Bật mí cách săn học bổng dễ dàng

Bật mí cách săn học bổng dễ dàng
Để săn được học bổng du học dễ dàng bạn cần phải tìm được nơi có thông tin học bổng, chuẩn bị hồ sơ tốt nhất và viết CV xin học bổng canh tranh. Bí quyết săn học bổng du học như thế nào?

Nguồn săn bổng du học tại đâu dễ nhất?

Học bổng đăng trên website của trường : Không phải trường nào cũng đăng thông tin học bổng một cách công khai. Tuy nhiên, đây cũng là một nguồn tin học bổng chính thống không thể bỏ qua.

Học bổng chính phủ: Học bổng chính phủ là những học bổng được tài trợ bởi ngân sách của các chính phủ nhằm hỗ trợ các bạn đáp ứng được điều kiện của học bổng để nhận được tài trợ đi du học.

Học bổng do các chính phủ nước ngoài cung cấp cho Việt Nam thông qua hợp tác song phương. Ở Việt nam, nổi tiếng nhất là học bổng Fulbright của Chính phủ Hoa Kỳ, học bổng Chevening của Anh, BTC của Bỉ, Eramus Mundus của Liên minh Châu Âu, ADS, Endeavour, ALA của Úc… Các học bổng này thường được quản lý bởi các Đại Sứ Quán các nước tại Việt Nam.

Học bổng tại công ty bạn đang làm việc: Học bổng này dành cho các bạn đã đi làm tại một doanh nghiệp tương đối lớn. Những công ty, tập đoàn lớn hay có chính sách cấp học bổng du học cho nhân viên. Bạn có thể tham khảo chính sách đãi ngộ của công ty, quản lý hay nhân sự…

Học bổng từ các Agent tuyển sinh du học: Học bổng có thể được tìm đơn giản từ các trung tâm du học tin cậy. Đây có thể nói là cách săn học bổng du học thuận lợi nhất. Bởi, các trường có nhu cầu tuyển sinh thường cung cấp học bổng thông qua kênh Agent tuyển sinh. Vì vậy, học bổng tại các Agent vừa nhiều, đa dạng và thường xuyên được cập nhật.

Chuẩn bị hồ sơ như nào để săn học bổng dễ thành công nhất?

Bật mí cách săn học bổng dễ dàng
Nên chuẩn bị hồ sơ thật kỹ càng và chỉn chu

Điều kiện đầu tiên quyết định khả năng săn học bổng của bạn đó là hồ sơ xin học bổng của bạn thật phải đầy đủ ấn tượng, hấp dẫn sự quan tâm của nơi mà bạn đăng ký. Bởi hàng ngàn sinh viên có nhu cầu xin học bổng nhưng số lượng suất học bổng lại có hạn. Do đó, hồ sơ của bạn phải trở nên thật đặc biệt, thể hiện được sự độc đáo của riêng bạn.

Bạn nên nộp đơn xin học bổng sớm nhất có thể. Một trong những quy tắc để nhận được học bổng là học sinh phải được nhận vào học ở trường và trả đặt cọc giữ chỗ trước khi có thể nộp đơn xin học bổng. Nếu vượt qua được vòng xét tuyển hồ sơ, học sinh sẽ có thể yêu cầu phải tham gia phỏng vấn qua với trường hay tại các buổi tuyển sinh của trường tại Việt Nam.

Để có được một hồ sơ nổi bật, ngoài việc đảm bảo các chứng chỉ, điểm số theo yêu cầu bắt buộc bạn cũng nên có các giải thưởng về học tập, thể thao, nghệ thuật hay các hoạt động ngoại khóa phù hợp với tính cách của mình.

Để tìm được các hoạt động phù hợp, bạn cần quan sát và rút ra từ những sự việc xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, từ những buổi hội thảo, thậm chí là từ những cuộc trò chuyện với các đàn anh đàn chị, các nhân vật đã thành danh.

Quan trọng hơn hết, bạn cần xác định động cơ du học của bản thân, tiềm năng và tập trung làm nổi bật điểm đó trong các bài luận đại học của mình. Tin chắc Hội đồng tuyển sinh xét duyệt hồ sơ sẽ bị ấn tượng bởi sự quyết tâm du học trong từng lời văn của bạn.

Viết đơn xin học bổng du học (CV)

Ngoài việc hồ sơ thật ấn tượng thì cách thức viết đơn xin du học làm cũng  quan trọng không kém. Việc căn chỉnh và trang trí CV của mỗi người là khác nhau. Bạn nên tự thiết kế CV của bạn, nó thể hiện cá tính và sự logic vốn có của bạn. Điều đó sẽ được hội đồng xét tuyển nhìn ra sự đặc biệt của bạn so với các ứng cử viên khác.

Có một số bạn để logo của trường mình đang học hoặc cơ quan đang công tác. Có người thay đổi màu chữ, thay đổi cách căn chỉnh… để làm CV nổi bật hơn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng phải thiết kế làm sao cho người xem có thiện cảm, dễ nhìn, khoa học.

Các bài thi đạt chuẩn quốc tế

Bật mí cách săn học bổng dễ dàng
Tìm hiểu rõ và thông tin và học bổng của các trường

Thông thường, học sinh sinh viên Việt Nam dựa vào điểm trung bình học tập GPA để đánh giá năng lực học tập. Nhưng trên đấu trường quốc tế, kết quả đánh giá lại dựa trên các bằng cấp và bài thi đạt chuẩn quốc tế đã được chuẩn hóa trình độ toàn cầu như IELTS, TOEFL, SAT, ACT, GRE, GMAT,..

Theo kinh nghiệm săn học bổng du học thành công của nhiều học viên du học ETEST, bạn bắt buộc phải đạt thật nhiều điểm cho các bài thi quốc tế này để hoàn thành điều kiện xin học bổng du học.

Hiểu rõ yêu cầu xét tuyển của từng loại học bổng

Bên cạnh những điều kiện trên, bạn cần quan tâm đến loại học bổng mà bạn lựa chọn. Để đảm bảo hồ sơ thuận lợi được duyệt, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các yêu cầu xét tuyển của loại bổng đã chọn trước khi nộp hồ sơ. Đây cũng là một trong những phương pháp chinh phục học bổng thành công.

Chẳng hạn, nếu bạn muốn nộp hồ sơ xin học bổng lãnh đạo trẻ tại Mỹ, điều kiện tiên quyết là bạn phải có kinh nghiệm tối thiểu 1 năm làm việc trong các cơ quan nhà nước. Đối với học bổng du học Úc, học bạ cần đạt điểm trung bình từ 8.0 trở lên, IELTS từ 6.5 trở lên. Học bổng toàn phần sau đại học sẽ được chính phủ cung cấp.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Bắt giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng 'bốc hơi' 58 tỷ đồng bất thường
29 Tháng 03, 2024

Công an TP.Hà Nội đã bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng bỗng dưng bị "bốc hơi" 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Đọc thêm
Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những...

Điều tra vụ nữ nhân viên quán cà phê bị khách sàm sỡ, hành hung ở Hải Dương

Điều tra vụ nữ nhân viên quán cà phê bị khách sàm sỡ, hành hung ở Hải Dương

28 Tháng 03, 2024

Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc nữ nhân viên quán cà phê tại xã Thanh Khê, huyện Thanh...

Bà xã Quang Hải để lộ dấu hiệu mang thai trong ngày cưới

Bà xã Quang Hải để lộ dấu hiệu mang thai trong ngày cưới

28 Tháng 03, 2024

Thông qua ống kính của các tay săn ảnh, Chu Thanh Huyền để lộ bụng lớn, nhô hẳn qua ngực khi diện áo dài tinh...

Công an Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não, tiên lượng nặng

Công an Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não, tiên lượng nặng

28 Tháng 03, 2024

Công an thành phố Hà Nội vừa thông tin về vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chấn thương sọ não, hôn mê, tiên...

Cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

28 Tháng 03, 2024

Cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất với đơn vị tư vấn Trường Sơn về phương án cấm các xe khách trên 30 chỗ,...

0.72536 sec| 2276.047 kb