Chủ tịch nước dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên

Chủ tịch nước dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hòa chung không khí đón chào năm học mới, sáng 5/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân.

Chủ tịch nước dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đến tham dự khai giảng. Ảnh: Bộ GD&ĐT.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh, các em học sinh trong cả nước nói chung, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên nói riêng những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới đạt nhiều thành tích trong dạy và học.

Nhắc lại quan điểm, giáo dục là nền tảng của sự phát triển bền vững, quyết định tương lai của dân tộc, của đất nước; đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai; giáo dục vừa là động lực, vừa là mục tiêu của sự phát triển của xã hộ, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Từ khi nước nhà giành được độc lập đến nay, Đảng và Bác Hồ đặc biệt quan tâm, chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, coi đây là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt để phát triển đất nước.

Trong những năm qua, nhất là sau hơn 35 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn , nhất là các thế hệ thầy cô giáo, đến nay nền giáo dục nước ta đã có những chuyển biến tích cực, đáng mừng. Chất lượng từng bước được nâng lên, hệ thống giáo dục quốc dân tiếp tục được hoàn thiện, mạng lưới cơ sở giáo dục, đào tạo tiếp tục được mở rộng ở tất cả các cấp học, bậc học, ngành học.

Vai trò, vị trí các cơ sở giáo dục, nhất là giáo dục đại học trong hệ thống dần được khẳng định, tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm được đề cao; chất lượng đào tạo từng bước được cải thiện, hệ thống chương trình đã được đổi mới, chú trọng phát triển các phẩm chất, năng lực cho học sinh; phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực cũng được chú trọng.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên được đẩy mạnh, bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa trong giáo dục, đào tạo. Hợp tác quốc tế được tăng cường theo hướng chủ động, tích cực đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành giáo dục, cũng như yêu cầu phát triển bền vững, hội nhập quốc tế của đất nước.

Ghi nhận sự nỗ lực của ngành Giáo dục trong 2 năm học chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Chủ tịch nước đánh giá: Trong bối cảnh đó, ngành giáo dục đã linh hoạt ứng phó, chuyển trạng thái hoạt động, nỗ lực cố gắng vừa bảo đảm an toàn phòng dịch, vừa hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ của năm học. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được giữ vững, có mặt còn tiến bộ hơn. Toàn ngành tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học và chuyển đổi số. Kỳ thi tốt nghiệp THPT trong 2 năm 2021 và 2022 được tổ chức thành công, an toàn, nghiêm túc.

Chủ tịch nước dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023. Ảnh: Bộ GD&ĐT.

Hoan nghênh ngành Giáo dục đã xác định chủ đề năm học 2022-2023 là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” và đề ra 12 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện; để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị toàn ngành giáo dục nước nhà đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Bày tỏ sự vui mừng được đến dự lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Chủ tịch nước : Tôi đặc biệt vui mừng về truyền thống và bảng vàng thành tích của các thế hệ thầy trò của 05 khối chuyên Trường Đại học Tổng hợp (trước đây) và Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (hiện nay) đã dày công vun đắp trong 57 năm qua. Từ yêu cầu bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phát hiện nhân tài trong lĩnh vực khoa học cơ bản của những năm 1960, đến nay Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên là ngôi trường giàu thành tích nhất cả nước về đào tạo học sinh giỏi, đang dần khẳng định vị thế trong những trường THPT danh tiếng của khu vực và thế giới, với 224 huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế.

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội là ngôi trường giàu thành tích dự thi Olymic quốc tế nhất cả nước về đào tạo học sinh giỏi, với với 224 huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế. Trong các kỳ thi Olympic quốc tế, đến nay, học sinh của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã giành được trong môn Toán học: 31 Huy chương Vàng, 32 Huy chương Bạc và 17 Huy chương Đồng; môn Tin học: 11 Huy chương Vàng, 21 Huy chương Bạc và 23 Huy chương Đồng; môn Vật lý: 11 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc và 15 Huy chương Đồng; môn Hóa học: 14 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc và 03 Huy chương Đồng; môn Sinh học: 02 Huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc và 13 Huy chương Đồng. Trong đó, có những em đạt điểm tuyệt đối, hoặc 02 lần giành huy chương hoặc giành huy chương vàng ngay từ khi học lớp 10, lớp 11.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải mã bệnh mề đay là gì và cách khắc phục nhanh chóng nhất

Giải mã bệnh mề đay là gì và cách khắc phục nhanh chóng nhất

27-04-2024 07:31

Bệnh mề đay là một trong những bệnh lý dị ứng phổ biến, xuất hiện ở mọi lứa tuổi và mọi thời điểm trong năm. Vậy bệnh mề đay là gì, do những nguyên nhân nào và xử lý ra sao?

Nổi bật trang chủ
Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm
27 Tháng 04, 2024

Theo đó, bà Trương Mỹ Lan cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

Đọc thêm
B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

26 Tháng 04, 2024

Chia sẻ sau khi có lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng cho biết, anh đã nỗ lực hết mình, thế nhưng...

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

25 Tháng 04, 2024

Mới đây, Hoa hậu Ý Nhi đã có động thái gây chú ý đầu tiên sau khi bị đồn đoán đã theo chồng bỏ cuộc...

Để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024 thí sinh cần điều kiện gì?

Để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024 thí sinh cần điều kiện gì?

25 Tháng 04, 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định có 4 trường hợp thuộc diện tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

0.66631 sec| 2280.734 kb