Giải cứu 5 nữ sinh học cấp 2 bị lừa đi làm việc nhẹ lương cao

Giải cứu 5 nữ sinh học cấp 2 bị lừa đi làm việc nhẹ lương cao
Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với các đơn vị, địa phương giải cứu an toàn 5 nữ sinh từ 13 đến 15 tuổi, bị dụ dỗ đi "làm việc nhẹ lương cao".

Trao đổi trên Thanh Niên, ngày 7/6, Thượng tá Phạm Hữu Tuấn, Trưởng Công an H.Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị liên quan giải cứu kịp thời 5 nữ sinh bị dụ dỗ đi làm việc nhẹ lương cao. 

Chia sẻ trên báo điện tử Bắc Giang, chị H. (ở thôn Hưng Thịnh, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng) cho biết, vào sáng 31/5, cháu N.T.Q.A (SN 2008, là con gái chị H - hiện ở cùng ông bà ngoại tại thôn Nhất, xã Cảnh Thụy xin phép đến trường để tổng kết năm học nhưng đến trưa không thấy cháu về. Lo lắng, gia đình chị H tỏa đi tìm kiếm nhưng không có kết quả. 

Một thầy giáo ở Trường THCS Cảnh Thụy cho hay, anh nhìn thấy một số cháu gái, trong đó có cháu Q.A, cuối giờ sáng lên một chiếc xe ô tô loại 5 chỗ sau đó đi đâu không rõ. Gia đình chị H vội kiểm tra camera ở nhà thì phát hiện cháu Q.A có về nhà lấy quần áo nhưng đã chủ động rút nguồn điện của camera để tránh bị phát hiện. Các camera trên trục đường không ghi được rõ biển số xe đón các cháu. Thấy tình hình nghiêm trọng, chị H. làm đơn trình báo gửi Công an xã Cảnh Thụy. 

Xác nhận trên Dân Trí, Thượng tá Tuấn cho biết, ngày 31/5, cơ quan Công an huyện Yên Dũng nhận được đơn trình báo của người thân cháu Q.A. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an nhanh chóng xác định có 4 cháu gái đi chuyến xe cùng cháu Q.A. gồm D.T.M.N. (cùng SN 2008), N.T.Q.N. (SN 2009) và H.H.L. (SN 2007) - ở huyện Yên Dũng, Bắc Giang và cháu C.A.V. ở Yên Bái.

Giải cứu 5 nữ sinh học cấp 2 bị lừa đi làm việc nhẹ lương cao
Công an huyện Yên Dũng kịp thời giải cứu các cháu trước khi bị đưa sang Campuchia làm việc. Ảnh: Dân Trí.

Được biết, Người thân cố gắng liên lạc với các cháu bằng , mạng … đều không được. Cá biệt cháu H.T.L còn cố tình nói không chính xác địa điểm, tuyến đường di nhuyển gây khó khăn cho việc tìm kiếm.

Lần theo dấu vết, lực lượng chức năng xác định chiếc xe đã chở các cháu xuống bến xe Nước Ngầm (Hà Nội). Ngay sau đó, Công an huyện Yên Dũng phối hợp với Phòng Cảnh sát (Công an tỉnh), tổ công tác lập tức đến bến xe Nước Ngầm, đề nghị bến xe hợp tác, trích xuất camera . Qua đó phát hiện 4 cháu lên một chiếc xe khách chạy từ Hà Nội đi các tỉnh phía Nam. Thời điểm đó, chiếc xe khách đã đi đến địa bàn tỉnh Bình Thuận, Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp tạm giữ chiếc xe và 5 cháu gái.

Thông tin trên Thanh Niên cho biết, ngày 3/6, các nữ sinh được lực lượng công an đưa về bàn giao cho gia đình.

Công an H.Yên Dũng cho biết, nhiều lần Công an tỉnh Bình Thuận chặn, bắt các chuyến xe đưa người sang Campuchia làm việc trái phép. Các nạn nhân sẽ phải làm việc theo kiểu bóc lột, đánh đập, ngược đãi, thậm chí ép làm gái mại dâm, làm việc phi pháp. Nếu người thân liên hệ được thì sẽ bị bắt chuộc về với số tiền lớn, hoặc mang người khác sang đổi về. Hiện Công an huyện Yên Dũng đang tiếp tục điều tra, xác minh đối tượng dụ dỗ lừa đảo các cháu.

Kể lại quá trình bị lừa trên báo Bắc Giang, cháu N.T.Q.A và D.T.M.N cho biết, vào khoảng cuối tháng 5/2022, các cháu lên để tìm kiếm việc làm trong dịp hè. Cháu L. tìm được việc ở một khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên nhưng các cháu còn lại không đồng ý. Sau vài hôm, cháu L. lại nói đi làm ở quán phở tại Hà Nội, các cháu còn lại thống nhất sẽ trốn gia đình đi làm.

Trong thời gian đó, một đối tượng không quen biết, không rõ địa chỉ, lấy tên trên mạng xã hội là “Hoa” nhắn tin cho cháu L. qua ứng dụng Messenger hứa tìm việc làm cho các cháu trong miền Nam với điều kiện chỉ cần biết sử dụng , đánh máy thành thạo với mức lương hơn 20 triệu đồng/tháng, nếu làm tốt có thể cao hơn.
Tin lời dụ dỗ, các cháu không báo cho gia đình mà tự ý bỏ đi. Khi lên xe khách, có thêm cháu C.A.V (SN 2007, dân tộc Mông, ở tỉnh Yên Bái) cũng bị đối tượng “Hoa” dụ dỗ.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Bắt giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng 'bốc hơi' 58 tỷ đồng bất thường
29 Tháng 03, 2024

Công an TP.Hà Nội đã bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng bỗng dưng bị "bốc hơi" 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Đọc thêm
Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những...

Điều tra vụ nữ nhân viên quán cà phê bị khách sàm sỡ, hành hung ở Hải Dương

Điều tra vụ nữ nhân viên quán cà phê bị khách sàm sỡ, hành hung ở Hải Dương

28 Tháng 03, 2024

Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc nữ nhân viên quán cà phê tại xã Thanh Khê, huyện Thanh...

Bà xã Quang Hải để lộ dấu hiệu mang thai trong ngày cưới

Bà xã Quang Hải để lộ dấu hiệu mang thai trong ngày cưới

28 Tháng 03, 2024

Thông qua ống kính của các tay săn ảnh, Chu Thanh Huyền để lộ bụng lớn, nhô hẳn qua ngực khi diện áo dài tinh...

Công an Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não, tiên lượng nặng

Công an Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não, tiên lượng nặng

28 Tháng 03, 2024

Công an thành phố Hà Nội vừa thông tin về vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chấn thương sọ não, hôn mê, tiên...

Cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

28 Tháng 03, 2024

Cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất với đơn vị tư vấn Trường Sơn về phương án cấm các xe khách trên 30 chỗ,...

0.63457 sec| 2280.555 kb