Thầy giáo trẻ nhiệt huyết với nghề trên vùng núi cao Yên Minh

Thầy giáo trẻ nhiệt huyết với nghề trên vùng núi cao Yên Minh
Nhà giáo trẻ Thẩm Anh Linh là người rất say mê với nghề dạy học được đồng nghiệp và học sinh quý mến, được phụ huynh, nhân dân tin yêu khen ngợi.

Thầy giáo trẻ nhiệt huyết với nghề trên vùng núi cao Yên Minh
Năm học 2021 - 2022, thầy giáo Thẩm Anh Linh vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần thứ III năm 2022”.

Nhiệt huyết với công tác Đoàn

Thầy giáo Thẩm Anh Linh năm nay mới 34 tuổi nhưng đã dạn dày trong nghề dạy học với bảng thành tích rực rỡ bằng khen, giấy khen.

Thầy Linh sinh ra và lớn lên ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Sau khi tốt nghiệp Khoa Sư phạm Vật lý, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, tháng 11 năm 2014, thầy giáo Thẩm Anh Linh đã tình nguyện vượt gần hai trăm cây số đến công tác tại trường THPT huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Về với ngôi trường của mảnh đất vùng cao còn nhiều gian khổ, thầy Linh đã nỗ lực, cố gắng cùng với nhà trường vượt qua mọi khó khăn để đưa lớp lớp thế hệ học sinh của nhà trường trưởng thành.

Hơn 8 năm công tác trong ngành giáo dục, thầy Thẩm Anh Linh đã khẳng định được bản thân mình trong sự nghiệp trồng người, đồng thời là một cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết và sáng tạo.

Thầy giáo trẻ nhiệt huyết với nghề trên vùng núi cao Yên Minh
Thầy giáo Thẩm Anh Linh hướng dẫn hai học trò đạt giải nhất Cuộc thi KHKT dành cho học sinh THPT tỉnh Hà Giang, lần thứ VI năm học 2018-2019.

Nhiều năm đèn sách, miệt mài nghiên cứu sáng tạo các bài giảng, thầy đã có sáng kiến kinh nghiệm đạt kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm: “Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột vào dạy học chủ đề từ thông. Cảm ứng điện từ tiết 1 vật lý 11 cơ bản. Bài giảng đã đạt giải cao cấp trường và cấp tỉnh".

Ngoài công tác giảng dạy giỏi về chuyên môn, năm học 2015 - 2016, thầy Linh được tập thể đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn trường THPT Yên Minh.

Trên cương vị mới với sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình, quyết đoán, người bí thư đoàn gương mẫu ấy đã xây dựng được nhiều phong trào thu hút đông đảo thanh niên, học sinh tham gia.

Cụ thể như Đoàn trường đã phát động Chương trình “Ủng hộ cho đồng bào Miền Trung bị lũ lụt” tại trường THPT Yên Minh với tổng số tiền 8 triệu đồng. Huy động đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh làm đẹp cảnh quan môi trường Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Yên Minh. Đây là một hoạt động giáo dục mang nhiều ý nghĩa.

Huy động sự hỗ trợ của cán bộ giáo viên ủng hộ cho các khu cách ly do Covid-19 tại huyện Yên Minh với tổng số tiền 4,4 triệu đồng. Phối hợp với Công đoàn trường tổ chức Chương trình “Áo ấm cho em” đã xét và tặng 32 chiếc chăn ấm cho 32 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 6,8 triệu đồng…

Trên cương vị là Bí thư đoàn trường, thầy Linh đã có nhiều ý kiến đóng góp, tham mưu cho Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường triển khai nhiều mô hình, giải pháp nhằm nâng cao công tác giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, pháp luật, giáo dục kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Với ý thức trách nhiệm cao với nghề giáo và tình cảm đặc biệt dành cho học sinh vùng cao, thầy Thẩm Anh Linh đã có nhiều đóng góp xây dựng môi trường học tập, rèn luyện rất tích cực, góp sức dựng xây nhà trường đoàn kết vững mạnh là cánh chim đầu đàn trong các trường THPT vùng cao khó khăn đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Nỗ lực được đền đáp

Với những đóng góp tích cực, thầy Linh đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp ghi nhận trong công tác giảng dạy cũng như hoạt động đoàn. Người giáo viên trẻ ấy đã nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đạt giải Khuyến khích Cuộc thi về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng Khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2020". Nhiều lần đạt giải nhất, nhì phong trào nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh THPT.

Đặc biệt, mới đây, năm học 2021 - 2022, thầy Thẩm Anh Linh đã vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần thứ III năm 2022”, Lễ trao danh hiệu đã diễn ra vào ngày 12/11/2022, tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Khi được hỏi điều tâm huyết nhất của thầy Linh gắn bó với nghề giáo ở nơi đầy khó khăn gian khổ này là gì thì người giáo viên trẻ này đã : “Mình đã có duyên may mắn được "nghề cao quý nhất" lựa chọn. Mình quyết tâm lên vùng cao dạy học để thực hiện lý tưởng cống hiến gieo chữ, ươm mầm tri thức cho lớp lớp học trò con em các dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, thiệt thòi.

Mong muốn lớn nhất của một người thầy giáo trẻ là trang bị thật đầy đủ kiến thức tốt cho học trò, dẫn dắt các em tiến nhanh, tiến kịp học sinh các trường học miền xuôi. Học sinh ở Yên Minh là con em đồng bào dân tộc thiểu số nên rất cần được yêu thương rèn, dạy để trở thành những nhà khoa học, cán bộ tốt và người có ích cho . Từ khi lên đây đến nay, mình gắn bó với trường lớp và học trò, nơi đây đã là quê hương thứ hai của gia đình.”

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, thầy giáo Thẩm Anh Linh thực sự là tấm gương điển hình về “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, đóng góp tích cực cho sự nghiệp trồng người trên mảnh đất vùng cao Yên Minh. Thầy Linh luôn được đồng nghiệp và học sinh quý mến, trân trọng, phụ huynh, đồng bào dân tộc tin yêu, khen ngợi.

 

Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/thay-giao-tre-nhiet-huyet-voi-nghe-tren-vung-nui-cao-yen-minh-post615886.html

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

25-04-2024 16:45

Cảm lạnh thường tự khỏi sau khoảng 1 tuần, nhưng cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nặng. Do đó, cần nhận biết sớm các triệu chứng cảm lạnh để điều trị ngay.

Nổi bật trang chủ
Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4
25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Đọc thêm
Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

24 Tháng 04, 2024

Video ghi lại sự việc tại một lớp mầm non tư thục ở TP Thủ Đức, một người dùng tay đánh, ngồi hẳn lên người...

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

24 Tháng 04, 2024

Cuối cùng thì Bảo Anh đã cho con gái đầu lòng ra mắt công chúng. Ái nữ có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to...

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

24 Tháng 04, 2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại...

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

24 Tháng 04, 2024

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái, cơ quan công an ra quyết định khởi...

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

0.59023 sec| 2280.641 kb