV Troussier. Chia tay ĐT Việt Nam, các...

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

27 Tháng 03, 2024

Đối tượng lái ô tô tông gãy chân bạn vì mâu thuẫn đánh bida vừa bị Công an thành phố Tân Uyên, Bình Dương bắt...

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

27 Tháng 03, 2024

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ não phải cấp cứu, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

27 Tháng 03, 2024

Ông Hoàng Minh Đức Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là 1 trong những điểm nóng...

0.63928 sec| 2288.313 kb