Theo tìm hiểu, ứng dụng giao dịch trực tuyến F@st Mobile ra mắt tháng 11/2021, thay thế cho ứng dụng cũ Techcombank Mobile. Là một khách hàng sử dụng các dịch vụ của ngân hàng Teckcom Bank từ năm 2018, chị L. T .T (Linh Đàm, Hoàng Mai) than phiền: “Từ khi ngân hàng Teckcom Bank chuyển sang ứng dụng mới, tôi gặp khá nhiều phiền toái.
Ban đầu thì là lỗi giao dịch, một số tài khoản không thể chuyển tiền trong khi vẫn giao dịch bình thường với các tài khoản khác. Rồi đến tháng 12/2021, tôi bị mất hết tiền trong tài khoản. Tôi không quy kết cho phía ngân hàng vì hành vi lừa đảo của các đối tượng rất tinh vi nhưng thất vọng về quy trình bảo mật của ngân hàng”.
Cụ thể, hồi giữa tháng 12/2021, chị T gặp phải tình trạng không thể thực hiện giao dịch. Ngay sau đó, chị T đã liên lạc với các nhân viên Teckcombank chi nhánh Linh Đàm để nhận hỗ trợ. Đến chiều cùng ngày, một số điện thoại lạ tự nhận là nhân viên Teckcom Bank, hướng dẫn chị T. làm theo hướng dẫn và truy cập địa chỉ liên kết. “Thực ra, đã không dưới 1 lần tôi gặp các trường hợp này.
Có một lần tôi đã chủ động khóa tài khoản ngay khi nhận được tin nhắn. Tuy nhiên lần này thực sự là quá trùng hợp, báo lỗi buổi sáng thì đầu giờ chiều có người gọi điện sửa lỗi”. Theo lời chị T, đầu tiên là lỗi của khách hàng khi không xác minh qua tổng đài, tuy nhiên chị cũng đặt câu hỏi về hệ thống bảo mật trên ứng dụng F@st Mobile. Chị T phân tích “Việc lỗi giao dịch và do hệ thống.
Nếu các đối tượng lừa đảo có thể làm hệ thống trục trặc sau đó thực hiện hành vi thì rõ ràng bảo mật của F@st Mobile có vấn đề. Trường hợp khác, lỗi này là ngẫu nhiên thì vì đâu mà các đối tượng lừa đảo có thể biết chính xác khách hàng đang gặp lỗi”
Cũng theo chị T, trong những ngày tiếp theo, không ít khách hàng cũng gặp phải tình trạng tương tự khi không thể sử dụng dịch vụ trực tuyến sau đó cũng bị các đối tượng tiếp cận và thực hiện các hành vi lừa đảo.
Được biết, ngay sau khi nhận nhiều phản ánh của khách hàng, ngân hàng Teckcom Bank đã có tin nhắn cảnh báo gửi tới người sử dụng dịch vụ và ứng dụng F@st Mobile.
Ở một diễn biến khác, trên các diễn đàn, hội nhóm Facebook chuyên về công nghệ không ít những chia sẻ không tốt của người dùng đối với ứng dụng mới của ngân hàng Teckcom Bank.
Điển hình, có thể kể đến những trải nghiệm "không mấy vui vẻ" của ông K - kiểm duyệt viên (mod) của diễn đàn tinhte.vn – khi không thể đăng nhập và sử dụng ứng dụng giao dịch trực tuyến của ngân hàng Techcombank.
Trong phần bình luận, nhiều người dùng khác cho biết họ cũng gặp phải những vấn đề tương tự và chia sẻ thêm nhiều lỗi khác. Thành viên T.N.H.B cho biết đã đăng nhập thành công, nhưng lại không thể thực hiện giao dịch chuyển khoản.
Đến những ngày gần đây, một số tài khoản facebook cũng nhiều lần “kêu ca” về ứng dụng F@st Mobile, nhiều người thậm chí đã “tuyên bố” không tiếp tục sử dụng dịch vụ của ngân hàng Teckcombank, chuyển sang các ngân hàng khác.
“Cá nhân tôi đã chuyển sang sử dụng ngân hàng MB Bank, hạn chế sử dụng Teckcom Bank dù các bạn chăm sóc khách hàng của ngân hàng đã giải thích rất rõ ràng và hỗ trợ nhiệt tình. Tuy nhiên, một lần bất tín vạn bận bất tin” – chị L.T.T kết luận.
Theo báo cáo năm 2021, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 1,2 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,6 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân năm 2021 lần lượt đạt 652 triệu giao dịch (tăng 70,0% so với cùng kỳ 2020) và 9,1 triệu tỉ đồng (tăng 80,5% so với cùng kỳ 2020). |
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm