Sở GD&ĐT TP HCM hướng dẫn đăng ký dự thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT 2024

Sở GD&ĐT TP HCM hướng dẫn đăng ký dự thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT 2024
Sở GD&ĐT TP HCM vừa có hướng dẫn về việc đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ngày 2/4, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM Lê Hoài Nam đã ký văn bản gửi hiệu trưởng các đơn vị giáo dục về hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn về việc đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp.

Theo đó, tài khoản và mật khẩu sẽ được các trường phổ thông cấp cho thí sinh và hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để đăng ký dự thi trực tuyến. Với thí sinh tự do, sau khi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi, tài khoản và mật khẩu sẽ được cấp bởi đơn vị đăng ký dự thi.

Tài khoản là số mã số định danh cá nhân (ĐDCN), Căn cước công dân (CCCD) hoặc Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc do cơ quan Công an cấp. Sử dụng số Hộ chiếu để thay thế trong trường hợp thí sinh không có CCCD/CMND/ĐDCN hoặc không có quốc tịch Việt Nam. Hệ thống Quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý  nếu thí sinh không có CCCD/CMND/ĐDCN/số Hộ chiếu.

Các đơn vị chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản được cấp để đăng ký dự thi trực tuyến; kiểm tra thông tin cá nhân; đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, nộp các minh chứng để hưởng chế độ ưu tiên trong tuyển sinh đại học, cao đẳng tại website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Sở GD&ĐT TP HCM hướng dẫn đăng ký dự thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Sở GD&ĐT TP HCM cũng lưu ý, khi rà soát dữ liệu, các trường THPT và các đơn vị đăng ký dự thi kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt lưu ý các thông tin về diện ưu tiên, điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông tin để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; tổ chức lưu giữ hồ sơ đăng ký dự thi của các đối tượng dự thi.

Các đơn vị đăng ký dự thi in thông tin của thí sinh đang học lớp 12 từ Hệ thống QLT (Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu Đăng ký xét công nhận tốt nghiệp) và tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận. Việc này nhằm bảo đảm dữ liệu tổ chức thi là chính xác.

Các thí sinh tự do có học bạ theo chương trình THPT nào phải đăng ký dự thi theo quy định dành cho chương trình đó. Thí sinh phải có xác nhận bản sao học bạ được cấp hoặc bản sao kết quả học tập THPT hoặc được sở GD&ĐT xác nhận (trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước) nếu bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2024.

Trong quá trình đăng ký dự thi, ảnh của thí sinh trên hệ thống phải bảo đảm độ phân giải là 400x600 pixels, được chụp theo kiểu căn cước công dân và trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng. Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng CCCD/CMND/ĐDCN/SỐ Hộ chiếu thống nhất khi đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Mẫu hồ sơ đăng ký dự thi được quy định tại phụ lục III (Công văn số 1277/ 2024 của Bộ GD&ĐT). Mẫu hồ sơ Đăng ký xét công nhận tốt nghiệp được quy định tại phụ lục IV (Công văn số 1277/ 2024 của Bộ GD&ĐT).

Trong thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo quy định và hướng dẫn.

Về việc kiểm tra hồ sơ thí sinh, việc hướng dẫn đăng ký dự thi, in phiếu đăng ký dự thi, nhập hoặc hướng dẫn nhập thông tin thí sinh đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi do hiệu trưởng trường THPT (nơi đăng ký dự thi) chịu trách nhiệm. Sau đó hồ sơ, dữ liệu đăng ký dự thi sẽ được chuyển cho Sở GD&ĐT đúng thời gian quy định trong lịch công tác kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Các trường THPT cần kiểm tra kỹ hồ sơ dự thi, lập danh sách người học đúng với khai sinh, học bạ, ghi chú các trường hợp được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích. Đồng thời, kiểm tra toàn bộ hồ sơ đăng ký dự thi và các hồ sơ có liên quan đến kỳ thi, xem xét điều kiện dự thi của thí sinh; quyết định không cho thí sinh dự thi nếu không đủ điều kiện hoặc hồ sơ không hợp lệ.

Điều kiện dự thi của người học trong trường do hiệu trưởng hoàn toàn chịu trách nhiệm.  Hiệu trưởng các trường THPT phải chú ý cho kiểm tra, kiểm tra chéo nhiều lần, giáo viên chủ nhiệm phải dành thời gian nêu rõ và đủ các chi tiết của hồ sơ người học để từng học sinh kiểm tra lại và có ý kiến.

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Trong đó, ngày 26/6, thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 27, 28/6/2024, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Ngày 29/6/2024 sẽ là ngày thi dự phòng.

Thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT dự kiến vào 8h ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Trong tháng 4 và tháng 5 năm 2024, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức các hội nghị tập huấn kỹ thuật về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho tất cả các địa phương.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Sau loạt lùm xùm, Nam Em viết tâm thư xin lỗi mong có một cuộc sống bình yên
29 Tháng 04, 2024

Mới đây, Nam Em bất ngờ đăng tải tâm thư xin lỗi trên trang cá nhân, mong muốn được kết thúc mọi ồn ào.

Đọc thêm
Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

28 Tháng 04, 2024

Đã có diễn biến mới nhất sau khi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội liên hệ nhiều lần với nam TikToker tố "bị...

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

28 Tháng 04, 2024

Cập nhật thời tiết 3 miền đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 cho thấy nắng nóng kỷ lục trên khắp cả nước, miền Trung có nơi gần...

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

28 Tháng 04, 2024

Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với những người liên quan vụ "đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp...

Hương Tràm tuyên bố sẽ nhờ pháp luật can thiệp trước tin đồn sinh con

Hương Tràm tuyên bố sẽ nhờ pháp luật can thiệp trước tin đồn sinh con

28 Tháng 04, 2024

Hương Tràm cho biết, cô và phía công ty đang thu thập chứng cứ về các hành vi bôi nhọ và phỉ báng để nhờ...

TP.HCM: Các bệnh viện đảm bảo trực 5 cấp, 24/24h trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Các bệnh viện đảm bảo trực 5 cấp, 24/24h trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

28 Tháng 04, 2024

Ngày 27/4, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố về việc đảm bảo...

0.57528 sec| 2276.555 kb