Staycation (du lịch tại chỗ)
Staycation đang là xu hướng thịnh hành hiện nay, khi du khách bị dịch Covid-19 “trói chân” tại nhà. Với những ưu thế vượt trội, xu hướng này được dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai, ngay cả khi dịch Covid-19 lắng xuống.
Theo từ điển Oxford, “Staycation” có nghĩa là: “Một kỳ nghỉ tại quê hương của mình, không cần xuất ngoại, hoặc dành thời gian ở nhà và có những chuyến du lịch ngắn đến các điểm thú vị trong vùng”.
Xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 2008 sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, xu hướng du lịch staycation được nhiều gia đình ưa chuộng nhờ những ưu thế vượt trội mà hình thức này mang lại.
Đó là tiết kiệm chi phí, dễ dàng lên kế hoạch và có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Vì vậy, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, staycation đã trở thành xu hướng phổ biến và ngày càng lan tỏa rộng rãi.
Tên hay dịch bay
Xuất phát từ một bức ảnh trên mạng xã hội kèm theo hashtag #tenhaydichbay, trào lưu kêu gọi người dân ở nhà, đảm bảo an toàn chống Covid-19 nhận sự hưởng ứng rầm rộ hồi năm ngoái. Nhờ tính vần điệu và sự vui nhộn, thú vị nên trào lưu "Tên hay dịch bay" nhanh chóng trở lên hot, thu hút sự tham gia của nhiều người, đủ mọi lứa tuổi. Có những em bé còn ẵm ngửa cũng được ba mẹ chụp hình bên cạnh những khẩu hiệu rất thú vị. Thậm chí, những chú chó cũng được chủ của mình "lôi kéo" vào trào lưu này.
Với việc hưởng ứng "Tên hay dịch bay", mỗi người đã góp phần nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng. Hoạt động này cũng mang lại niềm vui, phấn khởi cho mọi người giữa những khó khăn trong mùa dịch.
Nghiện nhà - Yêu bếp
Dịch bệnh kéo dài dẫn đến việc nhiều người hạn chế ra đường, ở nhà nhiều hơn, dành nhiều thời gian cho nhà cửa nhiều hơn. Việc nấu nướng, yêu bếp thương nhà trở thành một trào lưu được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.
Group "Nghiện nhà - Yêu bếp" bỗng trở nên "nổi đình nổi đám"’. Đây là nơi để các tín đồ nghiện nhà khoe không gian sống nơi mình ở, khoe “gu” sống và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về trang trí nhà cửa, các mẹo hay cần cho gia đình.
Mọi người dành nhiều thời gian hơn để tự nấu ăn, trang trí lại nhà cửa và cùng nhau chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống: những món ăn ngon, bí quyết nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa,… xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội. Đáng kể là cà phê dalgona, trứng chiên bọt biển, bánh mì bơ tỏi phô mai và những món ăn gia đình.
Làng gốm “tại gia”
Trào lưu này mới du nhập vào Việt Nam nhưng đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo các bạn trẻ. Với nguyên liệu là đất sét tự khô và màu vẽ, bạn đã có thể tự sáng tạo ra cho mình một "làng gốm" thu nhỏ mà không cần sử dụng đến lò nung. Việc sở hữu những chiếc nhẫn xinh xắn, khay đựng hay cốc, đĩa mang dấu ấn cá nhân của người tạo ra chúng khiến trào lưu này càng trở nên thu hút hơn.
Chụp ảnh trong máy giặt
Khi nghỉ dịch ở nhà, bỗng dưng các đồ vật quen thuộc cũng trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho giới trẻ. Không cần quần áo lượt là hay trang điểm cầu kỳ, bạn chỉ cần chui vào máy giặt, bật flash điện thoại và "nháy" là đã sở hữu ngay những tấm ảnh vô cùng ảo diệu.
Vũ điệu rửa tay
Không thể phủ nhận sức hút mãnh liệt của "Vũ điệu rửa tay", bởi không chỉ là bài nhảy thông thường, ca khúc còn chứa đựng ý nghĩa cộng đồng cao đẹp: nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng trước đại dịch. Điều thú vị chính là điệu nhảy khái quát 6 bước rửa tay cơ bản giúp phòng chống dịch hiệu quả do WHO khuyến cáo.
Thử thách "vũ điệu rửa tay" (#vudieuruatay hay #handwashingdance) của Quang Đăng được phát động từ tháng 2 năm ngoáii, ngay sau khi nam vũ công sáng tạo điệu nhảy dựa trên ca khúc Ghen cô Vy. Trào lưu thu hút rất nhiều khán giả trẻ trên mạng xã hội Tik Tok. Rất nhiều bạn trẻ đã cover lại điệu nhảy và khiến nó lan truyền rộng rãi không chỉ trong nước mà con lan rộng ra quốc tế.
Trào lưu "nở rộ" từ TikTok
Năm qua chứng kiến sự phát triển đáng kinh ngạc của những video dạng ngắn mà điển hình trong số đó là nền tảng TikTok. Nhờ mạng xã hội này mà ai ai cũng có thể là những nhà sáng tạo nội dung. Có những trào lưu rầm rộ chỉ bắt nguồn từ một câu nói "cool ngầu cực chất" hoặc lời bài hát. Nhiều bạn trẻ trở thành "hot Tiktoker" nhờ những clip triệu view, nội dung đơn giản, hài hước như: Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ; biến hình Winx; nhảy giữa không trung; Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé!..
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm