Các trường đại học tại Việt Nam thưởng Tết cho giảng viên như thế nào?

Các trường đại học tại Việt Nam thưởng Tết cho giảng viên như thế nào?
Đến nay, đã có nhiều trường đại học trên cả nước thông báo mức thưởng và dự kiến mức thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho giảng viên, cán bộ và nhân viên.

Trường Đại học Ngoại thương

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương thông tin, việc thưởng Tết Nguyên đán năm 2023 được thực hiện giống mọi năm. Theo chế độ, giảng viên được thưởng tháng lương thứ 13 và 14, tuỳ theo hệ số lương của từng người. Hiện mức lương của giảng viên Đại học Ngoại thương Hà Nội dao động từ 8 - 30 triệu đồng/tháng, tuỳ vào vị trí, thâm niên công tác.

"Đây là mức thưởng theo quy định của nhà nước, nhà trường muốn thưởng cao hơn cũng khó, cân đối sao cho không vượt quá mức ngân sách của quỹ phúc lợi của nhà trường", PGS.TS Bùi Anh Tuấn nói, đồng thời cho biết thêm, nhà trường có thêm khoản hỗ trợ thêm 13 triệu đồng/người (thực hiện cào bằng). Như vậy, một giảng viên Ngoại thương sẽ nhận khoảng 29 - 73 triệu đồng thưởng Tết năm nay.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân

GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế quốc dân cho hay, mức thưởng Tết Nguyên đán 2023 của giảng viên, cán bộ và nhân viên là một tháng lương kèm theo khoản hỗ trợ của trường. Lương trung bình mỗi tháng của giảng viên khoảng 10 - 35 triệu đồng, nên mức thưởng cũng sẽ chênh lệch. Còn khoản hỗ trợ dự trù khoảng 20 triệu đồng/người. Như vậy, tổng tiền thưởng tết của cán bộ, giảng viên trường Đại học Kinh tế quốc dân sẽ dao động 30 - 55 triệu đồng/người.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, mức thưởng Tết Nguyên đán của cán bộ, giảng viên nhà trường theo quy định của nhà nước áp với đơn vị giáo dục công lập. Theo đó, mỗi cán bộ, giáo viên được thưởng Tết 2 tháng lương cơ bản, tùy vào hệ số lương của từng người. "Mức thưởng là thấp nhưng đó là nỗ lực lớn của nhà trường và thực hiện đúng quy định", GS.TS Nguyễn Văn Minh nhấn mạnh.

Đại học Bách Khoa Hà Nội

PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội cho hay, việc chi thưởng Tết đã được lên kế hoạch ngay từ đầu năm, dựa trên quy chế chi tiêu nội bộ. Tết Dương lịch mỗi cán bộ, giảng viên được thưởng 1 triệu đồng. Còn với Tết Nguyên đán, ngày 9/1 tới đây trường mới có quyết định. Năm ngoái, khoản thưởng Tết Nguyên đán cố định cho cán bộ giảng viên khoảng 3 triệu đồng/người, chưa tính các khoản thưởng tăng thêm.

Trường Đại học Khoa học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

GS.TS Nguyễn Quý Thanh, Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội thông tin, mức thưởng Tết Nguyên đán của nhà trường cũng theo quy định của nhà nước đối với đơn vị hành chính sự nghiệp.

Các trường đại học tại Việt Nam thưởng Tết cho giảng viên như thế nào
Ảnh minh họa

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Đại diện ban Kế hoạch Tài chính, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, mức thưởng Tết âm lịch năm nay cũng như mọi năm. "Giảng viên sẽ được thưởng hai tháng lương. Mức lương thấp nhất khoảng 3 triệu đồng (sau khi trừ thuế) và cao nhất khoảng 12 triệu đồng. Với hai tháng lương, giảng viên có thể nhận được 6-24 triệu đồng", vị đại diện này nói.

Học viện Ngân hàng

Theo phòng Tài chính - Kế toán, Học viện Ngân hàng, mức thưởng Tết năm nay có thể không thay đổi so với năm trước, tức tối đa một tháng lương. Mức thưởng chia theo hệ số, thấp nhất 3,24 và cao nhất bậc 6, bậc 7 với các giảng viên cao cấp nhưng không vượt quá ba tháng lương cơ bản theo nghị định của chính phủ.

Trường Đại học thông tin TP HCM

TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Phó hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin TP HCM cho hay, năm nay trường chi thưởng Tết cho 280 giảng viên, nhân viên với tổng kinh phí khoảng 5 tỷ đồng. Mức thưởng dao động 15-30 triệu đồng mỗi người, tùy theo vị trí công việc.

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM dự kiến giữ mức thưởng ít nhất bằng năm ngoái. Mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên được nhận một tháng lương và 20 triệu đồng. Người cao nhất có thể nhận được 80 triệu, thấp nhất khoảng 30 triệu.

Trường Đại học Nông Lâm TP HCM

Ông Huỳnh Thanh Hùng, quyền hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP HCM cho biết, nhà trường cố gắng giữ mức thưởng Tết như năm trước là 12 triệu đồng một người. "Quan điểm của nhà trường là phúc lợi, thưởng ai cũng như nhau, từ cấp lớn nhất đến nhân viên thấp nhất. Do đó, thưởng Tết của toàn trường chung một mức, không phân biệt vị trí, thâm niên", ông Hùng nói.

Trường Đại học Luật TP HCM

Ông Trần Hoàng Hải, quyền hiệu trưởng Đại học Luật TP HCM cho biết, nhà trường dự kiến duy trì thưởng Tết khoảng 12-45 triệu đồng một người. Khoản này gồm ba phần: tiền Tết, tháng lương 13, thưởng thi đua. Trong đó, tiền Tết được chia đều cho mọi người. Một tháng lương tăng thêm, tiền thưởng thi đua sẽ tùy vào mức lương của mỗi người và mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

26-04-2024 15:31

Tê mỏi chân tay bất thường, khi không bị tỳ đè hay lao động nặng, đôi khi là dấu hiệu của các bệnh lý thần kinh và xương khớp. Tìm hiểu tê mỏi chân tay là bệnh gì để điều trị đúng cách.

Nổi bật trang chủ
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.

Đọc thêm
Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

26 Tháng 04, 2024

Sau hơn 4 năm yêu, Huỳnh Anh và bạn gái MC Bạch Lan Phương đã chính thức đăng ký kết hôn, là vợ chồng hợp...

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia...

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

24 Tháng 04, 2024

Shannon Lee con gái của Lý Tiểu Long đã lên tiếng trước những tin đồn tiêu cực quanh cái chết của cha khiến nhiều...

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

24 Tháng 04, 2024

Trên khu vực biển Lý Sơn xảy ra một vụ tai nạn chìm tàu kéo theo sà lan chở đá khiến 3 người chết, 2...

0.58191 sec| 2280.586 kb