40 cá nhân xuất sắc nhận giải 'Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo' lần thứ 6

40 cá nhân xuất sắc nhận giải 'Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo' lần thứ 6
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 6.

Sáng 10/11, Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm 2022. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam cùng với rất nhiều các hoạt động mà Sở GD&ĐT Hà Nội đang triển khai.

Giải thưởng này đã được các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc triển khai sâu rộng đến các nhà giáo, biểu dương một số Phòng GD&ĐT tổ chức thành công tiêu biểu như Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, quận Hoàng Mai, quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình, quận Tây Hồ, quận Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, huyện Đan Phượng, huyện Gia Lâm.

Qua các vòng khen thưởng cấp trường, cấp quận, huyện, 150 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT đã được đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cấp Ngành. Tại cấp Ngành, Hội đồng đã tổ chức chấm vòng sơ loại để chọn 40 nhà giáo xét duyệt vòng Chung khảo.

Trong số 40 nhà giáo xét duyệt vòng Chung khảo có 10 nhà giáo cấp học Mầm non, 10 nhà giáo cấp học Tiểu học, 10 nhà giáo cấp học trung học cơ sở, 10 nhà giáo cấp học trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên.

40 cá nhân xuất sắc nhận giải Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo lần thứ 6
Lễ tổng kết và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Phó Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cho biết, Ban Tổ chức và Ban giám khảo đánh giá cao chất lượng của mùa giải năm nay bởi số lượng và chất lượng có nhiều tiến bộ, đồng đều ở các cấp học và vùng miền.

Bên cạnh đó, giải thưởng năm 2022 cũng phong phú, đa dạng về các ý tưởng, giải pháp mới, sát với thực tiễn đổi mới giáo dục, trong đó có các ý tưởng sáng tạo về công tác chủ nhiệm, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới trong kiểm tra đánh giá học sinh; công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình nhằm hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.

Trong khi đó, bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đánh giá cao sự năng động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động của ngành GD&ĐT Hà Nội, đồng thời ghi nhận và tri ân các nhà giáo thủ đô, đặc biệt biểu dương 40 nhà giáo xuất sắc cấp thành phố đã dành nhiều tâm huyết, sáng tạo vượt khó khăn, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Bà Hoàng Anh đề nghị ngành GD&ĐT Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tổ chức giải thưởng trong những năm học tiếp theo để tiếp tục tạo sự lan tỏa về những tấm gương nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, tận tụy, cống hiến vì học sinh thân yêu, để mỗi trường học thực sự là môi trường sư phạm hạnh phúc, mang lại niềm tự hào cho mỗi nhà giáo và sự nghiệp trồng người.

Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm 2022 nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; Khích lệ các nhà giáo Hà Nội tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường.

Giải thưởng cũng nhằm quan tâm, động viên, khích lệ nhà giáo ở những cơ sở giáo dục còn khó khăn có những sáng tạo độc đáo, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, giúp đỡ học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu phát triển tài năng…; góp phần xây dựng đơn vị và ngành giáo dục Thủ đô ngày càng vững mạnh.

Năm 2022, Ban tổ chức giải vẫn tiếp tục tổ chức xét duyệt trực tiếp kết hợp trực tuyến với mỗi buổi có gần 100 điểm cầu để tất cả Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn và các giáo viên các nhà trường được tham dự nhằm lan tỏa những giải pháp ý tưởng đổi mới sáng tạo trong quản lý, trong giảng dạy và tổ chức mùa giải lần thứ 7 năm 2023 tốt hơn.

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

26-04-2024 15:31

Tê mỏi chân tay bất thường, khi không bị tỳ đè hay lao động nặng, đôi khi là dấu hiệu của các bệnh lý thần kinh và xương khớp. Tìm hiểu tê mỏi chân tay là bệnh gì để điều trị đúng cách.

Nổi bật trang chủ
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.

Đọc thêm
Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

26 Tháng 04, 2024

Sau hơn 4 năm yêu, Huỳnh Anh và bạn gái MC Bạch Lan Phương đã chính thức đăng ký kết hôn, là vợ chồng hợp...

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia...

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

24 Tháng 04, 2024

Shannon Lee con gái của Lý Tiểu Long đã lên tiếng trước những tin đồn tiêu cực quanh cái chết của cha khiến nhiều...

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

24 Tháng 04, 2024

Trên khu vực biển Lý Sơn xảy ra một vụ tai nạn chìm tàu kéo theo sà lan chở đá khiến 3 người chết, 2...

0.61291 sec| 2276.898 kb