5 quốc gia châu Á tốt nhất để đi du học năm 2023

5 quốc gia châu Á tốt nhất để đi du học năm 2023
Châu Á là một điểm đến du học hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế bởi chương trình giáo dục chất lượng cao kèm theo chi phí sinh hoạt hợp lý và sở hữu nhiều nền văn hóa đa dạng. Bài viết này đã tổng hợp 5 quốc gia châu Á tốt nhất cho du học sinh trong năm 2023.

Mỗi quốc gia ở châu Á có một nền văn hóa và sức hấp dẫn độc đáo riêng nên việc quyết định sống và học tập ở quốc gia nào luôn là một thách thức với các du học sinh.

Du học Nhật Bản phù hợp với những sinh viên yêu nghệ thuật và lịch sử

- Các trường đại học hàng đầu tại Nhật Bản: Đại học Tokyo, Đại học Kyoto, Đại học Osaka.

- Học phí trung bình cho một học kỳ (đăng ký trực tiếp): 5.045 USD.

- Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng bao gồm tiền thuê nhà: 1.263 USD.

5 quốc gia châu Á tốt nhất để đi du học năm 2023
Du học Nhật Bản là lựa chọn lý tưởng đối với những sinh viên đam mê lịch sử. Ảnh: UOL

Nhật Bản là một trong những quốc gia châu Á luôn thu hút số lượng lớn sinh viên quốc tế đến du học. Đặc biệt quốc gia này nổi tiếng khi cung cấp nhiều chương trình học hè dành cho du học sinh.

Khi du học tại Nhật Bản, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các chương trình tiếng Nhật ở thủ đô Tokyo, các chương trình văn hóa và ở thành phố Hiroshima. Đất nước này cung cấp nhiều chương trình học đa dạng từ khắp các thành phố lớn như Nagoya, đến các hòn đảo nhỏ mà bạn có thể chưa từng nghe đến.

Nếu bạn muốn theo đuổi học tiếng Nhật, Nhật Bản đương nhiên là nơi tốt nhất để đi du học. Có rất nhiều chương trình chuyên sâu về ngôn ngữ trên khắp đất nước "mặt trời mọc" này. Tuy nhiên, thủ đô Tokyo là một lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn nếu muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh.

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn đắm mình trong một nền văn hóa hoàn toàn độc đáo, thì Nhật Bản cũng là một lựa chọn lý tưởng. Bạn sẽ tìm thấy nhiều chương trình giáo dục tập trung vào văn hóa, chính trị và nghệ thuật trên khắp đất nước này.

Tìm hiểu tín ngưỡng Thần đạo Nhật Bản bằng cách viếng thăm một ngôi đền địa phương hoặc tìm hiểu các phong tục phức tạp của việc tắm suối nước nóng và nghi lễ trà đạo. Khám phá lịch sử trực tiếp bằng cách thực hiện một chuyến đi đến Hiroshima. Bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thực tế thú vị bên ngoài lớp học.

Du học Hàn Quốc - lựa chọn hấp dẫn đối với sinh viên theo chuyên ngành Khoa học và Kỹ thuật

- Các trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc: Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Yonsei, Viện Khoa học và Tiên tiến Hàn Quốc.

- Học phí trung bình cho một học kỳ (đăng ký trực tiếp): 4.900 USD.

- Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng bao gồm tiền thuê nhà: 1.233 USD.

5 quốc gia châu Á tốt nhất để đi du học năm 2023
Lang thang trên các con phố mua sắm sầm uất ở quận Myeong-dong, Seoul là một trải nghiệm thú vị đối với du học sinh Hàn Quốc. Ảnh: IT/images

Ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc cũng là điểm đến du học được nhiều du học sinh yêu thích và lựa chọn. Có rất nhiều chương trình học ngôn ngữ tại các trường đại học ở Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, còn những chương trình học thú vị, độc đáo có thể khiến bạn vô cùng bất ngờ. Chẳng hạn như học làm nghiên cứu khoa học tại Đại học Nữ sinh Ewha, hay học nghiên cứu chính trị.

Mặt khác, nhiều sinh viên quốc tế có xu hướng chọn du học một học kỳ tại thủ đô Seoul. Là thành phố lớn nhất nhất ở Hàn Quốc nên khi du học tại Seoul, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị. Có thể là lang thang trên những con phố mua sắm sầm uất ở quận Myeong-dong, Cung điện Gyeongbokgung hoặc thực hiện chuyến đi trong ngày đến khu vực phi DMZ, nơi bạn có thể nhìn thấy biên giới với Triều Tiên.

Một điểm đến phổ biến khác là thành phố Busan, nơi có nhiều bãi biển đẹp và chợ cá, được bao quanh bởi những ngọn núi. Đừng quên ghé qua Daegu, một thành phố nhộn nhịp được bao quanh bởi vùng nông thôn thanh bình. Và cho dù bạn chọn thành phố nào, chắc chắn bạn sẽ có một cuộc phiêu lưu đáng kinh ngạc khi du học tại Hàn Quốc.

Du học Trung Quốc - lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên đam mê kinh doanh và công nghệ

- Các trường đại học hàng đầu tại Trung Quốc: Đại học Thanh Hoa, Đại học Bắc Kinh, Đại học Phúc Đán.

- Học phí trung bình cho một học kỳ (đăng ký trực tiếp): 4.699 USD.

- Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng bao gồm cả tiền thuê nhà: 875 USD.

5 quốc gia châu Á tốt nhất để đi du học năm 2023
Sau những giờ học, hãy dành thời gian trải nghiệm văn hoá thú vị của Trung Quốc. Ảnh: pxhere.com

Trung Quốc nổi tiếng với các chương trình du học mùa hè. Nhiều người học tiếng Trung nên lựa chọn du học Trung Quốc để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình. Tuy nhiên, các trường đại học Trung Quốc cũng cung cấp nhiều chương trình học đa dạng khác.

Ngoài thủ đô Bắc Kinh và thành phố Thượng Hải, sinh viên quốc tế có thể lựa chọn du học tại các thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc như: Cáp Nhĩ Tân, Côn Minh và Đại Liên.

Bạn có thể tham gia các khóa học ngôn ngữ chuyên sâu tại Trường Hutong ở Bắc Kinh, hoàn thành chương trình thực tập ở Thượng Hải hoặc thậm chí tham gia khóa học điện ảnh mùa hè chuyên sâu với Học viện Điện ảnh New York.

Sau những giờ học, hãy dành thời gian trải nghiệm văn hoá thú vị của Trung Quốc. Có thể thưởng thức một số địa phương tại một nhà hàng nhỏ trên các con phố hoặc gặp gỡ bạn bè để thưởng thức trà sữa trân châu.

Vào cuối tuần, hãy thực hiện các chuyến đi đến Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành hoặc khám phá về đội quân đất nung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Đây cũng là cách để các bạn có cơ hội luyện tập, thực hành kỹ năng nói tiếng Trung của mình.

Du học Singapore - nơi tuyệt vời dành cho sinh viên yêu thích kinh tế

- Các trường đại học hàng đầu: Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Quản lý Singapore.

- Học phí trung bình cho một học kỳ (đăng ký trực tiếp): 4.450 USD.

- Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng bao gồm tiền thuê nhà: 2.921 USD.

5 quốc gia châu Á tốt nhất để đi du học năm 2023
Đối với những sinh viên muốn sở hữu tấm bằng Cử nhân quốc tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh thì du học Singapore là lựa chọn tốt nhất. Ảnh: Lam Linh

Một lựa chọn phổ biến khác dành cho sinh viên quốc tế khi muốn du học tại châu Á chính là đất nước Singapore. Là một đất nước có nền kinh tế thị trường tự do với mức độ phát triển cao và được xếp hạng là nền kinh tế mở nhất trên thế giới, Singapore là nơi lý tưởng dành cho những sinh viên đam mê về lĩnh vực kinh doanh.

Singapore cũng có 4 ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh, tiếng Quan Thoại, tiếng Mã Lai và tiếng Tamil. Đây là điều thú vị đối với những du học sinh quan tâm đến ngôn ngữ và văn hóa.

Khi đi du học Singapore, bạn có thể lựa chọn đi du học theo học kỳ ngắn hạn hoặc dài hạn. Bên cạnh đó, đối với những sinh viên muốn sở hữu tấm bằng Cử nhân quốc tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh thì du học Singapore là lựa chọn tốt nhất.

Điều thú vị là, tại Singapore hầu như không có tội phạm và thời tiết luôn ôn hoà. Hãy dành những ngày cuối tuần để trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại các quầy hàng rong trên phố, hay thư giãn và làm bài tập tại Gardens by the Bay - một thiên đường cho những người yêu thiên nhiên.

Thêm vào đó, Singapore cũng nằm ở vị trí trung tâm của Đông Nam Á nên bạn có thể dễ dàng khám phá, đi du lịch trong kỳ nghỉ của mình. Hãy có một chuyến đi cuối tuần đến Bali, hoặc một kỳ nghỉ kéo dài một tuần ở Việt Nam.

Du học Đài Loan - lựa chọn lý tưởng dành cho sinh viên nghiên cứu về chính trị và quản lý kinh doanh

- Các trường đại học hàng đầu: Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Y khoa Đài Bắc, Đại học Y khoa Trung Quốc, Đài Loan.

- Học phí trung bình cho một học kỳ (đăng ký trực tiếp): 2.500 USD.

- Chi phí trung bình hàng tháng chi phí sinh hoạt bao gồm tiền thuê nhà: 1.005 USD.

5 quốc gia châu Á tốt nhất để đi du học năm 2023
Các chương trình đào tạo phổ biến tại các trường đại học ở Đài Loan là kinh doanh, chính trị, kinh tế và quan hệ quốc tế. Ảnh: Earth Trekkers

Đài Loan là một quốc đảo nhỏ cũng là điểm đến yêu thích của các sinh viên quốc tế. Với những món ăn tuyệt vời, những khu chợ đêm độc đáo, những thành phố nhộn nhịp và những công viên quốc gia miễn phí, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để được trải nghiệm khi du học tại Đài Loan.

Người dân địa phương ở Đài Loan cũng nói tiếng Quan Thoại, khiến đây trở thành một nơi tuyệt vời để học ngôn ngữ, đặc biệt là chữ Trung phồn thể. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều chương trình chuyên sâu về ngôn ngữ, nơi bạn thực sự có thể cải thiện tiếng Quan Thoại của mình.

Nếu việc học tiếng Trung không nằm trong mục tiêu du học thì bạn cũng có thể tìm thấy các chương trình đào tạo khác tại các trường đại học ở Đài Loan như kinh doanh, chính trị, kinh tế và quan hệ quốc tế.

Link gốc: https://congdankhuyenhoc.vn/5-quoc-gia-chau-a-tot-nhat-de-di-du-hoc-nam-2023-179230716095406226.htm

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
Phạm Quỳnh Anh tiết lộ lý do con gái chỉ gọi chồng mới của cô là chú
06 Tháng 05, 2024

Phạm Quỳnh Anh mới đây đã lên tiếng giải thích rõ vì sao Tuệ An chỉ gọi chồng mới của cô là “chú Bun” chứ không phải “bố Bun”.

Đọc thêm
Tuyển Indonesia có cơ hội so tài với đội bóng của C.Ronaldo

Tuyển Indonesia có cơ hội so tài với đội bóng của C.Ronaldo

06 Tháng 05, 2024

C.Ronaldo và các đồng đội ở Al Nassr có thể thi đấu giao hữu với tuyển quốc gia Indonesia trong ít tháng tới.

Tên trộm mua cảnh phục trên mạng, đột nhập 11 biệt thự lúc nửa đêm

Tên trộm mua cảnh phục trên mạng, đột nhập 11 biệt thự lúc nửa đêm

06 Tháng 05, 2024

Nguyễn Văn Lên, 35 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang mua bộ cảnh phục trên mạng rồi đi khảo sát các biệt thự ban ngày. Nửa...

Nhân viên nhà hàng lột quần áo khách, quay video, buộc thanh toán tiền

Nhân viên nhà hàng lột quần áo khách, quay video, buộc thanh toán tiền

05 Tháng 05, 2024

Khách hàng không đồng ý thanh toán vì cho rằng bị tính không đúng với gói dịch vụ đã chọn, nhóm nhân viên nhà hàng...

TP HCM tạm giữ 8 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

TP HCM tạm giữ 8 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

05 Tháng 05, 2024

Cơ quan chức năng TP HCM vừa phát hiện gần 8 tấn thực phẩm đông lạnh trị giá hơn 558 triệu đồng không có hóa...

Hơn 116.000 học sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng lớp 10

Hơn 116.000 học sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng lớp 10

05 Tháng 05, 2024

Hàng trăm ngàn học sinh tốt nghiệp THCS (lớp 9) ở TPHCM bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập trong kỳ...

0.60922 sec| 2304.813 kb