5 bước chuẩn bị 'săn' học bổng du học Australia

5 bước chuẩn bị 'săn' học bổng du học Australia
Học sinh nên tự đánh giá năng lực, đặt mục tiêu cụ thể, tham gia ngoại khóa, đầu tư kỹ lưỡng cho bài luận… khi chuẩn bị "săn" học bổng du học Australia.

Bước đầu tiên khi chuẩn bị hồ sơ săn học bổng du học Australia, người trẻ cần tự đánh giá năng lực của bản thân. Theo chuyên gia từ IDP, nhiều yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến quá trình này, bao gồm: thành tích học tập, chứng chỉ tiếng Anh, kỹ năng ngoại khóa. Vì vậy, nếu hiểu rõ năng lực của bản thân, học sinh, sinh viên sẽ xác định được những học bổng nào phù hợp với mình, từ đó, nâng cao xác suất nhận học bổng thành công.

Để làm được điều này, mỗi người cần nghiêm túc tự hỏi bản thân một số câu sau: mình muốn du học nước, ngành, trường nào; kỳ vọng học bổng toàn phần hay bán phần... Sau khi giải đáp rõ ràng các câu hỏi này, ứng viên có thể đặt mục tiêu ở bước tiếp theo.

5 bước chuẩn bị săn học bổng du học Australia
Học sinh, sinh viên trải nghiệm thi thử IELTS trên tại Ngày hội du học IDP. Ảnh: IDP

Thứ hai, học sinh, sinh viên nên đặt mục tiêu phấn đấu cụ thể. Điểm trung bình môn (GPA) không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự thành công khi xin học bổng du học Australia. Tuy nhiên, một mức điểm tốt sẽ giúp tăng tỷ lệ thành công. Do đó, mỗi người nên tìm tòi, không ngừng học hỏi kiến thức mới để mở rộng vùng hiểu biết của bản thân. Với những môn học yêu thích, người học có thể đọc thêm sách để khơi gợi đam mê.

Điểm số IELTS cao cũng là một nhân tố quan trọng trong quá trình ứng tuyển học bổng du học Australia. Người trẻ nên xây dựng kế hoạch ôn luyện, lựa chọn các khóa học để nâng cao các kỹ năng tiếng Anh.

5 bước chuẩn bị săn học bổng du học Australia
Chuyên viên tư vấn hỗ trợ học sinh đăng ký thi IELTS tại sự kiện du học của IDP. Ảnh: IDP

Bước tiếp theo là tham gia các hoạt động ngoại khóa. Kỹ năng lãnh đạo (Leadership) là yếu tố các trường đại học thường xem xét khi đánh giá các hoạt động ngoại khóa của học sinh, sinh viên. Với mục tiêu tìm kiếm những gương mặt xuất sắc cho các hoạt động liên quan đến sinh viên quốc tế, trường sẽ đánh giá cao ứng viên sở hữu tố chất và lãnh đạo thông qua mọi hoạt động tổ chức sự kiện, quản lý nhóm, thành tích câu lạc bộ.

Tuy nhiên, người trẻ không nên quá tập trung vào hoạt động ngoại khóa, dẫn tới chểnh mảng việc học. Thay vào đó, các bạn nên chọn các hoạt động, công việc liên quan định hướng ngành học, từ đó, tạo sự kết nối thông qua bài luận đi kèm.

Một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển học bổng là đầu tư kỹ lưỡng cho bài luận. Một bài luận xin học bổng chuẩn sẽ chứng minh được năng lực của ứng viên. Dù không có công thức hoàn hảo nào dành cho bài luận xin học bổng, học sinh vẫn nên chọn những chủ đề thực tế và dành thời gian trình bày lập luận cá nhân.

Bên cạnh đó, thư giới thiệu (Letter of Recommendation) từ những người có thẩm quyền cũng giúp trường đánh giá và lựa chọn các ứng viên đạt yêu cầu. Học sinh, sinh viên có thể xin thư giới thiệu từ giáo viên hay thầy cô hướng dẫn luận văn tốt nghiệp tại trường. Với những bạn đã đi làm, bạn cũng có thể xin giới thiệu từ người phụ trách ở tổ chức hoặc công ty nơi đang làm việc.

Sau khi hoàn thành hồ sơ sơ bộ, ứng viên nên nhờ những người có kinh nghiệm kiểm tra lại. Ngay khi tổng kết hồ sơ để gửi đến các trường, học sinh, sinh viên có thể nhờ nhờ bạn bè, người thân có kỹ năng Tiếng Anh tốt kiểm tra mọi giấy tờ, hồ sơ tài liệu, tránh những lỗi chính tả, cấu trúc ngữ pháp không đáng có. Điều này có thể vô tình tạo điểm trừ trong hồ sơ xin học bổng.

Bên cạnh đó, những người nhận học bổng là sự lựa chọn hữu ích cho ứng viên khi muốn kiểm tra lại hồ sơ xin học bổng trước khi nộp, đặc biệt là phần bài luận (essay).

Cuối cùng, học sinh, sinh viên nên tìm kiếm thông tin học bổng du học qua đơn vị tư vấn uy tín. Để tiết kiệm thời gian và tránh những rủi ro về visa, ứng viên có thể tìm đến các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp để có cái nhìn toàn cảnh về quy trình xin hồ sơ, chọn trường ngành phù hợp hoặc bí quyết viết được bài luận ấn tượng.

5 bước chuẩn bị săn học bổng du học Australia
Một sự kiện tư vấn du học của IDP. Ảnh: IDP

Trong tháng 1/2023, IDP sẽ tổ chức Ngày hội du học với hàng trăm học bổng đến từ các trường trung học, cao đẳng, đại học hàng đầu thế giới, đặc biệt là Australia. Học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội trò chuyện trực tiếp với trường và tư vấn 1-1 miễn phí cùng chuyên gia từ IDP để tìm hiểu, so sánh, lựa chọn quốc gia, trường, thông tin cập nhật về visa du học và các chương trình học bổng ở các bậc học khác nhau.

Ngày hội tuyển sinh du học các nước sẽ diễn ra vào lúc 8h30-12h trong ba ngày với ba thành phố lớn: tại ngày 7/1/2023 tại Hà Nội (Hotel Du Parc Hanoi - 84 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng); ngày 8/1/2023 tại TP HCM (Mai House - 01 Ngô Thời Nhiệm, quận 3) và ngày 14/1/2023 đối với Đà Nẵng (Khách sạn Hilton Đà Nẵng - Tầng trệt, 50 Bạch Đằng, Hải Châu).

Với kinh nghiệm hơn 25 năm chắp cánh ước mơ cho hàng chục nghìn sinh viên Việt Nam, IDP quản lý và điều phối học bổng du học số lượng lớn và giá trị cao từ tất cả các trường tại Australia, Anh, Mỹ, Canada, New Zealand và Ireland. Các tư vấn viên của đơn vị sẽ chủ động giới thiệu học bổng từ 30% đến 100% học phí cho tất cả ứng viên đến làm hồ sơ. Trong năm nay, IDP đã giúp nhiều bạn trẻ săn học bổng du học Australia thành công với tổng giá trị học bổng đến 20 tỷ đồng.

Link gốc: https://vnexpress.net/5-buoc-chuan-bi-san-hoc-bong-du-hoc-australia-4548188.html

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
HLV Park Hang-seo thẳng thắn: ‘Tôi và ông Troussier không giống nhau’
18 Tháng 04, 2024

HLV Park Hang-seo đã có những lời nhận xét đáng chú ý về người đồng nghiệp Troussier.

Đọc thêm
Truy bắt đối tượng đi ô tô, dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Truy bắt đối tượng đi ô tô, dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

18 Tháng 04, 2024

Lực lượng chức năng huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đang truy tìm đối tượng đi ô tô đến tiệm vàng trên địa bàn, dùng...

Điều tra vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai, nghi bị xâm hại tình dục

Điều tra vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai, nghi bị xâm hại tình dục

17 Tháng 04, 2024

Đại diện Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra vụ...

Nghệ thuật là một cách để tạo ra đổi mới, sáng tạo và đoàn kết

Nghệ thuật là một cách để tạo ra đổi mới, sáng tạo và đoàn kết

17 Tháng 04, 2024

Triển lãm “Kỷ Niệm và Trải Nghiệm với 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến và Đại học Nguyễn Trãi” sẽ khai...

Đám cưới đặc biệt ở Lâm Đồng: 3 chị em ruột tổ chức hôn lễ cùng một ngày

Đám cưới đặc biệt ở Lâm Đồng: 3 chị em ruột tổ chức hôn lễ cùng một ngày

17 Tháng 04, 2024

Một gia đình tại thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng vừa tổ chức hôn lễ cho 3 cô con gái trong cùng một ngày.

Mỹ Tâm cúi người xin lỗi khán giả vì những trải nghiệm không tốt khi mua vé xem nhạc

Mỹ Tâm cúi người xin lỗi khán giả vì những trải nghiệm không tốt khi mua vé xem nhạc

17 Tháng 04, 2024

Mỹ Tâm livestream chia sẻ về sự cố bán vé online liveshow "My soul 1981" mùa 3, cho biết sẽ có biện pháp khắc phục....

0.74290 sec| 2280.148 kb