Thông tin mới nhất việc học sinh lớp 7-12 đi học trực tiếp ở Hà Nội

Thông tin mới nhất việc học sinh lớp 7-12 đi học trực tiếp ở Hà Nội
Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở GD&ĐT sớm có hướng dẫn để các quận, huyện chủ động quyết định việc dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 7-12.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội ngày 17/3, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, tuần qua, tỷ lệ giáo viên và học sinh mắc Covid-19 giảm mạnh. Tình hình dạy học trực tiếp tại các trường vẫn đảm bảo và duy trì thích ứng linh hoạt theo các hướng dẫn, văn bản chỉ đạo của thành phố và ngành giáo dục.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục đẩy mạnh tuyên truyền cập nhật thông tin đầy đủ liên quan đến công tác phòng, chống dịch, đồng thời, tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục kịp thời , xây dựng các phương án phù hợp với tình hình thực tế để cho học sinh trở lại trường.

Về nội dung này, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo sớm có hướng dẫn cụ thể để các quận, huyện, thị xã căn cứ vào số ca mắc để chủ động quyết định việc dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 7-12 phù hợp tình hình mới.

Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo các quận, huyện gồm Mỹ Đức, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thường Tín, Phú Xuyên… đã báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong tuần qua.

Thông tin mới nhất việc họ sinh lớp 7-12 đi học trực tiếp ở Hà Nội
Toàn cảnh vụ họp báo.

Trong đó, các địa phương đặc biệt nhấn mạnh đến chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân; công tác điều trị các F0 thể nhẹ không triệu chứng; việc phân tuyến điều trị cho các bệnh nhân nặng phải chuyển tầng; bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trực tiếp tại trường.

Trước đó, trong giai đoạn "thích ứng linh hoạt", UBND TP Hà Nội dựa trên cấp độ dịch bệnh theo quy mô cấp xã, phường, thị trấn quy định tại Nghị quyết 128/NĐ-CP để quyết định việc học sinh học trực tiếp hay trực tuyến. Cụ thể, học sinh lớp 7-12 ở vùng cam (tức nơi có dịch cấp độ 3) sẽ chỉ học trực tuyến; học sinh ở vùng vàng, vùng xanh (tương ứng dịch cấp độ 2, cấp độ 1) được trực tiếp đến trường.

Báo cáo về tình hình dịch bệnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, tuần vừa qua (từ 10/3 đến 16/3/2022), Hà Nội trung bình ghi nhận 28.968 ca bệnh/ngày. Trong đó, ngày cao nhất ghi nhận 31.899 ca, song số ca bệnh có dấu hiệu giảm nhẹ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng cho rằng, cần tăng cường công tác giám sát các chủng vi rút trên địa bàn, giám sát các bệnh nhân để chủ động đối phó khi chủng mới xuất hiện cũng như có giải pháp ứng phó trong tình hình mới.

Ông Chử Xuân Dũng cũng lưu ý các địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các bệnh nhân F0 có bệnh nền, người già, nhóm có nguy cơ cao. Tiếp tục huy động sự vào cuộc của các tổ hỗ trợ, chăm sóc F0 điều trị tại nhà. Các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm phủ vắc xin bổ sung mũi 3 và kết thúc trong tháng 3.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Chiều tối 30/4, Bắc Bộ đón mưa dông giải nhiệt
30 Tháng 04, 2024

Khu vực Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đọc thêm
Thi vào lớp 10 Hà Nội 2024: Học sinh 'ngó lơ' nghỉ lễ 30/4, cật lực ôn tập

Thi vào lớp 10 Hà Nội 2024: Học sinh 'ngó lơ' nghỉ lễ 30/4, cật lực ôn tập

29 Tháng 04, 2024

Nhiều học sinh tận dụng khoảng thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5 để tăng tốc ôn tập vào lớp 10 khi chỉ còn hơn 1...

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?'

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?'

29 Tháng 04, 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ trăn trở khi không biết các tuyển thủ U23 Việt Nam sau khi trở về CLB có được đá...

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

28 Tháng 04, 2024

Đã có diễn biến mới nhất sau khi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội liên hệ nhiều lần với nam TikToker tố "bị...

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

28 Tháng 04, 2024

Cập nhật thời tiết 3 miền đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 cho thấy nắng nóng kỷ lục trên khắp cả nước, miền Trung có nơi gần...

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

28 Tháng 04, 2024

Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với những người liên quan vụ "đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp...

0.73051 sec| 2269.211 kb