ĐH Ngoại Ngữ dùng chứng chỉ tiếng Anh của Việt Nam để xét tuyển thẳng

ĐH Ngoại Ngữ dùng chứng chỉ tiếng Anh của Việt Nam để xét tuyển thẳng
Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội là trường đại học đầu tiên sử dụng kết quả bài thi thi VSTEP (kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam) để xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đại học.

Năm 2022, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến tuyển 2000 sinh viên. Trong đó trường sẽ dành dành cho 13 chương trình đào tạo đại học chính quy (gồm các ngành: Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Pháp, Sư phạm tiếng Trung Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Sư phạm Tiếng Đức, Ngôn ngữ Đức, Sư phạm tiếng Nhật, Ngôn ngữ Nhật, Sư phạm tiếng Hàn Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Ả Rập). Ngoài ra có 500 chỉ tiêu chương trình quốc tế ngành Kinh tế - Tài chính (do Trường Đại học Southern New Hampshire – Hoa Kỳ cấp bằng).

Năm nay, Đại học Ngoại ngữ xét tuyển theo ba phương thức gồm: xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, xét bằng kết quả bài thi đánh giá năng lực và bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Đáng chú ý, Trường lần đầu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển với các thí sinh có  kết quả kỳ thi VSTEP. Dự kiến điều kiện để xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh và Sư phạm tiếng Anh là chứng chỉ VSTEP bậc 5 (tương đương C1) còn với các ngành còn lại là VSTEP bậc 4 (tương đương B2). Các điều kiện khác bao gồm thí sinh phải tốt nghiệp THPT, đạt hạnh kiểm Tốt 3 năm THPT và có điểm trung bình cộng 5 học kỳ môn Ngoại ngữ ≥ 8 hoặc có tổng điểm thi THPT 2 môn còn lại đạt từ 14 điểm trở lên.

ĐH Ngoại Ngữ dùng chứng chỉ tiếng Anh của Việt Nam để xét tuyển thẳng
ĐH Ngoại Ngữ dùng chứng chỉ tiếng Anh của Việt Nam để xét tuyển thẳng.

Lý giải việc dùng kết quả một kỳ thi của Việt Nam để xét tuyển đại học, trao đổi với VietNamnet, PGS.TS. Hà Lê Kim Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ cho biết, bài thi VSTEP là định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐH Quốc gia Hà Nội xây dựng theo nhiệm vụ của Đề án Ngoại ngữ quốc gia và đã trở nên phổ biến tại Việt Nam. Nhà trường hoàn toàn tin tưởng, bài thi này phù hợp để đánh giá năng lực ngoại ngữ của các thí sinh.

Bên cạnh đó, đối với học sinh hệ chuyên của các trường THPT chuyên được xét tuyển thẳng nếu là thành viên đội tuyển thi Olympic quốc tế hoặc các cuộc thi sáng tạo, triển lãm khoa học kỹ thuật khu vực và quốc tế; đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp Đại học Quốc gia Hà Nội môn Ngoại ngữ: là thành viên đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia môn Ngoại ngữ hoặc các cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; có điểm trung bình chung học tập mỗi học kỳ trong 5 học kỳ (lớp 10, 11 và kỳ I lớp 12) đạt từ 8 và có điểm trung bình chung của ba môn thuộc tổ hợp xét tuyển mỗi kỳ đạt từ 8, đồng thời có kết quả thi tốt nghiệp THPT đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành.

Học sinh hệ không chuyên của các trường THPT thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội được xét tuyển thẳng nếu đạt một trong các tiêu chí: đạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi Olympic, khoa học kỹ thuật khu vực và quốc tế; đạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp Đại học Quốc gia Hà Nội môn Ngoại ngữ; có điểm trung bình chung mỗi học kỳ trong 5 học kỳ từ 8, ba môn thuộc tổ hợp từ 8,5 trở lên và có kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt yêu cầu.

Học sinh các trường THPT còn lại cũng được xét tuyển thẳng nếu là thành viên tham gia cuộc thi tháng "Đường lên đỉnh Olympia" và có điểm trung bình chung học tập 5 học kỳ đạt từ 8 trở lên; đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn trong tổ hợp xét tuyển và điểm trung bình chung học tập mỗi kỳ từ 8 trở lên.

Được biết, học bổng dành cho sinh viên các chương trình đào tạo tự chủ của trường ở mức từ 35 - 40 triệu đồng/năm. Sinh viên có cơ hội thực tập hưởng lương hoặc du học chuyển tiếp ra nước ngoài. Theo chuẩn đầu ra của trường, sinh viên tốt nghiệp sẽ thành thạo 2 ngoại ngữ trong các ngoại ngữ: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Trung.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

25-04-2024 16:45

Cảm lạnh thường tự khỏi sau khoảng 1 tuần, nhưng cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nặng. Do đó, cần nhận biết sớm các triệu chứng cảm lạnh để điều trị ngay.

Nổi bật trang chủ
Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4
25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Đọc thêm
Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

24 Tháng 04, 2024

Video ghi lại sự việc tại một lớp mầm non tư thục ở TP Thủ Đức, một người dùng tay đánh, ngồi hẳn lên người...

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

24 Tháng 04, 2024

Cuối cùng thì Bảo Anh đã cho con gái đầu lòng ra mắt công chúng. Ái nữ có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to...

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

24 Tháng 04, 2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại...

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

24 Tháng 04, 2024

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái, cơ quan công an ra quyết định khởi...

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

0.69240 sec| 2273.258 kb