Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các tỉnh, thành

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các tỉnh, thành
Nhiều địa phương đã hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Sơn La

Theo Báo Sơn La, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có gần 11.400 thí sinh đăng ký dự thi tại 32 điểm thi trong toàn tỉnh. Sở GD&ĐT đã huy động gần 1.800 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm thi; phối hợp với các sở, ngành, địa phương đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, các phương án phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn giao thông, trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm... Tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng chung tay ủng hộ, hỗ trợ để học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm ôn tập, học bổ sung kiến thức chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Trao đổi trên Báo Lao Động, ông Vũ Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết, Hiện nay công tác hỗ trợ nấu cơm cho thí sinh vùng cao, có hoàn cảnh khó khăn đã được triển khai tại các điểm thi của huyện Vân Hồ. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện Vân Hồ có 2 điểm thi tại Trường THPT Vân Hồ và Trường THPT Mộc Hạ với 23 phòng thi, tổng số 369 thí sinh. 

Trong đó, gần 100% thí sinh tại 2 điểm thi sẽ được hỗ trợ chỗ ăn, ngủ miễn phí trong 3 ngày với 2 bữa chính và 1 bữa sáng. Kinh phí được huy động từ nguồn đóng góp hóa cùng sự hỗ trợ từ giáo viên nhà trường. 

Yên Bái

Theo Sở GD&ĐT Yên Bái, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn tỉnh có trên 8.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 28 điểm thi, 362 phòng thi (5 phòng thi ghép) và 56 phòng thi dự phòng, với 8.092 thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng.

Tỉnh dự kiến huy động trên 1.700 người tham gia hội đồng thi, trong đó có khoảng 1.300 cán bộ lãnh đạo, thư ký, coi thi, giám sát; 350 cán bộ bảo vệ, phục vụ; gần 70 cán bộ thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Yên Bái cũng đã chủ động nhiều giải pháp, đáp ứng những yêu cầu của quy chế và những điểm mới của kỳ thi. Trong đó, tập trung tuyên truyền những điểm mới để học sinh, phụ huynh và dư luận xã hội nắm bắt, đồng thuận; tuyên truyền về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi của ngành GD&ĐT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh. 

Đồng thời, tỉnh chủ động chuẩn bị đầy đủ phòng thi, phòng làm việc; ấn phẩm, văn phòng phẩm; chuẩn bị đầy đủ kinh phí; rà soát, bổ sung các thiết bị an ninh, camera giám sát, các thiết bị chấm thi trắc nghiệm... theo quy định. 

Công tác tổ chức hướng dẫn ôn tập cho học sinh lớp 12 theo từng đối tượng học sinh đảm bảo hiệu quả cao nhất; tập trung ôn tập hiệu quả đến đối tượng có học lực yếu, hoàn cảnh khó khăn. 

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các tỉnh, thành
Ảnh minh họa. Ảnh Báo Giáo dục & Thời đại.

Bắc Giang

Trao đổi trên Báo Giáo dục & Thời đại, ông Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã cơ bản hoàn thành.

Theo Sở GD&ĐT Bắc Giang, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh Bắc Giang có 20.608 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có học sinh THPT: 17.725, GDTX: 2.883; 646 thí sinh tự do (586 thí sinh THPT và 60 thí sinh GDTX).

Kỳ thi được tổ chức tại 37 điểm thi với 888 phòng thi. Sở GD&ĐT huy động 2.974 cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng tham gia coi thi, đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Sở GD&ĐT thành lập một Đoàn thanh tra công tác coi thi, gồm có 1 Trưởng đoàn, 2 Phó đoàn, 1 thư ký, các ủy viên và 37 Tổ thanh tra. Với mỗi Tổ thanh tra tại một điểm thi, tổng số lượng thành viên: 170 cá nhân.

Trước đó, ngày 30/6, Sở GD&ĐT Bắc Giang đã thông báo về đường dây nóng và Tổ trực thanh tra thi tiếp nhận thông tin phản ánh về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là : 02043.823.711 (trong giờ hành chính).

Thanh Hóa

Theo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay,  toàn tỉnh có 37.727 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1.969 thí sinh tự do. Theo đó, toàn tỉnh bố trí 74 điểm thi với hơn 1.626 phòng thi, huy động khoảng hơn 5.718 cán bộ tham gia coi thi. Trong đó, Trưởng Điểm thi 74 người; phó Trưởng Điểm thi 198 người; Thư ký Điểm thi 198 người; cán bộ coi thi 3.252 người; cán bộ giám sát 685 người; Công an, 744 người; cán bộ y tế 74 người; bảo vệ 148 người; phục vụ 346 người.

Thời gian qua, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện bảo đảm tốt nhất các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Ban chỉ đạo thi đã chỉ đạo hội đồng thi xây dựng phương án cụ thể với tất cả các khâu in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi. Khu vực in sao đề thi được bảo đảm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy.

Phương án hỗ trợ thí sinh dự thi, tạo điều kiện cho thí sinh có đủ nơi ăn, nghỉ trong các ngày thi; phương án bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thi, công tác y tế và các điều kiện cần thiết khác trong và ngoài khu vực thi; phương án xử lý các tình huống đột xuất như thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh cũng được xây dựng và chuẩn bị chu đáo…

Các địa phương trong tỉnh đã rà soát, lập danh sách và có kế hoạch hỗ trợ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật; thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai... Tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp thí sinh không có nơi ăn, nghỉ trong thời gian thi.

Đồng thời, tạo điều kiện về việc đi lại, nơi ăn, ở cho cán bộ giáo viên ở xa đến tham gia công tác thi. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ, tránh để xảy ra tình trạng các nhà nghỉ, nhà hàng lợi dụng ép khách, tăng giá, không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải mã bệnh mề đay là gì và cách khắc phục nhanh chóng nhất

Giải mã bệnh mề đay là gì và cách khắc phục nhanh chóng nhất

27-04-2024 07:31

Bệnh mề đay là một trong những bệnh lý dị ứng phổ biến, xuất hiện ở mọi lứa tuổi và mọi thời điểm trong năm. Vậy bệnh mề đay là gì, do những nguyên nhân nào và xử lý ra sao?

Nổi bật trang chủ
Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm
27 Tháng 04, 2024

Theo đó, bà Trương Mỹ Lan cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

Đọc thêm
B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

26 Tháng 04, 2024

Chia sẻ sau khi có lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng cho biết, anh đã nỗ lực hết mình, thế nhưng...

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

25 Tháng 04, 2024

Mới đây, Hoa hậu Ý Nhi đã có động thái gây chú ý đầu tiên sau khi bị đồn đoán đã theo chồng bỏ cuộc...

Để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024 thí sinh cần điều kiện gì?

Để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024 thí sinh cần điều kiện gì?

25 Tháng 04, 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định có 4 trường hợp thuộc diện tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

0.67814 sec| 2280.508 kb