Hàn Quốc: Giáo dục đại học thu hút sinh viên nước ngoài

Hàn Quốc: Giáo dục đại học thu hút sinh viên nước ngoài
Hàn Quốc với hơn 400 trường đại học, hiện là quốc gia có sức hút với du học sinh nước ngoài, trong đó có du học sinh Việt Nam. Các trường đại học của Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng về chất lượng giáo dục, chương trình học tiên tiến mà còn là chi phí du học phù hợp; chính sách học bổng đa dạng…

Hỗ trợ sinh viên tận tâm khi nhập học và ra trường

Nguyễn Văn Kiệt hiện là Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Dong A (TP Busan, Hàn Quốc) cho biết, khó khăn lớn nhất của sinh viên Việt Nam khi mới nhập học là rào cản ngôn ngữ. Tuy nhiên, tại trường Đại học Dong A, các sinh viên Việt Nam đều được nhà trường hỗ trợ, được các viên khóa trước giúp đỡ tận tình, được học tiếng Hàn để cải thiện ngôn ngữ. 

Đối với du học sinh Việt Nam, các trường đại học tại Hàn Quốc luôn tạo điều kiện tối đa để các em có thể yên tâm học tập, sinh hoạt và nhanh chóng hòa nhập tốt với cuộc sống ở đây. Đến các trường đại học của Hàn Quốc ngày nay, không khó để tìm thấy các sinh viên Việt Nam tại các trường đại học của Hàn Quốc bởi hiện có khá nhiều du học sinh Việt Nam đang theo học.

Hàn Quốc: Giáo dục đại học thu hút sinh viên nước ngoài
Hiệu trưởng trường Đại học Dong A Hae Woo Lee .

Trường Đại học Dong A (TP. Busan) có hơn 1.000 sinh viên quốc tế thì có đến 900 sinh viên Việt Nam; trường Đại học Keimyung (TP. Daegu) có hơn 2.600 sinh viên quốc tế thì sinh viên Việt Nam là 1.605 sinh viên; trường Đại học Ajou (TP. Suwon) có gần 1.700 sinh viên quốc tế thì có hơn 670 sinh viên Việt Nam; trường Đại học Chung Ang (Thủ đô Seoul) hiện có hơn 420 sinh viên Việt Nam, là quốc gia có đông sinh viên quốc tế nhất tại u Trung Quốc; còn tại trường Đại học TP Seoul hiện có hơn 50 sinh viên Việt Nam đang theo học ở cả cấp đại học, nghiên cứu sinh…

Hiệu trưởng trường Đại học Dong A Hae Woo Lee cho biết, trường đặc biệt quan tâm đến tỉ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên. Chính vì vậy, trường có kết nối với các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, tạo điều kiện cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp có điều kiện tìm kiếm được những vị trí việc làm phù hợp nhất. 

Một ngôi trường được nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn là Đại học TP. Seoul. Đây là trường đại học công lập duy nhất ở Hàn Quốc được chính quyền TP. Seoul hỗ trợ và học phí chỉ bằng một nửa so với các trường đại học tư thục khác ở Seoul. 

Hàn Quốc: Giáo dục đại học thu hút sinh viên nước ngoài
Đại học TP. Seoul .

Đại học TP. Seoul luôn coi trọng tính đa dạng hóa quốc tịch, hiện nay trường có 8 trường đại học đào tạo chuyên sâu các lĩnh vực chuyên biệt, với 36 khoa và chuyên ngành cụ thể, trong đó Đại học Khoa học đô thị là đại học lâu đời nhất và nổi tiếng nhất của trường. 

GS. Lim Hee Jong - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên quốc tế, trường Đại học TP. Seoul cho biết, đây cũng là trường nằm trong top đầu về quản lý sinh viên nước ngoài. Mỗi năm trường đều dành thời gian để khảo sát sinh viên nhằm tìm hiểu những khó khăn cũng như mong muốn của các sinh viên nước ngoài đang gặp phải.

Đặc biệt trường thực hiện chính sách 1 kèm 1 (1 giáo viên Hàn Quốc hoặc 1 sinh viên xuất sắc khóa trước kèm 1 sinh viên quốc tế) để các bạn không cảm thấy bỡ ngỡ khi mới bước chân vào môi trường mới khi tiếng Hàn chưa thành thạo.

Chính sách học bổng đa dạng…

Trường Đại học Chung Ang (TP Seoul), ngôi trường có truyền thống lịch sử lâu đời và là một trong những trường đại học danh tiếng của Hàn Quốc hiện đang có hơn 420 du học sinh Việt Nam học tập, cũng là quốc gia có số sinh viên đông thứ hai sau Trung Quốc và là quốc gia có nhiều sinh viên học tiếng Hàn nhất ở trường Đại học Chung Ang.

Hàn Quốc: Giáo dục đại học thu hút sinh viên nước ngoài
Trường Đại học Chung Ang (TP Seoul).

Cô Jung Youn Ju – Trưởng bộ phận đào tạo tiếng Hàn, Trường Đại học Chung Ang cho biết, trường có 15 trường đại học chuyên ngành và 52 chuyên ngành. Hiện nay trường Đại học Chung Ang đang có liên kết với 20 trường đại học của Việt Nam. Sinh viên Việt Nam học tập tại trường luôn được đánh giá cao về kết quả học tập, đồng thời, trường cũng tạo mọi điều kiện để sinh viên Việt Nam có thể thoải mái trong môi trường học tập và sinh hoạt. Trường cung cấp rất nhiều mức học bổng khác nhau dành cho sinh viên và hầu hết sinh viên Việt Nam đều dành được học bổng của trường.

Trường Đại học Keimyung (TP. Daegu), ngôi trường có cảnh quanh rộng lớn, tuyệt đẹp, là không gian lý tưởng cho các sinh viên được học tập và sinh hoạt tại đây cũng đang thu hút rất lớn sinh viên Việt Nam. Trường hiện có hơn 31.000 sinh viên (là trường có tổng số sinh viên lớn thứ 2 ở Hàn Quốc), trong đó có hơn 2.600 sinh viên quốc tế đang học tập tại trường thì có tới hơn 1.600 sinh viên Việt Nam.

Ông Shin Sang Soo – Phòng Hợp tác quốc tế, trường Đại học Keimyung (TP. Daegu) cũng là người phụ trách sinh viên Việt Nam của trường cho biết, từ năm 2001 trường đã tiếp nhận sinh viên Việt Nam đến học tập tại đây. 

Hàn Quốc: Giáo dục đại học thu hút sinh viên nước ngoài
Trường Đại học Keimyung (TP. Daegu) đã là bối cảnh cho nhiều bộ phim Trường đã là bối cảnh cho nhiều bộ phim như Love rain (Cơn mưa ), Boys over flowers (Vườn sao băng), East of Eden (Vườn địa đàng)...

Ông Shin Sang Soo cũng cho biết, trường có chế độ học bổng ưu đãi dành cho các sinh viên Việt Nam với mức tối thiểu từ 50%, 70% đến 100%. Có tới 91,3% sinh viên Việt Nam nhận được học bổng các mức của trường. Xu hướng sinh viên Việt Nam lựa chọn các khoa như Truyền thông , quản trị kinh doanh, quản trị du lịch-khách sạn, kinh tế-tài chính …

Bạn Tạ Thị Luyến (Phú Thọ) Khoa Giáo dục tiếng Hàn trường Đại học Keimyung-Hội trưởng Hội Sinh viên Việt Nam đồng thời là Hội trưởng Hội Sinh viên quốc tế của trường , trường Đại học Keimyung có chế độ học bổng đa dạng, ký túc xá rộng lớn hiện có hơn 3.000 sinh viên đang ở, có 3 bệnh viện riêng của trường, với sự tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên Việt Nam. 

Ông Kim Won Jae - chuyên viên hỗ trợ sinh viên quốc tế, Phòng hợp tác quốc tế (Trường Đại học Ajou, TP Suwon) cho biết, chúng tôi đang thực hiện chương trình học bổng do chính phủ Hàn Quốc là GKS (Global Korea Scholarship), vì vậy những sinh viên được chọn sẽ có thể nhận hỗ trợ trong suốt tổng 5 đào tạo (4+1 (1 năm học tiếng Hàn)) bằng học bổng toàn phần, bao gồm vé máy bay, học phí, chi phí sinh hoạt, phí đào tạo tiếng Hàn và phí bảo hiểm.

Hàn Quốc: Giáo dục đại học thu hút sinh viên nước ngoài
Thư viện Trung tâm là một trong những địa điểm ưa thích nhất của sinh viên Trường Đại học Ajou.

Ngay cả khi học sinh không được nhận học bổng của Chính phủ Hàn Quốc GKS, nhưng nếu khả năng tiếng Hàn xuất sắc, sinh viên vẫn có thể nhận được học bổng nhập học ít nhất 30% đến 90% tùy theo khả năng tiếng Hàn của bản thân và những học sinh có điểm tuyển sinh xuất sắc cũng có thể nhận được học bổng 100% lên tới 4 năm. Cuối cùng, những sinh viên nằm trong top 50% tổng số sinh viên quốc tế về điểm số mỗi học kỳ trong thời gian theo học tại trường sẽ tiếp tục được chọn để xét nhận học bổng.

"Chỉ cần sinh viên học tập chăm chỉ, Đại học Ajou sẽ cung cấp rất nhiều hỗ trợ để sinh viên có thể tận hưởng việc học tập và cuộc sống học đường mà không phụ thuộc quá nhiều vào việc làm thêm", ông Kim Won Jae thông tin.


 

Từ khóa:

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
Bộ Y tế lên tiếng về vaccine COVID-19 AstraZeneca và phản ứng phụ
03 Tháng 05, 2024

Trước tình trạng, một số người từng tiêm vaccine COVID-19 của hãng dược AstraZeneca lo lắng về phản ứng phụ gây nguy hại cho sức khoẻ, Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng.

Đọc thêm
VFF lên tiếng về mức lương của HLV Kim Sang-sik

VFF lên tiếng về mức lương của HLV Kim Sang-sik

03 Tháng 05, 2024

Trước tin đồn HLV Kim Sang-sik đòi hỏi mức lương quá cao, phía VFF đã chính thức lên tiếng.

NSND Việt Anh lên tiếng về quan điểm gây tranh cãi, thừa nhận dùng từ chưa chính xác

NSND Việt Anh lên tiếng về quan điểm gây tranh cãi, thừa nhận dùng từ chưa chính xác

03 Tháng 05, 2024

NSND Việt Anh bày tỏ sự tiếc nuối khi chia sẻ của mình gây phản ứng trái chiều, thừa nhận ông dùng từ chưa chính...

Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

02 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT đã công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh và điểm tiếp nhận đăng ký dự thi. Trong trường hợp cần thiết, thí...

Giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu 'việc nhẹ, lương cao'

Giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu 'việc nhẹ, lương cao'

02 Tháng 05, 2024

Với chiêu bài 'việc nhẹ, lương cao', những kẻ lừa đảo đã tìm cách dụ dỗ nạn nhân sang nước ngoài và ép làm việc...

Linh Rin lần đầu công khai hình ảnh ái nữ từ sau khi sinh con

Linh Rin lần đầu công khai hình ảnh ái nữ từ sau khi sinh con

02 Tháng 05, 2024

Linh Rin bất ngờ đăng tải hình ảnh cùng con gái Caroline đứng trong sân biệt thự để hóng gió, ngắm mây trời.

0.67474 sec| 2292.75 kb