TPHCM sẽ cấp giấy hoàn thành cách ly F0 qua mạng

TPHCM sẽ cấp giấy hoàn thành cách ly F0 qua mạng
Để giảm thủ tục hành chính trong việc cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly đối với F0 trong thời gian tới, TP.HCM, TP sẽ triển khai thêm tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên hệ thống quản lý bệnh nhân Covid-19.

Báo VTC ngày 10/3 dẫn nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ triển khai tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên “Hệ thống quản lý bệnh nhân Covid-19”.

Theo đó, người dân khi có kết quả xét nghiệm mắc Covid-19 sẽ chủ động khai báo thông tin tại đường link: https://tracuuf0.medinet.org.vn/khaibao.htm.

Sau đó, trạm y tế phường, xã sẽ đánh giá tình trạng F0 bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa và tiếp nhận F0 trên Hệ thống quản lý bệnh nhân Covid-19.

Khi đó, trạm y tế sẽ đánh giá tình trạng F0 bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa và tiếp nhận F0 trên nền tảng quản lý Covid-19.

Trong thời gian cách ly điều trị tại nhà, trạm y tế quản lý và chăm sóc, theo dõi F0 trên hệ thống theo quy định. Khi đã hoàn thành cách ly tại nhà/nơi lưu trú, trạm y tế sẽ cấp giấy xác nhận bản giấy hoặc gửi bản điện tử qua email mà người dân đã khai báo.

TPHCM sẽ cấp giấy hoàn thành cách ly F0 qua mạng
Người dân TPHCM sẽ không phải xếp hàng dài chờ lấy giấy chứng nhận cách ly

Những ngày qua, tại các trạm y tế phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP.HCM, nhiều F0 phải xếp hàng dài để chờ xét nghiệm, lấy giấy chứng nhận khỏi bệnh, hoàn thành cách ly.  Đây là vấn đề đã được nhiều địa phương phản ánh đến Bộ Y tế đề nghị cần có hướng dẫn để giảm bớt thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động mắc Covid-19. Chính vì vậy việc cấp chứng nhận hoàn thành cách ly điện tử vừa giảm tải cho các trạm y tế, vừa giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Trước đó, Bộ Y tế vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng về giải quyết các vướng mắc chi trả chế độ nghỉ việc hưởng bảo hiểm (BHXH) cho người bệnh mắc Covid-19, đề xuất công nhận 7 loại giấy tờ để F0 điều trị tại nhà được hưởng chế độ này.

Bộ Y tế cho biết, theo thống kê sơ bộ, tính đến 01/3/2022, cả nước có khoảng 920.000 F0 điều trị tại nhà và có nhu cầu cấp giấy chứng nhận mắc Covid-19 để hưởng chế độ, trong đó có chế độ nghỉ hưởng BHXH.

Tại một số địa phương, nhiều người lao động mắc Covid-19 tự điều trị tại nhà đang gặp rất nhiều khó khăn khi xin Giấy chứng nhận (GCN) nghỉ việc hưởng BHXH để làm căn cứ hưởng chế độ ốm đau, vì thủ tục rườm rà, mất nhiều thời gian.

 Đặc biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, số lượng người lao động mắc và nhu cầu cần được cấp GCN nghỉ việc hưởng BHXH ngày tăng cao, để đảm bảo quyền lợi của người lao động, phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biễn phức tạp ở nhiều địa phương, đồng thời cũng phải đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Pháp luật, Bộ Y tế đã phối hợp Bộ LĐTBXH, BHXH Việt Nam và các đơn vị có liên quan đang khẩn trương nghiên cứu, rà soát nội dung thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế hướng dẫn để đưa vào dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 56/2017/TT-BYT.

Trước mắt ưu tiên sửa đổi, bổ sung các nội dung để giải quyết các vướng mắc liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người lao động bị mắc Covid-19 và các vướng mắc trong quá trình tổ chức, thực hiện Thông tư số 56/2017/TT-BYT.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
Phạm Quỳnh Anh tiết lộ lý do con gái chỉ gọi chồng mới của cô là chú
06 Tháng 05, 2024

Phạm Quỳnh Anh mới đây đã lên tiếng giải thích rõ vì sao Tuệ An chỉ gọi chồng mới của cô là “chú Bun” chứ không phải “bố Bun”.

Đọc thêm
Tuyển Indonesia có cơ hội so tài với đội bóng của C.Ronaldo

Tuyển Indonesia có cơ hội so tài với đội bóng của C.Ronaldo

06 Tháng 05, 2024

C.Ronaldo và các đồng đội ở Al Nassr có thể thi đấu giao hữu với tuyển quốc gia Indonesia trong ít tháng tới.

Tên trộm mua cảnh phục trên mạng, đột nhập 11 biệt thự lúc nửa đêm

Tên trộm mua cảnh phục trên mạng, đột nhập 11 biệt thự lúc nửa đêm

06 Tháng 05, 2024

Nguyễn Văn Lên, 35 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang mua bộ cảnh phục trên mạng rồi đi khảo sát các biệt thự ban ngày. Nửa...

Nhân viên nhà hàng lột quần áo khách, quay video, buộc thanh toán tiền

Nhân viên nhà hàng lột quần áo khách, quay video, buộc thanh toán tiền

05 Tháng 05, 2024

Khách hàng không đồng ý thanh toán vì cho rằng bị tính không đúng với gói dịch vụ đã chọn, nhóm nhân viên nhà hàng...

TP HCM tạm giữ 8 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

TP HCM tạm giữ 8 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

05 Tháng 05, 2024

Cơ quan chức năng TP HCM vừa phát hiện gần 8 tấn thực phẩm đông lạnh trị giá hơn 558 triệu đồng không có hóa...

Hơn 116.000 học sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng lớp 10

Hơn 116.000 học sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng lớp 10

05 Tháng 05, 2024

Hàng trăm ngàn học sinh tốt nghiệp THCS (lớp 9) ở TPHCM bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập trong kỳ...

0.68886 sec| 2268.602 kb