Thừa Thiên - Huế: Hiệu trưởng thông tin vụ nữ giáo viên bị đồng nghiệp khóa tay, đẩy ra khỏi lớp

Thừa Thiên - Huế: Hiệu trưởng thông tin vụ nữ giáo viên bị đồng nghiệp khóa tay, đẩy ra khỏi lớp
Ông Ngô Đức Thức – Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế) cho biết, đã báo cáo sự việc nữ giáo viên bị đồng nghiệp đẩy ra khỏi lớp cho sở GD&ĐT, đồng thời đề nghị những người liên quan đến vụ việc viết tường trình.

Liên quan đến vụ nữ giáo viên bị nam đồng nghiệp khóa tay và đẩy ra khỏi lớp xảy ra ở trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) gây xôn xao mạng , trao đổi với Báo Pháp luật TP HCM ngày 28/10, ông Ngô Đức Thức – Hiệu trưởng trường này cho biết đã sự việc cho sở GD&ĐT, đồng thời đề nghị những người liên quan đến vụ việc viết tường trình.

Theo ông Thức, clip đăng tải trên được quay tại 10A* của trường THPT Hai Bà Trưng. Thời gian xảy ra sự việc vào thứ 7 ngày 22/10, trong tiết sinh hoạt do giáo viên chủ nhiệm Trần Thị Thùy D. đứng lớp. Tuy nhiên, hôm đó ban giám hiệu có hội ý về việc chuẩn bị tổ chức một hoạt động ở trường nên cô D. vào lớp muộn và cho lớp tự quản.

Sau đó, cô D. trở về lớp thì thấy cô H.T.T. (giáo viên dạy môn Ngữ Văn, Trường THPT Hai Bà Trưng) đang ở trong lớp nên yêu cầu cô T. ra khỏi lớp nhưng cô này không đồng ý. Sự việc được một cô giáo khác gọi báo với Ban giám hiệu nhà trường.

Sau đó, thầy N.Đ.P. (giáo viên thể dục, Trường THPT Hai Bà Trưng) có mặt và thuyết phục cô T. khoảng 10 phút nhưng nhận thấy hình ảnh thầy cô giáo cự cãi trước mặt học sinh không đẹp nên thầy P. đã cầm tay kéo cô này ra khỏi lớp.

Ông Thức cho biết, thầy P. có thiện ý đưa cô T. ra khỏi lớp nhưng cử chỉ thầy P. hơi "cứng", nên người xem đã hiểu nhầm. “Đáng tiếc clip là phần cuối câu chuyện diễn biến xảy ra trong lớp, nên đã bị lợi dụng, xuyên tạc”, ông Thức nói.

Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng nhấn mạnh, việc làm của thầy P. sẽ bị nhà trường nhắc nhở, còn cô T. vào lớp vào giờ sinh hoạt khi chưa được phép của giáo viên chủ nhiệm là hoàn toàn sai.

Hiệu trưởng thông tin vụ nữ giáo viên bị đồng nghiệp khóa tay, đẩy ra khỏi lớp
Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) nơi xảy ra sự việc

Chia sẻ với Báo VietNamNet, cô T. thừa nhận, cô chính là người xuất hiện trong clip bị thầy P. đẩy ra khỏi lớp đang xuất hiện trên mạng xã hội. Theo cô T., buổi sáng ngày 22/10, cô có 2 tiết Văn liên tiếp ở lớp 10A*. Đây cũng là 2 tiết Ngữ Văn cuối cùng cô T. được đứng lớp trước khi bàn giao cho giáo viên mới.

Sau khi hoàn thành 2 tiết học là tiết 3 và tiết 4, cô dành một ít thời gian nói lời tạm biệt với các em học sinh. Trong buổi chia tay này, cô có đề nghị các bạn học sinh của lớp thực hiện một cuộc khảo sát trên giấy với tinh thần tự nguyện về việc các bạn có ký tên đề nghị đổi giáo viên dạy Văn hay không.

Tuy nhiên, khi học sinh đang làm khảo sát thì giáo viên chủ nhiệm của lớp đi vào và yêu cầu cô T. dừng cuộc khảo sát và báo cho nhà trường. Sau đó, 2 thầy giáo và một bác bảo vệ ập vào lớp học lớn tiếng nạt nộ và yêu cầu cô T. đi ra khỏi lớp với lý do nữ giáo viên này đang làm loạn trong lớp và báo với lãnh đạo nhà trường.

“Vì tôi chỉ đang chia tay lớp học và không làm bất cứ điều gì trái với quy định của trường, tôi lo lỡ mình lại tiếp tục bị lãnh đạo nhà trường đổ oan và quy chụp, nên lúc đó tôi mới lấy điện thoại ra để lưu lại giờ đồng hồ chỉ trên tường, lúc mà cô giáo chủ nhiệm vào lớp và nói với cô là do cô chưa vào lớp tôi mới nán lại để chia tay học trò. Bất ngờ thầy giáo P. tiến tới bẻ tay, đẩy tôi ra khỏi lớp như trên clip. Sau sự việc xảy ra, tôi rất buồn, hụt hẫng và có cảm giác mình bị xúc phạm”, cô T. kể lại vụ việc.

Trong khi đó, thầy P. cho biết, thầy rất buồn trước việc có nhiều ý kiến trái chiều sau khi một đoạn video liên quan đến ông P. được tung lên mạng xã hội. Thời điểm này, thầy P. được cấp trên phân công xuống lớp 10A* để khuyên nhủ cô giáo T. (nữ giáo viên trong clip) trả lại tiết sinh hoạt cho lớp này vì cô T. tự ý xông vào lớp, dùng điện thoại quay từng học sinh và yêu cầu các em nhận xét về tiết học của cô, đòi làm rõ em nào đã yêu cầu đổi giáo viên.

Theo thầy P., hình ảnh trong clip là khoảnh khắc sau cùng mà các em học sinh quay lại khi thầy P. đưa cô T. ra khỏi phòng. Nhìn vậy thấy như thầy P. xô đẩy cô T. Nhưng thực ra trước đó, thầy P. đã có hơn 10 phút khuyên giải nhưng cô T. đang bức xúc nên không chịu ra.

Trước đó, cô T. được phân công giảng dạy môn Ngữ Văn cho các em học sinh lớp 10 nói trên. Tuy nhiên, quá trình giảng dạy, cô T. bị các học sinh viết đơn gửi lãnh đạo nhà trường đề nghị đổi giáo viên.

“Cô T. cũng từng là học trò của tôi tại Trường Hai Bà Trưng. Bình thường cô cũng quý tôi lắm, nhưng lần này do bức xúc (vì học sinh yêu cầu thay đổi giáo viên) nên cô đã không kiềm chế được. Sau khi đưa ra khỏi phòng, cô T. vẫn còn bức xúc nên tôi tiếp tục khuyên giải, đưa về phòng y tế nằm nghỉ ngơi. Sau đó, cô bình tĩnh lại, giữa tôi với cô không có chuyện gì.”, thầy P. nói.

Thầy P. cũng khẳng định, bản thân không hành xử thô bạo với nữ đồng nghiệp. Khoảnh khắc được đưa lên mạng đã khiến mọi người bất bình, hiểu lầm P. hành xử thô bạo với nữ giáo viên.

Hiệu trưởng thông tin vụ nữ giáo viên bị đồng nghiệp khóa tay, đẩy ra khỏi lớp
Hình ảnh thầy P. đẩy cô T. ra khỏi lớp học. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến sự việc này, thông tin với Báo Lao động, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế cho biết, ông đã mời các giáo viên lên nghe toàn bộ diễn biến sự việc và chỉ đạo Hiệu trưởng THPT Trường Hai Bà Trưng báo cáo.

"Căn cứ báo cáo của trường và nghiên cứu các quy định về thực hiện quy tắc ứng xử công vụ và các quy định hiện hành, Sở sẽ xử lý nghiêm viên chức, cá nhân vi phạm theo quy định, cũng như trách nhiệm công tác quản lý của lãnh đạo nhà trường để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên", ông Tân nói.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video dài 18 giây ghi lại cảnh một nữ giáo viên trong trang phục áo dài, vai mang túi xách nhưng bị một người đàn ông to tiếng, có hành động "bẻ tay" rồi đẩy ra khỏi phòng học. Theo nội dung đoạn clip, sự việc xảy ra trên bục giảng, trước sự chứng kiến của một nữ giáo viên khác và nhiều học sinh.

Ngay sau khi xuất hiện, đoạn clip đã gây xôn xao dư luận. Nhiều người cho rằng hành vi của người đàn ông đối với phụ nữ như vậy là rất phản cảm, đặc biệt sự việc lại diễn ra trong môi trường sư phạm, trước mặt rất nhiều học sinh như vậy.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Thiếu máu não triệu chứng cảnh báo dễ nhận biết

Thiếu máu não triệu chứng cảnh báo dễ nhận biết

20-04-2024 07:26

Thiếu máu não có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Vậy, bạn có biết thiếu máu não triệu chứng như thế nào?

Nổi bật trang chủ
Hôn nhân viên mãn của Thư Kỳ với người bạn thân 20 năm từng kéo cô khỏi 'vũng bùn'
20 Tháng 04, 2024

Thư Kỳ đã dành lời cảm ơn xúc động đến ông xã Phùng Đức Luân nhân kỷ niệm 8 năm ngày cưới.

Đọc thêm
Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ ra lý do khiến giao thông ùn tắc thường xuyên

Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ ra lý do khiến giao thông ùn tắc thường xuyên

19 Tháng 04, 2024

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong năm 2024, trên địa bàn thành phố có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông, đồng thời...

Trương Ngọc Ánh khẳng định không hề chia tay người yêu kém 14 tuổi

Trương Ngọc Ánh khẳng định không hề chia tay người yêu kém 14 tuổi

19 Tháng 04, 2024

"Tôi và Anh Dũng có chia tay đâu. Người ta chỉ đồn linh tinh, tội Dũng", Trương Ngọc Ánh lần đầu lên tiếng phủ nhận...

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

19 Tháng 04, 2024

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm...

Đến bao giờ các cầu thủ Việt Nam thôi 'tặng quà' đối phương?

Đến bao giờ các cầu thủ Việt Nam thôi 'tặng quà' đối phương?

19 Tháng 04, 2024

Chiến thắng với chênh lệch 2 bàn của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait chỉ phần nào làm mờ sai lầm của các cầu thủ...

Lưu Hương Giang tung bộ ảnh gây ngỡ ngàng sau tin đồn đổ vỡ

Lưu Hương Giang tung bộ ảnh gây ngỡ ngàng sau tin đồn đổ vỡ

18 Tháng 04, 2024

Mối quan hệ hiện tại giữa Lưu Hương Giang và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn luôn khiến nhiều người tò mò và quan tâm....

0.60788 sec| 2293.383 kb