Địa phương nào đã hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023?

Địa phương nào đã hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023?
Đến thời điểm này, có nhiều địa phương đã hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và gửi dữ liệu điểm thi về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phú Thọ

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, tỉnh này đã chấm xong các bài thi tốt nghiệp THPT cho gần 15.800 thí sinh và gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT.

Từ ngày 3/7, Phú Thọ tổ chức chấm thi với sự tham gia của 222 cán bộ, giáo viên. Sở lưu ý cán bộ chấm đúng hướng dẫn và quy trình của Bộ GD&ĐT, trong đó chú ý những nội dung có tính mở, bài làm vận dụng sáng tạo của học sinh ở môn Ngữ văn và tránh sai sót, nhầm lẫn ở các môn trắc nghiệm.

Hưng Yên

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Phê cho hay, toàn bộ bài thi của hơn 15.000 thí sinh tại tỉnh này cũng đã được chấm xong. Hiện tại, dữ liệu điểm thi đã được gửi về Bộ GD&ĐT.

Hải Dương

Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, Hội đồng thi này đã hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trong đó có hơn 101.000 bài thi trắc nghiệm và hơn 21.700 bài thi tự luận.

Sở GD&ĐT Hải Dương đã tổ chức chấm thi liên tục từ ngày 2/7 với sự tham gia của 96 cán bộ chấm thi. Các bước và quy trình chấm thi được thực hiện đúng quy chế, không xảy ra vấn đề phát sinh. Sở đã gửi toàn bộ dữ liệu về Bộ GD&ĐT tổng hợp, đối soát dữ liệu.

Địa phương nào đã hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cao Bằng

Hội đồng thi tỉnh Cao Bằng cũng thông tin, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 được thực hiện trong 10 ngày (từ ngày 30/6-9/7) và đã hoàn thành theo kế hoạch, trong đó chú trọng khâu lựa chọn và tập huấn nhân sự.

Đà Nẵng

Theo Hội đồng thi Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, công tác chấm thi Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT TP đã hoàn tất. Hội đồng thi đang tiến hành ráp phách, đối soát dữ liệu điểm, kiểm dò để chuyển dữ liệu về Bộ GD&ĐT theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, kiểm tra việc chuẩn bị hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ công bố kết quả Kì thi. Lúc 08 giờ 00 ngày 18/7, kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT TP sẽ được công bố. 

Vũng Tàu

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu, thông tin công tác chấm thi bài tự luận hoàn tất vào trưa 8/7, còn chấm thi bài trắc nghiệm hoàn thành trong ngày 10/7. Kỳ thi năm nay địa phương có 1 thí sinh bị tai nạn gãy tay phải, không thể tự viết khi dự thi bài Ngữ văn.

Hội đồng thi đã cử cán bộ hỗ trợ thí sinh này theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Bài thi đặc biệt này được Ban chấm thi tham gia chấm, trên cơ sở khớp giữa bản ghi âm nội dung thí sinh đọc và bài thi.

Khánh Hòa

Ông Võ Hoàn Hải, Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho biết Sở này đã hoàn tất chấm thi tốt nghiệp, đang hoàn thiện khâu cuối cùng để gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD&ĐT. Sở GD&ĐT Tây Ninh cũng đã chấm xong các môn.

Theo hằng ngày từ tổ chấm thi tự luận, môn Ngữ văn của Tây Ninh không có điểm tuyệt đối, tuy nhiên, điểm dưới trung bình ít, mức điểm thí sinh đạt được chủ yếu ở trung bình khá.

TP HCM

TP HCM, địa phương có lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đông thứ hai cả nước với hơn 85.000 em, cũng đã hoàn thành chấm thi tự luận và trắc nghiệm từ ngày 9/7.

Ông Võ Thiện Cang, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, việc rà soát, ráp phách, lên điểm xong sau đó hai ngày. Để đảm bảo tiến độ chấm thi Bộ GD&ĐT đề ra, TP huy động hơn 1.850 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia. Sở đã hoàn thiện dữ liệu điểm thi, sẵn sàng gửi cho Bộ GD&ĐT.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh. Trong đó, hơn 943.300 thí sinh sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Theo kế hoạch, chậm nhất 17h ngày 15/7, tất cả Sở GD&ĐT phải hoàn thiện mọi công đoạn chấm thi và gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD&ĐT.

Vào 8h ngày 18/7, các Sở GD&ĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh. Chậm nhất ngày 20/7, Sở GD&ĐT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT; công bố kết quả tốt nghiệp THPT; chuyển dữ liệu cho các trường THPT để in giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu 'việc nhẹ, lương cao'

Giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài với chiêu 'việc nhẹ, lương cao'

02-05-2024 17:00

Với chiêu bài 'việc nhẹ, lương cao', những kẻ lừa đảo đã tìm cách dụ dỗ nạn nhân sang nước ngoài và ép làm việc 13-18 giờ mỗi ngày. Nếu muốn về Việt Nam, các nạn nhân phải trả từ 150-200 triệu đồng.

Nổi bật trang chủ
Công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
02 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT đã công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh và điểm tiếp nhận đăng ký dự thi. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh có thể liên lạc tới tổng đài hỗ trợ theo số máy 1800 8000, nhánh số 2.

Đọc thêm
Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

02 Tháng 05, 2024

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ điểm giống nhau đáng lo giữa người được cho là tân HLV tuyển Việt Nam với thuyền trưởng tiền...

Ninh Dương Lan Ngọc  tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

02 Tháng 05, 2024

Đại diện của Ninh Dương Lan Ngọc cùng đơn vị quản lý nhóm LUNAS xác nhận thông tin nữ diễn viên sẽ tạm ngừng hoạt...

'Đạo luật Taylor Swift' và nỗ lực chống vé giả có gì đặc biệt?

'Đạo luật Taylor Swift' và nỗ lực chống vé giả có gì đặc biệt?

01 Tháng 05, 2024

Vấn nạn vé giả, giá "cắt cổ" đang là một thách thức lớn đối với ngành công nghiệp âm nhạc.

Người phụ nữ 'ngáo đá' cầm dao xông vào trụ sở công an

Người phụ nữ 'ngáo đá' cầm dao xông vào trụ sở công an

01 Tháng 05, 2024

Do ảo giác khi sử dụng ma túy, Phạm Thị Ngọc Bích (30 tuổi, ngụ quận 8) đã xông vào trụ sở công an tấn...

Nổ lò hơi kinh hoàng ở Đồng Nai: 6 người chết, nhiều người bị thương

Nổ lò hơi kinh hoàng ở Đồng Nai: 6 người chết, nhiều người bị thương

01 Tháng 05, 2024

Sau tiếng nổ nổ lớn phát ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, có 6 người tử vong tại chỗ và nhiều người bị...

0.59588 sec| 2276.586 kb