Cần Thơ: Điều động xe đặc chủng vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT

Cần Thơ: Điều động xe đặc chủng vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, đề thi tốt nghiệp THPT đã được xe đặc chủng của Công an TP Cần Thơ áp tải và bảo vệ đề thi đến 25 điểm thi.

Cần Thơ

Theo báo Dân Trí, sáng ngày 6/7, đề thi tốt nghiệp THPT đã được xe đặc chủng của Công an TP Cần Thơ áp tải và bảo vệ đến 25 điểm thi trên địa bàn thành phố. Điều này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khâu vận chuyển đề thi từ nơi in sao tới các điểm thi.

Báo Giáo dục & Thời đại cho biết, trong suốt quá trình vận chuyển đề đến các điểm thi, xe không dừng bất kỳ nơi nào trên đường đi. Công tác vận chuyển và bàn giao đề thi luôn có lực lượng công an, Thanh tra, Ban Chỉ đạo thi túc trực, nhằm bảo đảm , an toàn.

Tại các điểm thi, Trưởng điểm thi sau khi kiểm đếm đủ số lượng, đoàn bàn giao lại cho các điểm thi để tiến hành niêm phong tủ đựng bài thi và phòng chứa bài thi theo quy định, dưới sự chứng kiến của lực lượng công an, thanh tra và Ban Chỉ đạo thi...

Theo Báo Cần Thơ, trước đó, ngày 2/7, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho gần 1.700 cán bộ tham gia công tác thi. 

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2022, TP Cần Thơ có hơn 12.200 thí sinh đăng ký dự thi tại 25 điểm thi, có 529 phòng thi và các phòng chờ. Thành phố huy động hơn 2.000 cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác coi thi.

Cần Thơ: Điều động xe đặc chủng vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT
Xe chuyên dụng của Công an TP Cần Thơ áp tải đề thi đến các điểm thi. Ảnh: Báo Giáo dục & Thời đại.

Bạc Liêu

Theo báo Bạc Liêu, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn tỉnh có 6.434 thí sinh, được bố trí tại 14 điểm thi tại các huyện, thị xã, thành phố với 277 phòng thi, 16 phòng chờ và 26 phòng dự phòng.

Báo Lao động cho biết, toàn tỉnh Bạc Liêu có 4 học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đây là những trường hợp học sinh khuyết tật được miễn thi theo quy định. Bốn học sinh này đang học ở các trường: THPT Bạc Liêu (TP Bạc Liêu), THPT Lê Văn Đẩu (huyện Vĩnh Lợi), THPT Trần Văn Lắm (huyện Hòa Bình) và THPT Điền Hải (huyện Đông Hải).

Từ ngày 24/6, các thành viên của Ban in sao đề thi đã bắt đầu các công việc như chuẩn bị phong bì, túi đựng đề thi, máy in, máy photo... Ban in sao sẽ được cách ly tuyệt đối với bên ngoài và khu vực này được tổ chức bảo vệ 3 vòng 24/24h của lực lượng công an.

Cà Mau

Kỳ thi tốt nghiệp THPT toàn tỉnh Cà Mau có hơn 10.700 thí sinh đăng ký dự thi; có 455 phòng thi chính thức (ở mỗi điểm thi bố trí thêm ít nhất 1 phòng thi dự phòng và 1 phòng chờ), tổ chức thành 18 điểm thi và 2 điểm thi dự phòng.

Theo báo Cà Mau,  tính đến ngày 3/7, đã hỗ trợ bằng tiền hơn 100 triệu đồng cho hơn 300 thí sinh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Toàn tỉnh cũng đã thành lập hơn 20 đội Tiếp sức mùa thi tại 18 điểm thi, với gần 200 tình nguyện viên. Đồng thời, có kế hoạch tặng khẩu trang, nước uống đóng chai, áo mưa, lượt xe ôm miễn phí hỗ trợ đưa đón thí sinh đi thi, phát miễn phí viết, gôm,…

Đặc biệt, năm nay có thêm mô hình “0 đồng”. Ngoài ra, tại các điểm thi cũng sẽ hỗ trợ những suất cơm, bánh mì miễn phí; chỗ nghỉ ngơi trưa cho thí sinh và người nhà thí sinh, phòng trọ miễn phí; hỗ trợ túi bìa nút trắng đựng hồ sơ thi…

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Cà Mau, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Cà Mau có 13 em được miễn thi tất cả các bài thi trong kỳ thi. Trong đó, có 12 em thuộc diện miễn thi vì là người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng theo quy định tại Nghị định số 28/2012/NĐ-CP của Chính phủ; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bản thân bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên.

Riêng em Trần Nguyên Bảo (Trường THPT Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi) là 1 trong 146 thí sinh có tên trong danh sách miễn thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vì đã tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2022.

Theo báo Lao động, Huyện Ngọc Hiển, Cà Mau không bố trí điểm thi, vì thí sinh của huyện Ngọc Hiển được bố trí thi ở Điểm thi số 16 - THPT Phan Ngọc Hiển, huyện Năm Căn (thí sinh của huyện Ngọc Hiển gồm học sinh của 2 trường: THPT Ngọc Hiển và THPT Viên An).

Riêng tại thành phố Cà Mau, ngoài 7 điểm thi chính thức, Hội đồng thi còn bố trí thêm 2 điểm thi dự phòng là trường THCS Nguyễn Thái Bình (20 phòng thi, sức chứa 480 thí sinh) và trường Phổ thông Hermann Gmeiner (14 phòng thi, sức chứa 336 thí sinh).

Đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT, thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT và thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT (thi để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng) trong toàn tỉnh, được bố trí ghép chung với thí sinh đang học lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn thành phố Cà Mau, thi tại 2 Điểm thi THPT Nguyễn Việt Khái và THCS-THPT Lý Văn Lâm.

Thí sinh các trường: THPT Phú Hưng (huyện Cái Nước), THCS-THPT Khánh An (huyện U Minh), THCS-THPT Tân Lộc (huyện Thới Bình) được ghép chung với thí sinh của các trường trên địa bàn thành phố Cà Mau và thi ở các Điểm thi đặt tại thành phố Cà Mau (do khoảng cách địa lý, điều kiện đi lại, ăn ở, sinh hoạt thuận tiện hơn).

Thí sinh trường THCS-THPT Vàm Đình (huyện Phú Tân) được ghép chung với thí sinh trường THPT Cái Nước (huyện Cái Nước) và thi tại Điểm thi số 13 - THPT Cái Nước (do khoảng cách từ Vàm Đình đến thị trấn Cái Nước gần hơn từ Vàm Đình đến thị trấn Cái Đôi Vàm).

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm
19 Tháng 04, 2024

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramin - chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Đọc thêm
Kẻ đi ô tô cướp tiệm vàng tại Hà Tĩnh khai gì?

Kẻ đi ô tô cướp tiệm vàng tại Hà Tĩnh khai gì?

18 Tháng 04, 2024

Cơ quan điều tra đã ghi nhận lời khai ban đầu của Nguyễn Minh Toàn (30 tuổi, trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh)...

TP HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025

TP HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025

18 Tháng 04, 2024

Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường công lập...

Đang hóa trị ung thư, rapper Long Nón Lá vẫn tham gia giải chạy

Đang hóa trị ung thư, rapper Long Nón Lá vẫn tham gia giải chạy

18 Tháng 04, 2024

Hiện nam rapper Long Nón Lá đang cố gắng giữ tinh thần tích cực, lạc quan để chiến đấu với bệnh tật.

Truy bắt đối tượng đi ô tô, dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Truy bắt đối tượng đi ô tô, dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

18 Tháng 04, 2024

Lực lượng chức năng huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đang truy tìm đối tượng đi ô tô đến tiệm vàng trên địa bàn, dùng...

Điều tra vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai, nghi bị xâm hại tình dục

Điều tra vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai, nghi bị xâm hại tình dục

17 Tháng 04, 2024

Đại diện Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra vụ...

0.69772 sec| 2276.711 kb