Top những trường đại học Hàn Quốc hấp dẫn sinh viên Việt Nam

Top những trường đại học Hàn Quốc hấp dẫn sinh viên Việt Nam
Hàn Quốc là đất nước có nền giáo dục chất lượng, được đánh giá cao tại khu vực châu Á. Đây cũng là một trong những quốc gia chú trọng đầu tư cho phát triển giáo dục, coi giáo dục là “gốc rễ” của sự phát triển.

Giáo dục đại học Hàn Quốc còn mở ra cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên Việt Nam cơ hội học tập cùng trải nghiệm văn hóa bản địa tuyệt vời.

Trường Đại học TP. Seoul 

Trường Đại học TP. Seoul là trường đại học công lập được tài trợ bởi chính quyền TP. Seoul. Trường có mức học phí chỉ bằng một nửa so với các trường đại học tư thục khác ở Seoul nhưng chất lượng giáo dục lại thuộc top đầu tại Hàn Quốc được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn.

Top những trường đại học Hàn Quốc hấp dẫn sinh viên Việt Nam

Hiện Trường Đại học TP. Seoul có 8 trường đại học trực thuộc đào tạo chuyên sâu theo 36 khoa và chuyên ngành chuyên biệt, với hơn 2.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại trường, nhiều nhất là sinh viên Trung Quốc, Mông Cổ, Nhật Bản và Việt Nam. Mỗi năm trường đều dành thời gian để khảo sát sinh viên nhằm tìm hiểu, những khó khăn mà các sinh viên nước ngoài đang gặp phải. 

Đặc biệt trường còn thực hiện chính sách 1 kèm 1 (1 giáo viên Hàn Quốc hoặc 1 sinh viên xuất sắc khóa trước kèm 1 sinh viên quốc tế) để các bạn không cảm thấy bỡ ngỡ khi mới bước chân vào môi trường mới khi tiếng Hàn chưa thành thạo.

Mỗi một kỳ học trường sẽ dành 3-4 buổi chia sẻ định hướng công việc cho sinh viên. Đây cũng là trường có tỉ lệ tìm được việc làm cao của các sinh viên sau tốt nghiệp là 90%.

Không chỉ thế, Trường Đại học TP. Seoul còn nổi tiếng bởi được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim hấp dẫn như “The Glory”, “Crash Course in Romance”, “Ditto, “Strong Girl Namsoon”…

Trường Đại học Chung-Ang (TP Seoul)

Trường Đại học Chung-Ang là một trong những ngôi trường nghiên cứu tư nhân hàng đầu trong khu vực TP. Seoul với 16 khoa đại học, 16 khoa sau đại học. Trường có 700 giáo sư cùng 500 giảng viên tham gia giảng dạy; hiện có 33.600 sinh viên đại học và 5.200 sinh viên sau đại học đang theo học, trong đó có 420 sinh viên Việt Nam. Trường Đại học Chung-Ang còn nổi tiếng bởi mệnh danh là “ngôi trường minh tinh” khi có nhiều điện ảnh lẫn âm nhạc từng theo học tại trường như Hyun Bin, Kim Soo Hyun, Lee Byung Hun, Lee Young Ae, Jang Nara, Park Shin Hye, Kim Bum, Yuri, Soo Young, Go Ara, Seungri...

Top những trường đại học Hàn Quốc hấp dẫn sinh viên Việt Nam

Trường Đại học Chung-Ang hiện đào tạo 52 chuyên ngành và đang có liên kết với 20 trường đại học của Việt Nam; là trường đại học đào tạo tốt nhất về ngành dược cũng như văn hóa nghệ thuật và cung cấp nhiều mức học bổng khác nhau dành cho sinh viên. Top chuyên ngành được yêu thích nhất tại Trường Đại học Chung-Ang là truyền thông, , tâm lý học, ngôn ngữ và văn học Hàn Quốc (sinh viên Việt Nam học nhiều nhất). Sinh viên Việt Nam học luôn được tạo mọi điều kiện để có thể học tập và sinh hoạt thoải mái”.  

Trường Đại học Ajou 

Trường Đại học Ajou thuộc Suwon, tỉnh Gyeonggi, được thành lập năm 1973 và mệnh danh là một trong những ngôi trường “trong mơ” của sinh viên. Khuôn viên trường siêu đẹp, bình yên như một thị trấn cổ tích, lại đầy đủ tiện nghi.

Năm 2023, Trường Đại học Ajou được xếp hạng 488 trong Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới.

Top những trường đại học Hàn Quốc hấp dẫn sinh viên Việt Nam

Trường Đại học Ajou có học bổng do chính phủ Hàn Quốc tài trợ, sinh viên được chọn sẽ được hỗ trợ học bổng toàn phần trong suốt 5 năm đào tạo (1 năm học tiếng Hàn và 4 năm học chuyên ngành). Sinh viên có khả năng tiếng Hàn xuất sắc cũng có thể nhận được học bổng nhập học từ 30%-90% học phí tùy theo khả năng tiếng Hàn của bản thân. 
 

Những học sinh có điểm tuyển sinh xuất sắc cũng có thể nhận được học bổng 100% học phí; sinh viên nằm trong top 50% tổng số sinh viên quốc tế về điểm số mỗi học kỳ trong thời gian theo học tại trường cũng được chọn để xét nhận học bổng. Sinh viên theo học tại Trường Đại học Ajou sẽ được cung cấp các điều kiện hỗ trợ tối đa, đặc biệt là sinh viên quốc tế; sinh viên Việt Nam sẽ được nhân viên người Việt hỗ trợ, đảm bảo không gặp khó khăn trong cuộc sống và học tập do vấn đề ngôn ngữ. 

Trường Đại học Dong A 

Trường Đại học Dong A thành lập năm 1946, được coi là cơ sở giáo dục tư thục tốt nhất tại TP. Busan và là ngôi trường tổng hợp quy mô lớn thứ 13 của xứ sở kim chi. Trường có khoảng 1.700 giảng viên đang tham gia giảng dạy và 21.147 sinh viên đang theo học; trong đó có 1.526 sinh viên quốc tế đến từ 47 quốc gia trên thế giới, cũng là một trong những nơi có số sinh viên Việt Nam theo học nhiều nhất Hàn Quốc – lên đến hơn 900 sinh viên.
 

Top những trường đại học Hàn Quốc hấp dẫn sinh viên Việt Nam

Trường Đại học Dong A có kết nối với các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, tạo điều kiện cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp có điều kiện tìm kiếm được những vị trí việc làm phù hợp nhất. Trong quá trình học tập, nhà trường cũng có những chương trình hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên năm thứ 3 và thứ 4. Sinh viên Việt Nam đặc biệt được hỗ trợ về mọi mặt để toàn tâm học tập tại đây, từ chính sách học bổng, mạng lưới hỗ trợ giúp đỡ sinh viên Việt Nam và quốc tế, hỗ trợ về chi phí khám chữa bệnh tại bệnh viện trường Đại học Dong A…

Trường Đại học Keimyung 

Trường Đại học Keimyung thuộc TP. Daegu, có cảnh quang rộng lớn, tuyệt đẹp; cũng là ngôi trường thu hút đông đảo sinh viên Việt Nam theo học. 

Top những trường đại học Hàn Quốc hấp dẫn sinh viên Việt Nam

Trường Đại học Keimyung nổi tiếng về chất lượng giáo dục và đáng học nhất ở Daegu. Đội ngũ giáo sư và giảng viên thỉnh giảng lên đến 1.037 người với có 12 khoa, 82 chuyên ngành đào tạo. Nhà trường là điểm đến của nhiều sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên đến từ Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á; trong số hơn 33.035 sinh viên đang theo học, trường có hơn 2.000 sinh viên quốc tế (trong đó hơn 1.000 sinh viên là người Việt Nam). 

Trường Đại học Keimyung là môi trường học tập lý tưởng với chế độ học bổng đa dạng. Ký túc xá rộng lớn có sức chứa hơn 3.000 sinh viên. Đặc biệt, nhà trường có chế độ hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh sau khi tốt nghiệp là những điểm cộng để sinh viên lựa chọn nhà trường. Nhà trường còn có chế độ học bổng ưu đãi dành cho các sinh viên Việt Nam với các mức từ 50%, 70% đến 100%.

Từ khóa:

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Ho sốt do cảm cúm uống thuốc gì để nhanh khỏi?

Ho sốt do cảm cúm uống thuốc gì để nhanh khỏi?

28-04-2024 06:16

Cúm hay cảm cúm là một bệnh lý nhiễm trùng hô hấp phổ biến, có thể gây biến chứng nguy hiểm. Phần lớn những người mắc bệnh đều quan tâm tới việc cảm cúm uống thuốc gì để giảm nhanh các triệu chứng và mau khỏi.

Nổi bật trang chủ
Hương Tràm tuyên bố sẽ nhờ pháp luật can thiệp trước tin đồn sinh con
28 Tháng 04, 2024

Hương Tràm cho biết, cô và phía công ty đang thu thập chứng cứ về các hành vi bôi nhọ và phỉ báng để nhờ pháp luật can thiệp.

Đọc thêm
3 năm liên tiếp khối trường Quân đội giảm thí sinh đăng ký: Bộ Quốc phòng nói gì?

3 năm liên tiếp khối trường Quân đội giảm thí sinh đăng ký: Bộ Quốc phòng nói gì?

27 Tháng 04, 2024

Ngày 26/4, Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng thông tin tới báo chí về công tác tuyển sinh quân sự năm 2024.

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo ủng hộ từ thiện để chiếm đoạt tiền

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo ủng hộ từ thiện để chiếm đoạt tiền

27 Tháng 04, 2024

Bệnh viện Nhi Trung ương phát đi thông tin cảnh báo tình trạng chữ ký của Lãnh đạo và con dấu của bệnh viện để...

Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

25 Tháng 04, 2024

Trong bối cảnh thiếu vắng sân chơi lành mạnh cho trẻ mỗi dịp Hè về, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà...

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ...

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

0.67926 sec| 2288.688 kb