9 điều cần biết để chuẩn bị du học

9 điều cần biết để chuẩn bị du học
Đối với sinh viên, du học là một cơ hội thú vị để khám phá thế giới. Bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang tốt nhất cho hành trình này.

1. Xin hộ chiếu và visa

9 điều cần biết để chuẩn bị du học
Bạn phải có hộ chiếu hợp lệ để đi du lịch và học tập ở nước ngoài.

Nếu bạn đã có hộ chiếu, hãy nhớ kiểm tra kỹ xem nó có hết hạn không và nó sẽ không hết hạn trong vòng 6 tháng kể từ ngày bạn dự định quay lại quê hương. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn còn trang trống trong hộ chiếu nếu bạn đã từng đi du lịch nước ngoài.

Đối với những người mới làm hộ chiếu, có thể mất từ 2 tuần đến 1 tháng để nhận được hộ chiếu, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn bắt đầu làm việc này từ trước.

Nếu đây là hộ chiếu đầu tiên của bạn, đừng quên mang theo:

- Giấy khai sinh

- 2

- Giấy tờ nhận dạng được chứng nhận (như bằng lái xe)

- Đơn xin hộ chiếu của bạn

Ngoài hộ chiếu, bạn có thể cần visa để đi du học. Các quốc gia khác nhau có các yêu cầu thị thực khác nhau, vì vậy hãy tra cứu các quy định về điểm đến du học dự định của bạn trên trang web của Bộ Ngoại giao.

Bạn cũng có thể liên hệ với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán gần nhất của quốc gia mà bạn dự định đến để nhận thông tin về các yêu cầu thị thực và bất kỳ hạn chế đi lại đặc biệt nào. Tương tự như hộ chiếu, đơn xin thị thực có thể mất vài tháng để xử lý, vì vậy đừng trì hoãn việc nộp đơn! Những điều này cũng có thể yêu cầu kiểm tra thể chất và lý lịch, dựa trên quốc gia, vì vậy hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị cho điều đó.

Nếu chuyến đi du học của bạn là vào mùa hè, hoặc kéo dài dưới ba tháng, bạn có thể không cần thị thực. Hầu hết các quốc gia sẽ cho phép sinh viên nhập cảnh vào nước này trong tối đa 90 ngày bằng thị thực du lịch. Tuy nhiên, điều này không đúng với tất cả các quốc gia, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra và kiểm tra kỹ loại thị thực (nếu có) mà bạn sẽ cần.

2. Đi khám bác sĩ

Lên kế hoạch đến gặp bác sĩ và khám sức khỏe trước khi rời đi để đảm bảo bạn có sức khỏe tốt. Mang theo một bản sao hồ sơ y tế của bạn trong trường hợp khẩn cấp ở nước ngoài.

Hơn nữa, điều quan trọng là phải biết các yêu cầu tiêm chủng của nước sở tại và được chủng ngừa trước khi bạn khởi hành. Hầu hết các chương trình sẽ cho bạn về các loại vắc-xin bạn sẽ cần (nếu có) khi ở nước ngoài, nhưng để biết thông tin cập nhật về bệnh, bạn cũng có thể muốn liên hệ với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Ngoài ra, nếu bạn có một tình trạng nghiêm trọng cần dùng thuốc theo toa, bạn có thể mang theo đủ thuốc để sử dụng trong suốt thời gian ở nước ngoài (nếu có thể). Thuốc theo toa phải được đựng trong các hộp đựng được dán nhãn chính xác để tránh bị nhầm với thuốc bất hợp pháp. Bạn cũng nên mang theo đơn thuốc hoặc ghi chú có chữ ký của bác sĩ.

3. Mua bảo hiểm du lịch

Điều quan trọng là phải có chính sách bảo hiểm sức khỏe và tai nạn đáng tin cậy khi bạn đi du học, cũng như bảo hiểm cho sơ tán khẩn cấp và hồi hương (nhưng hãy hy vọng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra!).

Nhà cung cấp bảo hiểm y tế của bạn có thể chi trả cho bạn ở nước ngoài (mặc dù không phải tất cả đều như vậy), nhưng ngay cả khi có, có một số điều mà bảo hiểm du lịch sẽ chi trả mà bảo hiểm y tế sẽ không chi trả. Ví dụ:

- Bảo hiểm nếu chuyến bay của bạn bị hoãn/hủy

- Thất lạc hành lý

- Đồ đạc cá nhân bị đánh cắp

- Sơ tán trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe hoặc thiên tai

4. Mua vé máy bay giá rẻ

Trước khi mua được vé với giá hời, hãy tìm hiểu xem việc thay đổi ngày bay linh hoạt như thế nào.
Nhãn

Ngày nay, việc tìm kiếm vé máy bay giá rẻ đã trở thành một nghệ thuật của thời gian và sự may mắn. Giá vé có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào thời điểm bạn muốn bay và nơi bạn mua vé. Ngoài ra, các công ty du lịch sinh viên có thể cung cấp vé rẻ và linh hoạt nhất cho sinh viên đi du lịch nước ngoài.

5. Nghiên cứu phong tục địa phương nơi bạn đến

Trước khi đi du học nước ngoài, hãy dành thời gian để làm quen tốt hơn với nước sở tại. Hiểu biết về văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế, chính phủ và bất cứ điều gì khác sẽ giúp bạn tránh được những sai sót và nâng cao khả năng hòa nhập của bạn. Trải nghiệm du học của bạn sẽ phong phú hơn và thời gian của bạn sẽ có ý nghĩa hơn nếu bạn nỗ lực hết mình để tận dụng nó.

Thậm chí tốt hơn, hãy nói chuyện với những người khác đã từng ở đó và tìm kiếm cơ hội xem phim và đọc thêm về đất nước cũng như văn hóa của nó. Ngoài ra, nó sẽ giúp tránh vô tình xúc phạm người khác (chẳng hạn như chỉ ngón tay cái hoặc ngón giữa).

6. Làm mới kỹ năng ngôn ngữ của bạn

Mặc dù điều này phụ thuộc vào quốc gia bạn đang đi du học, nhưng bạn nên học các cụm từ cơ bản hoặc cụm từ “sống còn” trong ngôn ngữ của quốc gia đó. Điều này sẽ cho phép bạn giao tiếp với các sinh viên khác hiệu quả hơn và sẽ giúp bạn điều hướng môi trường xung quanh dễ dàng hơn. Bất kỳ nỗ lực thực sự nào để giao tiếp với ai đó bằng ngôn ngữ chính của họ cho thấy rằng bạn đang nỗ lực hòa mình vào nền văn hóa của họ và sẽ tiến xa trong việc xây dựng sự tôn trọng.

Ngoài ra, việc học các cụm từ cơ bản sẽ giúp bạn điều hướng các tình huống hàng ngày, chẳng hạn như gọi đồ ăn hoặc hỏi đường và nói chung sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin trong môi trường xung quanh.

Để chuẩn bị cho trải nghiệm du học của bạn, hãy đăng ký các lớp học ngôn ngữ, nhờ bạn bè thông thạo trợ giúp hoặc tải xuống các ứng dụng học ngôn ngữ trên để sử dụng trên đường đến trường hàng ngày của bạn.

7. Chuẩn bị tài chính

9 điều cần biết để chuẩn bị du học
Đừng quên mang theo số tiền tương đương từ 100 đến 200 đô la tiền tệ của quốc gia chuẩn bị đặt chân tới.

Có một số bước cần thiết cần thực hiện liên quan đến tài chính trước khi khởi hành:

- Thiết lập một tài khoản trực tuyến: Nếu bạn chưa có tài khoản ngân hàng trực tuyến, hãy chắc chắn thiết lập nó. Đó là cách dễ nhất để quản lý tiền của bạn khi ở nước ngoài. Hầu hết khách du lịch quốc tế sử dụng thẻ ATM/thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng để nhận tiền mặt bằng nội tệ. Ngoài ra, đảm bảo bạn có thẻ tín dụng không có phí giao dịch quốc tế. Những thứ này có thể tăng lên nhanh chóng nếu bạn đang sử dụng thẻ tín dụng của mình để mua hàng ngày.

- Nói với ngân hàng và công ty thẻ tín dụng của bạn rằng bạn sẽ ở nước ngoài: Bạn sẽ cần thông báo cho ngân hàng hiện tại và các công ty phát hành thẻ tín dụng về kế hoạch du học của mình. Nếu không, bạn có nguy cơ bị khóa tài khoản khi ở nước ngoài.

- Mang theo một số tiền mặt: Trong vài ngày đầu tiên và trong trường hợp khẩn cấp, bạn nên mang theo số tiền tương đương từ 100 đến 200 đô la tiền tệ của quốc gia sở tại. Nếu bạn không thể lấy tiền ở nhà, sân bay là một lựa chọn tuyệt vời để rút tiền mặt tại máy ATM ngay khi bạn đến.

8. Đóng gói đồ đạc

9 điều cần biết để chuẩn bị du học
Hãy chỉ nên mang những đồ đạc thực sự cần thiết với bạn.

Có một lời khuyên được bởi vô số cựu sinh viên du học: hãy mang theo thật ít đồ đạc! Ngoài ra, hãy đảm bảo kiểm tra kỹ với hãng hàng không của bạn để biết hạn mức hành lý của họ để tránh bị tính phí. Cá nhân tôi khuyên bạn không nên đóng gói nhiều hơn:

- Một túi hoặc balo hành lý xách tay.

- Hai vali quần áo và vài vật dụng cần thiết.

Một số mẹo đóng gói hữu ích khác bao gồm:

- Mang theo đồ vệ sinh cá nhân cỡ du lịch để sử dụng trong hai tuần đầu tiên của bạn và dự trữ khi bạn đến nơi.

- Lên kế hoạch mua một chiếc khăn tắm/khăn trải giường giá rẻ khi đến nơi thay vì lãng phí không gian cho việc đó.

- Hãy mang 3-4 đôi giày mà bạn yêu thích nhất.

- Mang theo bộ sạc cho thiết bị điện tử của bạn.

- Hãy để máy sấy tóc và bàn ủi ở nhà. Sự khác biệt về điện áp ở hầu hết các quốc gia (bao gồm hầu hết các nước châu Âu) sẽ khiến chúng bị cháy.

- Nếu bạn đeo kính hoặc kính áp tròng, hãy nhớ mang thêm dự phòng.

- Lưu ý thời tiết ở quốc gia bạn đang theo học, vì việc chuẩn bị áo khoác mùa đông có thể không quá cần thiết ở một vài quốc gia.

- Đừng quên mang theo ảnh, công thức và các vật lưu niệm khác từ nhà để giúp đỡ trong những khoảnh khắc nhớ nhà đó. Cân nhắc mang theo hoặc sổ ghi chép để suy ngẫm và viết về du học của bạn. Những món quà lưu niệm nhỏ từ cuộc sống của bạn ở quê nhà cũng là những món quà tuyệt vời cho những người bạn mới hoặc gia đình chủ nhà.

9. Lên kế hoạch về cách bạn sẽ liên lạc với những người thân yêu

Trước khi mua một gói sim quốc tế với nhà cung cấp dịch vụ hiện tại của bạn, hãy nghiên cứu chi phí của một gói điện thoại di động ở nước sở tại, vì nó có thể rẻ hơn nhiều. Miễn là nó đi kèm với dữ liệu, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như iMessage hoặc WhatsApp để gọi điện và nhắn tin cho những người thân yêu của mình mà không phải trả phí quốc tế.

Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/9-dieu-can-biet-de-chuan-bi-du-hoc-post637792.html

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nathan Lee bất ngờ thông báo lấy vợ và sinh con trong năm nay

Nathan Lee bất ngờ thông báo lấy vợ và sinh con trong năm nay

23-04-2024 12:34

Mới đây, nam ca sĩ Nathan Lee khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi tuyên bố lấy vợ và hé lộ quy định đầu tiên khi tham gia hôn lễ là không nhận phong bì từ khách mời.

Nổi bật trang chủ
'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'
23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ Việt Nam (VFF) tính đến phương án đưa HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Đọc thêm
Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

22 Tháng 04, 2024

Vụ cướp cửa hàng điện thoại xảy ra tại TP Nha Trang. Công an đang truy tìm 3 nghi can người nước ngoài liên quan....

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

22 Tháng 04, 2024

"Trước mắt có lẽ cần thêm một ít thời gian để hai đứa mình thu xếp chuyện cá nhân để không ảnh hưởng đến công...

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

22 Tháng 04, 2024

"Vợ chồng tôi không được ở bên nhau vì địa điểm làm việc của cả hai quá khác nhau. Dù vậy, tôi và Đậu Kiêu...

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

22 Tháng 04, 2024

Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu tất cả các trường mầm non trên địa bàn yêu cầu đảm bảo không dạy trước chương trình lớp...

Một người phụ nữ bị lừa hơn 2 tỷ đồng khi tham gia chơi tiền ảo

Một người phụ nữ bị lừa hơn 2 tỷ đồng khi tham gia chơi tiền ảo

22 Tháng 04, 2024

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư tiền ảo nhưng vẫn nhiều...

0.66376 sec| 2308.07 kb