Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022 tại Kon Tum, An Giang, Cần Thơ

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022 tại Kon Tum, An Giang, Cần Thơ
Các địa phương Kon Tum, An Giang, Cần Thơ đã có thông tin tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023.

Theo cổng thông tin điện tử Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Kon Tum, Sở GD&ĐT Kon Tum đã có hướng dẫn về công tác tuyển sinh năm học 2022-2023 đối với các trường THPT, Phổ thông DTNT, Trung tâm GDTX tỉnh Kon Tum và Trung tâm GDNN-GDTX các huyện.

Cụ thể, năm học 2022-2023 ngành Giáo dục Kon Tum dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT và THCS –THPT Liên Việt Kon Tum là 4.262 học sinh. Ba môn thi gồm: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Trong đó, môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Riêng môn Tiếng Anh thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận.

Theo Sở GD&ĐT Kon Tum thí sinh xét tuyển sinh vào Trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum phải đăng ký dự thi tại trường.

Với thí sinh đăng ký tuyển sinh vào Trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum nếu không trúng tuyển thì được tiếp tục xét tuyển 3 nguyện vọng vào các trường THPT, trường Phổ thông DTNT (diện không hưởng chế độ nội trú) trên địa bàn quy định.

Đối với công tác tuyển sinh vào lớp 10 thuộc các Trường Phổ thông DTNT tỉnh và diện có chế độ nội trú các trường Phổ thông DTNT huyện, Phân hiệu Trường Phổ thông DTNT tỉnh tại huyện Ia H'Drai sẽ kết hợp thi tuyển với xét tuyển.

Đối với các trường còn lại, thí sinh được đăng ký 3 nguyện vọng xét tuyển vào các trường THPT, trường Phổ thông DTNT (diện không hưởng chế độ nội trú) theo địa bàn quy định (các nguyện vọng xét tuyển có thể ở các tổ hợp môn khác nhau của cùng một trường hay ở các trường khác nhau). Thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường nào phải dự thi tại trường đó.

Những trường hợp được tuyển thẳng là học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, học sinh là người dân tộc rất ít người, học sinh khuyết tật hoặc các em đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia...

Các trường nhận hồ sơ và xét tuyển từ ngày 25/5 đến ngày 11/6. Kì thi sẽ diễn ra vào ngày 13 và 14/6. Những học sinh không trúng tuyển vào Trường Phổ thông DTNT tỉnh được xét tuyển vào các trường Phổ thông DTNT và THPT khác vào ngày 27/6.

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022 tại Kon Tum, An Giang, Cần Thơ
Ảnh minh họa. Ảnh: Giáo dục & thời đại.

Cũng theo Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10. Cụ thể, năm học 2022-2023, trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành tuyển 240 chỉ tiêu vào lớp 10.  Trong đó: hệ chuyên 210 chỉ tiêu, hệ không chuyên 30 chỉ tiêu. Theo đó học sinh sẽ thi tuyển 4 môn vào ngày 2 và 3/6. 

Hình thức thi tuyển: Thí sinh thi 4 môn, gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn chuyên. Trong đó:

– Môn Tiếng Anh không chuyên: thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận nhằm đánh giá kỹ năng đọc hiểu, viết.

– Môn Tiếng Anh chuyên: thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận nhằm đánh giá 3 kỹ năng nghe, đọc hiểu, viết;

– Môn Tin học: thi theo hình thức lập trình trên máy vi tính.

– Các môn còn lại: thi theo hình thức tự luận.

Điểm xét tuyển hệ chuyên là tổng số điểm các bài thi không chuyên và điểm bài thi môn chuyên (đã nhân hệ số) tương ứng với lớp chuyên. Còn hệ không chuyên là tổng điểm các bài thi môn không chuyên (không nhân hệ số).

Nhà trường sẽ nhận hồ sơ từ ngày 20/5 đến ngày 27/5 và niêm yết kết quả sơ tuyển vào ngày 28/5. Bên cạnh đó, hạn cuối thí sinh có thể thay đổi đăng ký môn chuyên là trước 17 giờ ngày 28/5.

Theo báo Giáo dục & thời đại, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang đã ban hành hướng dẫn về công tác tuyển sinh vào lớp 10 đối với các trường THPT, Phổ thông DTNT, Trung tâm GDTX tỉnh và Trung tâm GDNN-GDTX các huyện trên địa bàn An Giang năm học 2022 - 2023. 

Cụ thể, An Giang có 17 trường tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 gồm 2 trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (TP Long Xuyên), Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP Châu Đốc) và những trường THPT trong tỉnh có tỷ lệ thí sinh đăng ký cao hơn so với chỉ tiêu hoặc so với nguồn tuyển trong những năm gần đây được UBND tỉnh phê duyệt. Các trường THPT, trường THCS - THPT công lập còn lại sẽ tổ chức xét tuyển phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 trường THPT chuyên: Thí sinh phải dự thi 4 môn: Gồm 3 môn cùng đề thi với thí sinh thi vào các trường THPT thuộc nhóm thi tuyển và một môn chuyên. Các môn chuyên, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, tiếng Anh.

Đối với thí sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10 trường THPT thuộc nhóm thi tuyển và Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT, thí sinh phải dự thi 3 môn: Ngữ văn, Toán, tiếng Anh.

Riêng đối với trường chuyên và Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT, thí sinh đăng ký vào lớp 10 phải đạt vòng sơ tuyển mới được tham gia thi tuyển.

Học sinh người dân tộc Khmer, Chăm, Hoa... đủ điều kiện theo đối tượng tuyển sinh vào trường phổ thông DTNT THPT; học sinh đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... được tuyển thẳng vào Trường phổ thông DTNT THPT.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 trên địa bàn tỉnh An Giang dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/6/2022.

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022 tại Kon Tum, An Giang, Cần Thơ
Danh sách các trường tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 tỉnh An Giang.

Thông tin trên tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cho biết, ngày 5/5, Sở GD&ĐT tỉnh Cần Thơ ban hành hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT tỉnh Cần Thơ, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023, TP.Cần Thơ dự kiến tuyển hơn 13.000 học sinh vào 39 trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học (trong đó có cấp THPT), trường THPT tư thục.

Các trường THPT có chỉ tiêu tuyển nhiều nhất là: Bình Thủy (650 em), Bùi Hữu Nghĩa (570 em), Thốt Nốt (560 em), Châu Văn Liêm (550 em), FPT (540 em) và Phan Văn Trị (540 em). Thí sinh được đăng ký tối đa 5 nguyện vọng, trong đó nguyện vọng 1 là Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng.

Thời gian đăng ký dự thi (ÐKDT) tuyển sinh lớp 10 từ ngày 3 đến 14/5. Từ ngày 21 đến 24/5, học sinh được điều chỉnh nguyện vọng một lần. Nếu có nhu cầu điều chỉnh thì giáo viên chủ nhiệm cho học sinh viết lại phiếu ÐKDT sau đó nộp lại cho Tổ nhập liệu để điều chỉnh thông tin thay đổi lên hệ thống. Thí sinh nộp bản sao giấy tờ xác nhận được hưởng các chế độ ưu tiên theo quy định cùng lúc với phiếu ÐKDT; thống kê kết quả đăng ký dự thi được cập nhật liên tục trong ngày trên phần mềm tuyển sinh.

Thông tin về các trường THPT tổ chức thi tuyển trên địa bàn thành phố đều được đăng tải trên phần mềm, học sinh và cha mẹ học sinh có thể xem thông tin tại: http://tuyensinh.cantho.gov.vn.

Việc đăng ký tuyển sinh theo địa bàn giáp ranh: Những học sinh đang học lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn có hộ khẩu thuộc khu vực giáp ranh với các trường THPT công lập không thuộc địa bàn quận/huyện nơi học sinh đang học lớp 9, nhưng có nhu cầu muốn đăng ký nguyện vọng 2a hoặc nguyện vọng 3 vào các trường THPT nêu trên thì Hiệu trưởng trường THCS nơi học sinh đang học lớp 9 chịu trách nhiệm xác minh (có minh chứng), lập danh sách trình lãnh đạo phòng GD-ÐT cho ý kiến và xác nhận. Phòng GD-ÐT tổng hợp danh sách (kèm minh chứng) và đề nghị Sở GD-ÐT xem xét, quyết định việc cấp quyền bổ sung nguyện vọng trên phần mềm tuyển sinh cho các học sinh.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường
28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên - Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những em không tham gia hội trại có đóng phí tại khu du lịch phải đi lao động tại trường.

Đọc thêm
3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

28 Tháng 03, 2024

Mỹ Tâm, Lý Nhã Kỳ, Hồ Quỳnh Hương đều sở hữu khối tài sản khổng lồ, tuy vậy họ đều chưa từng kết hôn.

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

27 Tháng 03, 2024

Vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nên VFF vẫn phải đền bù hợp đồng cho HLV Troussier. Chia tay ĐT Việt Nam, các...

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

27 Tháng 03, 2024

Đối tượng lái ô tô tông gãy chân bạn vì mâu thuẫn đánh bida vừa bị Công an thành phố Tân Uyên, Bình Dương bắt...

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

27 Tháng 03, 2024

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ não phải cấp cứu, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

27 Tháng 03, 2024

Ông Hoàng Minh Đức Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là 1 trong những điểm nóng...

0.65049 sec| 2288.352 kb