Xuân Bắc xin lỗi khán giả, mong tiếp tục được ủng hộ

Xuân Bắc xin lỗi khán giả, mong tiếp tục được ủng hộ
Nghệ sĩ Xuân Bắc đã gửi lời xin lỗi tới công chúng. Anh cho biết, câu chuyện anh viết trên mạng xã hội mang tính cá nhân, không có ý làm tổn thương, xúc phạm khán giả.

Xuân Bắc xin lỗi khán giả, mong tiếp tục được ủng hộ

Nghệ sĩ Xuân Bắc

Cuối ngày 27/1, trao đổi với PV Báo Văn hóa - cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đơn vị quản lý Nhà hát Kịch Việt Nam, nơi này làm giám đốc), NSƯT Xuân Bắc đã gửi lời xin lỗi tới công chúng. Anh cho biết, câu chuyện anh viết trên mạng mang tính cá nhân, không có ý làm tổn thương, xúc phạm khán giả.

"Qua dư luận, câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ", nam nghệ sĩ cho biết.

Cũng trong sang cùng ngày, trao đổi với PV Báo Dân Việt, ông Lê Đức Trung - Chánh Văn phòng Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay, sau khi nắm được thông tin có nhiều phản ứng gay gắt liên quan đến bài viết của NSƯT Xuân Bắc trên trang cá nhân, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã giao Thứ trưởng Tạ Quang Đông và Cục Nghệ thuật Biểu diễn xem xét và xử lý vụ việc.

Theo ông Trung, tinh thần của Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là sẽ xem xét và giải quyết vụ việc một cách khách quan, thận trọng và xử lý nghiêm nếu xét thấy nghệ sĩ Xuân Bắc vi phạm.

Xuân Bắc xin lỗi khán giả, mong tiếp tục được ủng hộ

Tạo hình của nghệ sĩ Xuân Bắc trong Táo quân 2023

Trước đó, vào trưa ngày mùng 2 Tết Quý Mão 2023 (tức ngày 23/1/2023), nghệ sĩ Xuân Bắc đăng tải một dài trên trang cá nhân với tiêu đề "Cái tát của mẹ".

Trong câu chuyện này, người con chê bánh chưng Tết mẹ nấu không ngon, từ đó dẫn đến việc anh ta bị mẹ "tát lật mặt" trong bữa ăn tất niên. Nhiều người cho rằng, anh ngụ ý mắng những người chê Táo Quân giống như người con trai không biết gói bánh chưng "năm nào cũng chê bánh chưng mẹ mình gói, dù vẫn ăn "tụt lưỡi".

"Năm nay cũng không ngoại lệ. 20h đêm 30 Tết, vừa cắn miếng bánh đầu tiên tôi đã chê. Mồm tôi để chế độ hai góc - một góc nhai bánh chưng và góc còn lại để chê. Chê không hẳn vì bánh không ngon, cũng không hẳn vì nó quá dở mà vì nó không giống như tôi tưởng tượng, nó không như tôi mong muốn. Tôi chê theo đúng kiểu: Tôi có quyền chê vì mẹ phải có trách nhiệm nấu bánh theo ý tôi", người xưng "tôi" cho biết.

Cuối cùng, anh bị mẹ tát, dạy dỗ về việc làm bánh chưng. "Mày nghĩ mày có quyền chê à!? Cứ cho là mày có quyền chê đi thì chê phải cho đúng. Có giỏi năm sau mày gói bánh đi xem nào...", mẹ nhân vật tôi trong câu chuyện nói.

Ngay lập tức, chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Bắc đã nhận được sự chú ý của đông đảo dư luận. Nhiều người cho rằng Xuân Bắc mượn câu chuyện để châm biếm những ai chê Táo quân, nói khán giả "ăn cháo đá bát".

Không ít người nói rằng Xuân Bắc trịch thượng và thiếu văn minh khi đáp trả những người chê bai chương trình, ví họ như người con vô ơn trong câu chuyện. Đồng thời, đề nghị nam nghệ sĩ xin lỗi, cơ quan chức năng có biện pháp xử phạt.

Trả lời PV Dân Việt, ông Trần Hướng Dương – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn bày tỏ: "Anh đã là người nghệ sĩ có danh hiệu thì mọi phát ngôn và hành xử phải chuẩn mực. Cục Nghệ thuật Biểu diễn từng ban hành Bộ Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ, trong đó đã từng quy định rất rõ về nguyên tắc phát ngôn trên . Nghệ sĩ Xuân Bắc là một nghệ sĩ được nhiều người biết đến, lại là lãnh đạo cao nhất của Nhà hát Kịch Việt Nam… đáng ra phải ý thức rất rõ về điều này".

Trong khi đó, nhà nghiên cứu văn hoá, đạo diễn Ngô Hương Giang nhận định: "Việc bóng gió khán giả là "ăn cháo đá bát" khi khán giả đưa ra những góp ý, phê bình với chương trình Táo Quân không chỉ xúc phạm khán giả, mà còn cho thấy văn hóa ứng xử của nghệ sĩ này có vấn đề".

20 năm lên sóng, Táo quân được xem là chương trình được chờ đón trong đêm giao thừa. Xuân Bắc tham gia chương trình từ những ngày đầu, ghi dấu ấn với vai Nam Tào.

Năm 2023, chương trình vẫn mang thông điệp phê phán vấn đề tiêu cực nổi cộm của xã hội, nhưng tiếng cười nặng phần thay vì thâm thúy như giai đoạn đầu. Nhiều người cho rằng Táo quân 2023 "đuối" nội dung, không còn sáng tạo, thậm chí mảng miếng hài bị cho "nhảm, nhạt".

 

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

25-04-2024 16:45

Cảm lạnh thường tự khỏi sau khoảng 1 tuần, nhưng cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nặng. Do đó, cần nhận biết sớm các triệu chứng cảm lạnh để điều trị ngay.

Nổi bật trang chủ
Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4
25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Đọc thêm
Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

24 Tháng 04, 2024

Video ghi lại sự việc tại một lớp mầm non tư thục ở TP Thủ Đức, một người dùng tay đánh, ngồi hẳn lên người...

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

24 Tháng 04, 2024

Cuối cùng thì Bảo Anh đã cho con gái đầu lòng ra mắt công chúng. Ái nữ có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to...

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

24 Tháng 04, 2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại...

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

24 Tháng 04, 2024

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái, cơ quan công an ra quyết định khởi...

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

0.58437 sec| 2259.938 kb