Bỏ túi bí kíp đóng gói hành lý lên đường đi du học

Bỏ túi bí kíp đóng gói hành lý lên đường đi du học
Bạn chuẩn bị lên đường đi du học? Hãy tiếp tục đọc để biết bí kíp đóng gói những thứ cần thiết, các mẹo để đóng gói đồ đạc một cách hợp lý nhất.

1. Hành lý ký gửi

Bỏ túi bí kíp đóng gói hành lý lên đường đi du học
Hãy mang những vật dụng thật sự cần thiết và nhớ luôn cân thử hành lý trước khi ra sân bay để đảm bảo hành lý không quá cân so với quy định của vé máy bay.

Hãy lựa chọn vali có bánh xe. Vali nhựa cứng bảo vệ đồ bên trong tốt hơn. Vali vải đôi khi sẽ chứa được nhiều đồ hơn nhưng bảo vệ đồ không tốt bằng.

Xếp các đồ nặng bên dưới đáy vali trước. Quần/áo xếp ở giữa, các đồ nhỏ hơn (tất/vớ) xếp xem vào các cạnh/góc vali.

Dây sạc /, tai nghe,… đựng trong các túi/hộp nhỏ, vì chúng rất dễ bị rối dây khi xếp lẫn các đồ hành lý khác.

Quần áo: Áo khoác nặng, khăn ấm nên mang theo người, không chỉ giúp giữ ấm khi hạ cánh, mà còn giúp giảm đáng kể trọng lượng hành lý ký gửi của bạn.

Sử dụng các túi nhỏ dạng du lịch để đựng các đồ dùng như đồ vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm,… điều này giúp bạn không bỏ quên đồ muốn mang theo, tiết kiệm diện tích khi xếp vali, cũng như dễ tìm khi mở hành lý.

Cuộn tròn hay gấp quần áo khi xếp vào vali luôn là một chủ đề tranh luận. Có vẻ như chưa có các ‘bằng chứng khoa học’ nhưng có thể tin rằng quần áo được cuộn tròn khi xếp vào vali sẽ tiết kiệm diện tích hơn.

Kiểm tra kỹ số cân hành lý ký gửi và hành lý xách tay mà bạn được mang theo được ghi trên vé máy bay. Lưu ý rằng các hãng hàng không có một mức hành lý cho phép theo tiêu chuẩn, tuy nhiên mỗi hạng vé có thể cho phép lượng hành lý ký gửi khác nhau, nên bạn cần kiểm tra thông tin này trên vé máy bay cho thật chính xác. Nếu có thắc mắc gì thì nên kiểm tra với hãng hàng không hoặc hoặc phòng bán vé máy bay mà bạn mua vé.

Cân thử hành lý trước khi ra sân bay là điều mà hầu hết các bạn đều làm để đảm bảo hành lý không quá cân so với quy định của vé máy bay. Nhiều bạn ngạc nhiên khi thấy chiếc cân của quầy check-in tại sân bay thường cho con số ‘cao hơn’ khi bạn cân thử ở nhà. Điều này khá là phổ biến.

Bỏ túi bí kíp đóng gói hành lý lên đường đi du học
Gắn thẻ hành lý có chứa tên và thông tin các nhân cho cả hành lý ký gửi và hành lý xách tay để tránh tình trạng thất lạc đồ.

Gắn thẻ hành lý cho hành lý của mình. Không ít trường hợp sử dụng các dây buộc có màu để đánh dấu hành lý ký gửi. Đây là con dao hai lưỡi vì trong hàng ngàn hành khách di chuyển bằng máy bay cùng ngay hôm đó, sẽ có những người khác có suy nghĩ và lựa chọn như bạn. Nhiều người đã quá tập trung vào ‘chiếc dây có màu’ mà quên mất phải kiểm tra có đúng là hành lý của mình không. Do vậy gợi ý ở đây là cần gắn thẻ hành lý cho cả hành lý ký gửi và hành lý xách tay. Và khi lấy hành lý khỏi băng chuyền thì phải kiểm tra chính xác tên mình trên thẻ hành lý. Trong trường hợp thẻ hành lý của mình bị mất thì kiểm tra thẻ hành lý của hãng hàng không, trên đó cũng ghi tên của hành khách hoặc mã số hành lý.

Không cho vào hành lý ký gửi những đồ bị cấm như pin sạc dự phòng, hoặc đồ được khuyến cáo như trang sức, tiền, thẻ tín dụng, đồ đắt tiền, máy tính xách tay, máy tính bảng …. Hãy kiểm tra các khuyến cáo về của hãng hàng không và sân bay.

2. Hành lý xách tay

Máy tính xách tay, máy tính bảng:… nên để ở phía trên để dễ bỏ ra ngoài khi đi qua cửa kiểm tra an ninh.

Giấy tờ tuỳ thân, vé máy bay, giấy tờ nhập học, địa chỉ nhà nơi đến:… nên để trong một tập tài liệu dễ lấy, dễ tìm trong hành lý xách tay và tránh bị mất. Nên mang theo một cây bút trong hành lý xách tay.

Một chai đựng nước để sử dụng trong suốt chặng đường: Lưu ý rằng bạn chỉ được mang chai không khi qua cửa kiểm tra an ninh, nhưng sẽ lấy được nước vào bình tại bất cứ sân bay nào. Gợi ý là ngay cả khi tới sân bay cuối cùng cũng nên lấy đầy bình nước tại ga đến trước khi rời sân bay, vì bạn còn một hành trình dài trước khi tới được nơi ở.Tiền mặt: nên mang theo khoảng $200-300 để phòng thân những nơi bạn đến không cho dùng thẻ tín dụng.

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng hành trang để đi du học! Chỉ cần có chiến lược về những gì bạn sẽ mang theo bên mình và những gì bạn sẽ để lại khi trở về. Thực hành đóng gói một vài lần và chia tay với những món đồ không cần thiết cho thời gian bạn ở nước ngoài. Ngay cả khi bạn quên mang theo một số thứ, đừng lo lắng, vì rất có thể bạn sẽ tìm thấy những món đồ cơ bản nhất ở nước ngoài. Nếu không, bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm thay thế gần gũi.

 

Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/bo-tui-bi-kip-dong-goi-hanh-ly-len-duong-di-du-hoc-post642202.html

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Chiều tối 30/4, Bắc Bộ đón mưa dông giải nhiệt
30 Tháng 04, 2024

Khu vực Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đọc thêm
Thi vào lớp 10 Hà Nội 2024: Học sinh 'ngó lơ' nghỉ lễ 30/4, cật lực ôn tập

Thi vào lớp 10 Hà Nội 2024: Học sinh 'ngó lơ' nghỉ lễ 30/4, cật lực ôn tập

29 Tháng 04, 2024

Nhiều học sinh tận dụng khoảng thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5 để tăng tốc ôn tập vào lớp 10 khi chỉ còn hơn 1...

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?'

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?'

29 Tháng 04, 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ trăn trở khi không biết các tuyển thủ U23 Việt Nam sau khi trở về CLB có được đá...

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

28 Tháng 04, 2024

Đã có diễn biến mới nhất sau khi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội liên hệ nhiều lần với nam TikToker tố "bị...

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

28 Tháng 04, 2024

Cập nhật thời tiết 3 miền đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 cho thấy nắng nóng kỷ lục trên khắp cả nước, miền Trung có nơi gần...

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

28 Tháng 04, 2024

Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với những người liên quan vụ "đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp...

0.64776 sec| 2276.445 kb