Đồng Nai, Ninh Bình, Quảng Trị sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Đồng Nai, Ninh Bình, Quảng Trị sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Nhiều địa phương như Đồng Nai, Ninh Bình, Quảng Trị đều chuẩn bị tốt các điều kiện để phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đồng Nai

Theo Sở GD&ĐT Đồng Nai, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có có gần 32.000 thí sinh dự thi. Trong đó riêng địa bàn TP.Biên Hòa chiếm trên 10.000 thí sinh. Sở GD&ĐT đã chuẩn bị bố trí 60 điểm thi trên toàn tỉnh với 1.325 phòng thi. Dự kiến, tỉnh sẽ huy động trên 5.000 người làm nhiệm vụ coi thi, lãnh đạo các điểm thi, đảm bảo công tác y tế, trật tự… 

Trao đổi trên Dân Việt ngày 28/6, bà Trương Thị Kim Huệ - Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Nai cho biết, Sở đã chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cho nơi in sao đề thi của kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Ngành giáo dục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra và lắp đặt các thiết bị phá sóng khu vực in sao đề thi. Cán bộ an ninh sẽ được bố trí 24/24 giờ với nhiều vòng tại điểm in sao. Đặc biệt, những cán bộ được phân công làm nhiệm vụ in sao đề thi trong quá trình làm nhiệm vụ tuyệt đối không được liên hệ ra bên ngoài bằng bất cứ hình thức nào.

Thông tin trên báo Đồng Nai cho biết, Sở GD&ĐT đã có những chỉ đạo cụ thể liên quan đến công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi ở các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, yếu tố con người, quy trình tổ chức thi và coi thi… Những người được lựa chọn là chủ tịch điểm thi hầu hết có làm chủ tịch, hoặc phó chủ tịch điểm thi ở nhiều kỳ thi trước.

Cụ thể, Sở  yêu cầu tất cả các trường được chọn làm điểm thi phải ngắt nguồn điện và tín hiệu cung cấp cho camera quan sát có gắn ở tất cả các phòng thi, hành lang lớp học… Riêng tại phòng của chủ tịch điểm thi, đồng thời cũng là phòng lưu trữ đề thi, bảo quản bài thi của thí sinh sau khi làm xong bài luôn có camera quan sát được tủ đựng đề thi và bài thi 24/24 giờ, đồng thời phải có thiết bị tích điện trong trường hợp mất điện.

Chủ tịch hội đồng thi phải ăn ngủ ngay tại phòng của mình để làm nhiệm vụ bảo quản đề thi. Trước cửa của phòng chủ tịch điểm thi luôn có cán bộ công an hỗ trợ làm nhiệm vụ.

Trao đổi trên báo Đồng Nai, Thượng tá Lê Chí Hương - Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh cho biết, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp và chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Công an tỉnh sẽ huy động khoảng 1 ngàn cán bộ, chiến sĩ từ tỉnh, huyện, xã phối hợp làm nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ bảo vệ khu vực in sao đề thi, áp tải bàn giao đề thi, trong và ngoài các điểm thi. 

Bên cạnh đó, còn có lực lượng giao thông, cảnh sát nắm tình hình địa bàn… Công an tỉnh sẽ nắm bắt và xử lý kịp thời các hành vi làm ảnh hưởng đến an toàn của kỳ thi, đặc biệt là dùng công nghệ cao để gian lận hay tung tin thất thiệt gây hoang mang cho thí sinh và phụ huynh.

Đồng Nai, Ninh Bình, Quảng Trị sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Ảnh minh họa. Ảnh: Báo Giáo dục & thời đại.

Ninh Bình

Theo báo điện tử Ninh Bình, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Ninh Bình có gần 11.000 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó gần 9.000 thí sinh lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức một Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì, tổ chức cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh. Hội đồng thi dự kiến thành lập tại 24 điểm thi chính thức và 24 điểm thi dự phòng, đặt tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên và các trường THCS trong tỉnh.

Trao đổi trên báo Giáo dục & thời đại, ông Đinh Văn Khâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Bình cho biết: Bám sát nhiệm vụ và tình hình thực tế năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT đã chỉ đạo kịp thời các cơ sở giáo dục, nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho kỳ thi. Ngành cũng đã thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi theo Quy chế thi và các quy định hiện hành Bộ GDĐT. Rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho tổ chức kỳ thi, như máy vi tính, máy quét bài thi trắc nghiệm, camera…

Trong công tác thanh kiểm tra, việc tập huấn nghiệp vụ thanh tra kỳ thi diễn ra vào 1/7; Thanh tra công tác coi thi từ 4/7 đến khi hoàn thành nhiệm vụ; Thanh tra công tác chấm thi từ 10/7 đến khi hoàn thành nhiệm vụ; Thanh tra công tác xét công nhận tốt nghiệp từ 25 - 26/7.

Ngành Giáo dục Ninh Bình phấn đấu một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng, tiếp tục giữ vững thành tích tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt trên 99% và trong tốp 10 tỉnh, thành phố có điểm trung bình môn cao nhất toàn quốc. 

Quảng Trị

Theo Sở GD&ĐT Quảng Trị, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có 8.691 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó thí sinh THPT là 8.344, tự do là 555; thí sinh GDTX 337, tự do 21; thí sinh chỉ thi lấy điểm xét ĐH, CĐ là 456; thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT là 146) tại 30 Điểm thi, trong đó có 24 Điểm thi liên trường, 6 Điểm thi độc lập (THCS&THPT Cửa Việt, THCS&THPT Đakrông, THPT A Túc, THPT Hướng Phùng, THPT Lao Bảo và THPT Trần Thị Tâm). Mỗi Điểm thi có 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly (sử dụng trong trường hợp phát sinh dịch bệnh).

Sở cũng huy động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên khối trực thuộc Sở đi làm nhiệm vụ thi. Trong đó, số lượng điều động làm nhiệm vụ trực tiếp, dự kiến gồm: cán bộ, giáo viên: 1.300 người; cán bộ phục vụ: 300 người; lực lượng công an, bảo vệ: 200 người; lực lượng y tế: 100 người.

Bên cạnh đó, Sở đã bố trí dự phòng thêm 200 cán bộ, giáo viên, nhân viên khối các Phòng GD&ĐT để điều động tăng cường làm thi trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Theo Giáo dục & thời đại, để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, UBND tỉnh Quảng Trị vừa ra chỉ thị giao các nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ban, ngành, đơn vị và các địa phương ở trên địa bàn.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở phải chú trọng công tác lựa chọn, quy định rõ trách nhiệm đối với cán bộ tham gia các khâu sao in đề thi, coi thi, làm phách, chấm thi, phúc khảo, thanh tra thi. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh học tập nắm vững Quy chế thi, nghiệp vụ thi, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Quy chế thi.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục có học sinh dự thi phối hợp với phụ huynh tổ chức tốt việc đi lại, ăn, ở cho các thí sinh trong thời gian thi; Đồng thời, chỉ đạo lựa chọn bố trí đặt điểm thi, phương tiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tổ chức thanh tra, kiểm tra theo quy định…

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Ngứa vùng kín nữ giới: Cách ngăn ngừa hiệu quả

Ngứa vùng kín nữ giới: Cách ngăn ngừa hiệu quả

19-04-2024 19:32

Ngứa vùng kín nữ giới rất dễ tái phát, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống. Tìm hiểu nguyên nhân, cách điều trị cũng như phòng ngừa để hạn chế tình trạng này tái phát.

Nổi bật trang chủ
Xót xa hoàn cảnh hai anh em đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ
19 Tháng 04, 2024

Người dân ở huyện Mai Châu, Hòa Bình phát hiện có 2 cháu nhỏ dắt xe đạp qua cổng nhà có biểu hiện mệt, đói. Qua tìm hiểu được biết, các cháu là anh em ruột đi từ Điện Biên xuống Hà Nội để tìm mẹ.

Đọc thêm
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

19 Tháng 04, 2024

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm...

Đến bao giờ các cầu thủ Việt Nam thôi 'tặng quà' đối phương?

Đến bao giờ các cầu thủ Việt Nam thôi 'tặng quà' đối phương?

19 Tháng 04, 2024

Chiến thắng với chênh lệch 2 bàn của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait chỉ phần nào làm mờ sai lầm của các cầu thủ...

Lưu Hương Giang tung bộ ảnh gây ngỡ ngàng sau tin đồn đổ vỡ

Lưu Hương Giang tung bộ ảnh gây ngỡ ngàng sau tin đồn đổ vỡ

18 Tháng 04, 2024

Mối quan hệ hiện tại giữa Lưu Hương Giang và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn luôn khiến nhiều người tò mò và quan tâm....

HLV Park Hang-seo thẳng thắn: ‘Tôi và ông Troussier không giống nhau’

HLV Park Hang-seo thẳng thắn: ‘Tôi và ông Troussier không giống nhau’

18 Tháng 04, 2024

HLV Park Hang-seo đã có những lời nhận xét đáng chú ý về người đồng nghiệp Troussier.

Cấm đi khỏi nơi cư trú đối tượng nghi xâm hại khiến bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai

Cấm đi khỏi nơi cư trú đối tượng nghi xâm hại khiến bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai

18 Tháng 04, 2024

Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm vụ bé gái...

0.67748 sec| 2284.711 kb