Gợi ý 4 địa điểm du học giá rẻ ở châu Á dành cho sinh viên

Gợi ý 4 địa điểm du học giá rẻ ở châu Á dành cho sinh viên
Nhiều quốc gia châu Á đang tạo điều kiện cho sinh viên nước ngoài tận hưởng nền giáo dục và trải nghiệm sống tuyệt vời với chi phí rất hợp lý.

Châu Á là châu lục rộng lớn nhất thế giới. Đây còn là nơi có nền văn minh lâu đời nhất, những thành phố đông dân và những tòa nhà cao nhất thế giới.

Trong những thập kỷ gần đây, được thúc đẩy bởi sự bùng nổ về kinh tế và dân số, lĩnh vực giáo dục đại học ở châu Á đang phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến học tập. Nhiều nước châu Á tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế tận hưởng nền giáo dục và trải nghiệm sống tuyệt vời với mức chi phí hợp lý.

Với một số công nghệ tiên tiến nhất thế giới xuất hiện từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ... Châu Á đang tạo ra nhiều cơ hội công việc cùng với đó là khao khát thu hút nhân tài từ nước ngoài. Sinh viên từ khắp bốn phương cũng có thể có được nhiều lợi ích khi đi du học tại châu Á.

Châu Á có rất nhiều điều kiện để chào đón tất cả mọi người, cho dù bạn là sinh viên đến từ phương Tây đang tìm kiếm trải nghiệm mới hay người bản xứ từ một quốc gia láng giềng. Khi du học ở châu Á, bạn có thể nghỉ giữa học kỳ để đi "phượt" xuyên qua dãy Himalaya, lặn với rùa trong làn nước xanh ngọc của biển Đông hoặc đất nước đã sản sinh ra hiện tượng K-pop toàn cầu. Đáng chú ý, tất cả các chuyến bay trong khu vực châu Á đều cực thuận tiện, nhanh chóng và có giá hợp lý.

Đi du học không phải là miễn phí, trừ khi bạn được nhận học bổng. Sinh viên quốc tế đi học sẽ phải trả các khoản tiền như học phí, tiền thuê nhà, tiền ăn... Tuy nhiên nếu bạn muốn du học châu Á với ngân sách khiêm tốn thì những điểm đến dưới đây là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.  

Malaysia

Gợi ý 4 địa điểm du học giá rẻ ở châu Á dành cho sinh viên
Sinh viên quốc tế học tại Malaysia (Ảnh: Expat).

Chọn học ở Malaysia, du học sinh sẽ có rất nhiều điều để khám phá bên ngoài khuôn viên trường, từ thành phố du lịch nổi tiếng Penang đến những khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới và những bãi biển tuyệt đẹp.

Malaysia có nhiều trường đại học có chương trình liên kết quốc tế, chẳng hạn như liên kết với đại học Nottingham ở Anh và đại học Monash ở Australia. Điều này mang đến cho sinh viên cơ hội lấy bằng cấp của trường đại học tại Anh nhưng không phải chịu chi phí sinh hoạt đắt đỏ như ở xứ sương mù.

Đó không phải là tất cả những lý do khiến Malaysia trở thành một lựa chọn lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Malaysia còn nổi tiếng bởi chi phí sinh hoạt hợp lý. Thủ đô Kuala Lumpur đứng đầu về khả năng chi trả trong danh sách bình chọn của QS Best Student Cities (những thành phố tốt nhất trên thế giới dành cho sinh viên) năm 2016.

Hầu hết sinh viên chỉ cần chi khoảng 3.550 USD (85 triệu đồng) mỗi năm cho chi phí sinh hoạt tại Malaysia. Về học phí, các khóa học có học phí trung bình là 4.000 USD (96 triệu đồng) mỗi năm học, một số khóa học thậm chí còn rẻ hơn.

Trên thực tế, vào năm 2018, thủ đô Kuala Lumpur được xếp hạng hai trong danh sách những thành phố có giá cả phải chăng cho sinh viên. Malaysia có 35 đại diện góp mặt trong các trường đại học châu Á năm 2021, trong đó có 7 trường nằm trong top 100. Đại học Malaysia được xếp hạng 70 trên thế giới.

Đài Loan

Với mức học phí hàng năm ước chừng là 4.050 USD (xấp xỉ 100 triệu đồng), Đài Loan là một trong những nơi có chi phí du học rẻ nhất.

Học phí thấp nhưng lại đi kèm với chất lượng cao. Đài Loan đứng thứ 19 trong bảng xếp hạng sức mạnh hệ thống giáo dục đại học quốc tế; Đài Loan có 5 trường đại học lọt top 50 trường đại học nổi tiếng châu Á. Xếp hạng cao nhất là đại học Quốc gia Đài Loan, được xếp ở vị trí thứ 19. Đài Loan còn nổi tiếng với sự phát triển của ngành công nghệ. Nhiều trường đại học ở đây gần với công viên khoa học Hsinchu, nơi được mệnh danh là "Thung lũng Silicon" của Đài Loan.

Chi phí cho cuộc sống ở Đài Loan khá hợp lý. Trung bình bạn sẽ mất khoảng 2.900 USD (70 triệu đồng) tiền thuê nhà mỗi năm. Di chuyển bằng tàu điện ngầm rất phổ biến, tiện lợi. Các bản xứ như cơm, mì, súp hoặc bánh bao đều có thể giúp bạn ăn no với giá dưới 10 USD (240.000 đồng).

Ấn Độ

Gợi ý 4 địa điểm du học giá rẻ ở châu Á dành cho sinh viên
Sinh viên nước ngoài học tại Ấn Độ (Ảnh: India Spend).

Mặc dù chi phí sinh hoạt ở Ấn Độ đang trên đà tăng nhưng vẫn thấp hơn nhiều nước châu Á khác, ví như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Như hầu hết các quốc gia, chi phí sinh hoạt ở thủ đô và các thành phố lớn của Ấn Độ cao hơn so với các thành phố nhỏ hơn.

Chi phí sinh hoạt trung bình của một sinh viên ở Ấn Độ là khoảng 4.600 USD (110 triệu đồng) một năm. Con số này bao gồm tiền thuê nhà, tiền ăn uống và chi phí đi lại. Một mẹo nhỏ: Bạn có thể tiết kiệm hơn nữa khi mua thực phẩm mỗi ngày ở chợ và những người bán hàng rong thay vì vào siêu thị.

Chi phí sinh hoạt ở Ấn Độ là vô cùng phải chăng còn học phí thay đổi tùy thuộc vào cấp học và cơ sở giáo dục được chọn. Thông thường, học phí các trường không quá 7.880 USD (190 triệu đồng) mỗi năm.

Ấn Độ không chỉ là quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới mà còn có hệ thống giáo dục đại học lớn nhất. Các trường đại học rất xuất sắc và nhờ đó, sự phát triển nghề nghiệp của bạn được đảm bảo. Một số doanh nhân "tỷ đô" từng học tại học viện Ấn Độ như Sundar Pichai, CEO của Google và Alphabet;  Sachin Bansal và Binny Bansal, những người sáng lập công ty thương mại điện tử Flipkart.

Mặc dù tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính được sử dụng ở Ấn Độ nhưng nó thường được sử dụng làm ngôn ngữ giảng dạy tại các trường đại học ở Ấn Độ, đặc biệt là với các chương trình sau đại học.

Indonesia

Indonesia là một trong những nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á và có dân số lớn thứ tư thế giới. Đất nước này vô cùng đa dạng về dân tộc, ngôn ngữ và văn hóa. Tất cả cùng hòa quyện với nhau để tạo nên một đất nước thân thiện và hiếu khách. Khách du lịch trên khắp thế giới thích đến thăm đất nước xinh đẹp này với 17.000 hòn đảo, núi, rừng nhiệt đới, những bãi biển yên tĩnh và đền thờ cổ kính.

Giáo dục đại học ở Indonesia đã phát triển vượt bậc kể từ năm 1945. Tính đến năm 2022, có khoảng 3.000 trường đại học tư nhân và 150 trường đại học công lập ở Indonesia dành cho sinh viên quốc tế. 30 trường đại học Indonesia đứng trong top 350 đại học nổi tiếng châu Á với đại học Gadjah Mada ở vị trí 57.

Hiện tại, có hơn 6.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại đất nước này. Nhiều người đến từ các nước láng giềng như Malaysia và Thái Lan.

Indonesia đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho sinh viên quốc tế vì ngôn ngữ không khó học và đất nước này có rất nhiều kỳ quan thiên nhiên khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt đẹp để học tập.

Bạn sẽ tiêu tốn khoảng 8.500 USD (204 triệu đồng) để sống ở Indonesia trong một năm. Học phí ở mức 2.400 USD (58 triệu đồng) một năm cho một số ngành học.

Link gốc: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/goi-y-4-dia-diem-du-hoc-gia-re-o-chau-a-danh-cho-sinh-vien-20221008143657575.htmhttps://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/goi-y-4-dia-diem-du-hoc-gia-re-o-chau-a-danh-cho-sinh-vien-20221008143657575.htm

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'
23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ Việt Nam (VFF) tính đến phương án đưa HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Đọc thêm
Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

22 Tháng 04, 2024

Vụ cướp cửa hàng điện thoại xảy ra tại TP Nha Trang. Công an đang truy tìm 3 nghi can người nước ngoài liên quan....

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

22 Tháng 04, 2024

"Trước mắt có lẽ cần thêm một ít thời gian để hai đứa mình thu xếp chuyện cá nhân để không ảnh hưởng đến công...

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

22 Tháng 04, 2024

"Vợ chồng tôi không được ở bên nhau vì địa điểm làm việc của cả hai quá khác nhau. Dù vậy, tôi và Đậu Kiêu...

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

22 Tháng 04, 2024

Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu tất cả các trường mầm non trên địa bàn yêu cầu đảm bảo không dạy trước chương trình lớp...

Nhận tin nhắn facebook con gái bị hack, bố bị lừa 230 triệu đồng

Nhận tin nhắn facebook con gái bị hack, bố bị lừa 230 triệu đồng

21 Tháng 04, 2024

Ông N.V.H. ở thị xã An Nhơn, Bình Định nhận được tin nhắn facebook của con gái nói rắng cháu ngoại bị ốm nên đã...

0.60037 sec| 2288.672 kb