Vụ học sinh trường THCS ở TP HCM phải học trong lớp tạm bợ: Yêu cầu khắc phục ngay

Vụ học sinh trường THCS ở TP HCM phải học trong lớp tạm bợ: Yêu cầu khắc phục ngay
Phòng GD&ĐT quận 7 (TP HCM) đề nghị Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thị Thập nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc bố trí, sắp xếp phòng học cho học sinh; đồng thời khắc phục ngay tình trạng học sinh phải học phòng tạm.

Liên quan đến việc phụ huynh phản ánh về việc học sinh tại 2 lớp của Trường THCS Nguyễn Thị Thập (quận 7, TP HCM) phải học trong những phòng học tạm bợ, thông tin trên Báo Lao động sáng 27/10 cho biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận 7 đã có về việc này.

Phòng GD&ĐT quận 7 cho hay, số lượng học sinh đầu vào khối lớp 6 tăng cao do áp lực tăng dân số cơ học trên toàn địa bàn quận, trong năm học 2022-2023, Ban Chỉ đạo công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp thống nhất phải thực hiện nguyên tắc đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh. Vì vậy, sẽ có sự gia tăng số lớp học một buổi ở các trường THCS công lập trên địa bàn quận.

Theo kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023 của UBND quận 7, Trường THCS Nguyễn Thị Thập tiếp nhận 11 lớp khối 6, nâng tổng số lớp được biên chế trong năm học lên 44 lớp. Tuy nhiên, tổng số phòng học hiện có của trường là 42 phòng.

Do đó, nhà trường chủ động cải tạo thêm 2 phòng học tạm (nhưng chưa đảm bảo quy chuẩn) trong thời gian chờ cải tạo lại phòng chức năng khác phù hợp để đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với khối lớp 6, 7 cũng như nhu cầu được học chương trình hai buổi/ngày của số đông phụ huynh.

Vụ học sinh trường THCS ở TP HCM phải học trong lớp tạm bợ yêu cầu khắc phục ngay
Học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Thập phải học trong phòng học tạm bợ. Ảnh: FB

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phụ huynh và báo chí, Phòng GD&ĐT quận 7 đã yêu cầu nhà trường ngưng ngay việc sử dụng các phòng học tạm để tổ chức dạy học cho học sinh. Đồng thời, đẩy nhanh phương án sắp xếp phòng học hợp lý để học sinh được học tập, đảm bảo vệ sinh, an toàn sức khỏe. Chậm nhất đến hết thứ Bảy (ngày 29/10), nhà trường phải sắp xếp phòng học, từ thứ Hai (ngày 31/10), học sinh sẽ học tập tại phòng học mới.

Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT quận 7 cũng đã đề nghị Hiệu trưởng nhà trường nghiêm túc rút trong việc bố trí, sắp xếp phòng học cho học sinh và việc thực hiện các chương trình giáo dục của nhà trường.

Theo đó, tất cả các hoạt động này phải được các đơn vị thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến phụ huynh, học sinh, lấy ý kiến đồng thuận của phụ huynh trước khi tổ chức thực hiện và đảm bảo các mức thu đúng văn bản hướng dẫn của UBND quận.

Đối với việc thực hiện chương trình giáo dục của Trường THCS Nguyễn Thị Thập, Phòng GD&ĐT quận 7 cho biết đều có văn bản hướng dẫn cụ thể cũng như chỉ đạo trực tiếp qua các buổi họp chuyên môn.

Phòng GD&ĐT quận 7 đề nghị nhà trường tiến hành họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh trường và toàn thể cha mẹ học sinh lớp 8A1, 8A2 để trao đổi thông tin các nội dung có liên quan đến việc tổ chức các chương trình giáo dục nhà trường năm học 2022 – 2023; thực hiện việc lấy ý kiến đồng thuận của cha mẹ học sinh trong việc tổ chức các chương trình giáo dục nhà trường đảm bảo đúng quy định. Phòng cũng đề nghị trường báo cáo kết quả thực hiện ngay sau cuộc họp.

Vụ học sinh trường THCS ở TP HCM phải học trong lớp tạm bợ yêu cầu khắc phục ngay
Phòng học tạm đang được Trường THCS Nguyễn Thị Thập cải tạo, nâng cấp để phục vụ học sinh. Ảnh: Báo Dân Việt

Trước đó, một tài khoản mạng phản ánh việc học sinh hai lớp 8A1, 8A2 của Trường THCS Nguyễn Thị Thập phải học tạm bợ bên lề trường, ngay cạnh dãy nắp cống thoát nước. Thậm chí, tài khoản này cho biết, lớp học không làm cửa nên mùi hôi nồng nặc từ rác, cống rãnh xộc lên gây ảnh hưởng lớp học. Nền lớp học lại sử dụng trực tiếp mặt đường vỉa hè, mưa tạt, nắng nóng...

Trao đổi với Báo Lao động thủ đô ngày 26/10, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thị Thập Phạm Ngọc Nhi xác nhận có tình trạng học sinh của trường (lớp 8A1, 8A2) đang học ở phòng học tạm như phản ánh.

Theo bà Nhi, nguyên nhân dẫn đến việc này là do trường quá tải, không đủ phòng học cho tất cả học sinh. Tuy nhiên, đây là những phòng học tạm cho học sinh 2 lớp này, không được xây kiên cố chứ không phải học sinh 2 lớp này phải ngồi học tạm bợ. Ban đại diện cha mẹ học sinh trường đã vận động xã hội hóa để "tân trang" lại phòng học cho tươm tất như gắn máy lạnh, lát sàn nhà, làm cửa...

Vừa qua, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 8A1, 8A2 cùng với Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Thập vào khảo sát để thống nhất vị trí gắn máy lạnh, chọn loại sàn nhà... Sau khi thống nhất phương án, Trưởng ban đại diện đăng thông tin trong nhóm lớp và phụ huynh trong nhóm đã lấy ảnh để đăng tải trên facebook.

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thị Thập cũng thông tin thêm, hiện tại, các lớp học đã ổn định, học sinh học tại phòng cố định. Chỉ những ngày có môn kỹ năng, tin học hay thể dục... học sinh mới di chuyển tới phòng tin học, sân thể dục để học. Hiện trường đang có dự án xây thêm 15 phòng học, tuy nhiên, trong thời gian chờ các phòng học này được xây dựng, nhà trường làm thêm 2 lớp học tạm để cho học sinh lớp 8A1 và 8A2 học.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

26-04-2024 15:31

Tê mỏi chân tay bất thường, khi không bị tỳ đè hay lao động nặng, đôi khi là dấu hiệu của các bệnh lý thần kinh và xương khớp. Tìm hiểu tê mỏi chân tay là bệnh gì để điều trị đúng cách.

Nổi bật trang chủ
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.

Đọc thêm
Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

26 Tháng 04, 2024

Sau hơn 4 năm yêu, Huỳnh Anh và bạn gái MC Bạch Lan Phương đã chính thức đăng ký kết hôn, là vợ chồng hợp...

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia...

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

24 Tháng 04, 2024

Shannon Lee con gái của Lý Tiểu Long đã lên tiếng trước những tin đồn tiêu cực quanh cái chết của cha khiến nhiều...

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

24 Tháng 04, 2024

Trên khu vực biển Lý Sơn xảy ra một vụ tai nạn chìm tàu kéo theo sà lan chở đá khiến 3 người chết, 2...

0.60108 sec| 2280.969 kb