Ngưỡng đầu vào của ngành sức khỏe, giáo viên năm 2022 có gì mới?

Ngưỡng đầu vào của ngành sức khỏe, giáo viên năm 2022 có gì mới?
Quy định về ngưỡng đầu vào của ngành sức khỏe, giáo viên năm 2022 được nêu rõ trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 của Bộ GD&ĐT.

Thông tin trên Lao động, ngày 14/4, Bộ Giáo dục và Đào đã công bố dự thảo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022. Trong đó, ngưỡng đầu vào của ngành sức khỏe, giáo viên năm 2022 đã được quy định rõ. Dự thảo quy chế nêu rõ nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh, đảm bảo công bằng đối với thí sinh. Thí sinh phải được tạo cơ hội trúng tuyển cao nhất và quyền xác định nguyện vọng ưu tiên trong số những ngành, chương trình đủ điều kiện trúng tuyển.

Theo Dân Trí, trong dự thảo quy định, ngưỡng đầu vào các ngành thuộc nhóm ngành Đào tạo giáo viên và các ngành đào tạo có cấp chứng chỉ hành nghề thuộc lĩnh vực Sức khỏe do Bộ GD-ĐT công bố hàng năm cho các phương thức tuyển sinh đào tạo chính quy sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT. 

Đối với tuyển sinh đào tạo hình thức khác chính quy hoặc đối với thí sinh không dự kỳ thi tốt nghiệp THPT trong năm tuyển sinh, thí sinh đạt ngưỡng đầu vào nhóm ngành Đào tạo giáo viên và các ngành đào tạo có cấp chứng chỉ hành nghề thuộc lĩnh vực Sức khỏe khi: Học lực lớp 12 xếp loại từ giỏi trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên đối với các ngành thuộc nhóm ngành Đào tạo giáo viên (trừ các ngành Giáo dục thể chất và Huấn luyện thể thao, Sư phạm âm nhạc, Sư phạm mỹ thuật; ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng) và các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng - Hàm - Mặt, Dược học;

Học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên đối với các ngành Giáo dục thể chất và Huấn luyện thể thao, Sư phạm âm nhạc, Sư phạm mỹ thuật; ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng và các ngành Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng;

Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng theo quy định, thí sinh là vận động viên cấp 1, kiện tướng, vận động viên từng giành huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng, các giải trẻ quốc gia và quốc tế hoặc giải vô địch quốc gia và quốc tế, thí sinh ngành sư phạm Âm nhạc, Mỹ thuật có điểm thi năng khiếu do cơ sở đào tạo tổ chức đạt loại xuất sắc (từ 9,0 trở lên theo thang điểm 10,0) khi đăng ký xét tuyển vào các ngành phù hợp thì không phải áp dụng ngưỡng đầu vào.

Dự kiến ngưỡng đầu vào của ngành sức khỏe, giáo viên năm 2022 có gì mới?
Ảnh minh họa. Ảnh:TTXVN.

Thông tin trên VTCNews cho biết thêm, Bộ GD-ĐT yêu cầu, căn cứ yêu cầu bảo đảm chất lượng, cơ sở đào tạo xác định và công bố ngưỡng đầu vào cho các ngành, nhóm ngành và phương thức tuyển sinh trước thời gian kết thúc đăng ký dự tuyển ít nhất 10 ngày. Đối với các ngành thuộc nhóm ngành Đào tạo giáo viên và các ngành đào tạo có cấp chứng chỉ hành nghề thuộc lĩnh vực Sức khỏe, ngưỡng đầu vào do cơ sở đào tạo xác định không được thấp hơn quy định trên.

Thông tin trên Lao động cho biết thêm, một quy định dự kiến được đưa vào quy chế năm nay là mở cơ hội cho thí sinh đã xác nhận nhập học tại một trường. Về nguyên tắc các thí sinh không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung. Nhưng nếu được trường mà các thí sinh đã xác nhận trúng tuyển cho phép thì vẫn được tham gia xét tuyển nơi khác hoặc ở các đợt xét bổ sung.

Dự thảo quy định: Cơ sở đào tạo gửi giấy thông báo cho những thí sinh trúng tuyển nhập học, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh.

Việc xác nhận nhập học phải được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống. Trong trường hợp cơ sở đào tạo quy định thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức khác (qua đường hoặc trực tiếp tại cơ sở đào tạo hoặc có thể kết hợp trong quy trình nhập học), cơ sở đào tạo phải thực hiện việc xác nhận nhập học cho thí sinh trên hệ thống. Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định: Nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;

Theo Tuổi trẻ, tại Ngày hội tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) ngày 17/4, TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo) cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến được tổ chức trong 3 ngày từ 6 đến 8/7. Về việc đăng ký các môn thi, khoảng cuối tháng 4/2022 hệ thống sẽ mở để hướng dẫn thí sinh thực hành đăng ký dự thi trên hệ thống. Sau đó hệ thống sẽ xóa hết dữ liệu thí sinh đã đăng ký thử để thí sinh đăng ký chính thức, dự kiến 28, 29/4 đến 12/5.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'
23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ Việt Nam (VFF) tính đến phương án đưa HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Đọc thêm
Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

22 Tháng 04, 2024

Vụ cướp cửa hàng điện thoại xảy ra tại TP Nha Trang. Công an đang truy tìm 3 nghi can người nước ngoài liên quan....

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

22 Tháng 04, 2024

"Trước mắt có lẽ cần thêm một ít thời gian để hai đứa mình thu xếp chuyện cá nhân để không ảnh hưởng đến công...

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

22 Tháng 04, 2024

"Vợ chồng tôi không được ở bên nhau vì địa điểm làm việc của cả hai quá khác nhau. Dù vậy, tôi và Đậu Kiêu...

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

22 Tháng 04, 2024

Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu tất cả các trường mầm non trên địa bàn yêu cầu đảm bảo không dạy trước chương trình lớp...

Nhận tin nhắn facebook con gái bị hack, bố bị lừa 230 triệu đồng

Nhận tin nhắn facebook con gái bị hack, bố bị lừa 230 triệu đồng

21 Tháng 04, 2024

Ông N.V.H. ở thị xã An Nhơn, Bình Định nhận được tin nhắn facebook của con gái nói rắng cháu ngoại bị ốm nên đã...

0.68084 sec| 2281.18 kb