Vụ hơn 300 người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang: Chủ quán nói gì?

Vụ hơn 300 người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang: Chủ quán nói gì?
Đại diện quán cơm gà Trâm Anh đã lên tiếng sau khi có hơn 300 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm tại quán này.

Vụ hơn 300 người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang chủ quán nói gì

Quán cơm gà Trâm Anh. Ảnh: MXH

Tính đến 15h ngày 15/3, tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận có 345 người nhập viện điều trị nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà ở quán Trâm Anh. Trong đó, có 201 ca đang điều trị nội trú tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Đáng chú ý, có trường hợp diễn biến nặng là chị C. (36 tuổi) đang 18 tuần. Chiều 15/3, bệnh nhân trở nặng với các chỉ số như sốt 38,5 độ C, huyết áp HA80/50mmHg, mạch đo được 95 lần/phút kèm các triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy 10 lần, đau bụng quanh rốn. Bệnh nhân sau đó được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực chống độc, tỉnh Khánh Hòa để theo dõi điều trị sát.

Sáng 16/3, bệnh nhân tỉnh tiếp xúc tốt, da niêm hồng, mạch 100l/p, HA 100/60 mmHg, nhiệt độ 37,5 độ, tiểu 3000 ml/24h; đã giảm đi cầu lỏng xuống 1 lần/buổi sáng (ngày 15-3 ghi nhận bệnh nhân đi cầu lỏng 8 lần). Ngoài ra, bệnh nhân đã đỡ đau bụng, các xét nghiệm lúc 6 giờ ngày 16/3 cho các chỉ số tốt lên. Hiện bệnh nhân đang điều trị kháng sinh, truyền dịch, làm lại các xét nghiệm, theo dõi sát tình trạng lâm sàng.

Ngay sau khi có thông tin hàng trăm người nhập viện sau khi ăn cơm gà của quán mình, đại diện quán Trâm Anh đã đăng tải bài viết trên mạng về sự việc, trước hết xin lỗi và nhận trách nhiệm về mình.

“Quán tôi đã hoạt động hàng chục năm, là một trong những quán cơm gà nổi tiếng tại Nha Trang, tôi rất tiếc khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn này. Đến nay, gia đình tôi đã chủ động thanh toán viện phí cho hơn 70 trường hợp và sẽ tiếp tục liên hệ các bệnh nhân để khắc phục hậu quả”, đại diện quán cơm gà Trâm Anh .

Trao đổi với PV Báo Tiền Phong sáng 16/3, đại diện quán cơm gà Trâm Anh cũng cho biết, những ngày qua quán đã tích cực liên hệ với các nạn nhân và đến các bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị để hỏi thăm, đưa ra hướng giải quyết tốt nhất. Bên cạnh đó, quán cũng cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Vụ hơn 300 người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang chủ quán nói gì

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại quán Trâm Anh đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội

Liên quan đến vụ ngộ độc, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, kết quả cấy phân của hai bệnh nhi ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại quán Trâm Anh cho thấy dương tính với khuẩn Salmonella.

Theo đó, hai bệnh nhi là nam, sinh đôi (ngụ Hà Nội, cùng 5 tuổi), đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực quốc tế Vinmec Nha Trang. Hai em cùng gia đình du lịch tại TP Nha Trang, trong quá trình đó có ăn uống tại quán cơm gà Trâm Anh ở đường Bà Triệu. Sau vài tiếng có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy, nhập viện điều trị. Sau điều trị, hai bệnh nhi sức khỏe đã ổn định, có thể ăn cháo, vui chơi. Dự kiến trong ngày 16/3 sẽ được xuất viện.

Sở Y tế Khánh Hòa nhận định, kết quả cấy phân này chưa đủ cơ sở để đơn vị kết luận nguyên nhân khiến hàng trăm người ngộ độc ở TP Nha Trang bốn ngày qua. Phải chờ kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm từ viện Pasteur và các mẫu bệnh phẩm từ các ca ngộ độc.

Thông tin với PV Báp Pháp luật TP HCM, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa Trịnh Ngọc Hiệp cho biết, bước đầu đơn vị đề xuất định hướng điều trị theo hướng nhiễm trùng, nhiễm độc đường tiêu hóa do tác nhân Salmonella group với kết quả tham khảo kháng sinh đồ sớm nhất từ bệnh viện Vinmec, để các đơn vị khác cân nhắc lựa chọn kháng sinh phù hợp.

Việc cấy phân nhanh tại bệnh viện chỉ là thao tác bước đầu để định hướng điều trị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, phác đồ kháng sinh sẽ tập trung vô khuẩn Salmonella. Dù vậy, các cơ sở y tế vẫn phải chờ kết quả cấy máu, cấy sinh đồ, từ các thực phẩm, nếu khuẩn trên bệnh nhân tương ứng với khuẩn trên thực phẩm mới có thể khẳng định nguyên nhân gây ngộ độc.

Hiện Sở Y tế Khánh Hòa đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của tỉnh và TP Nha Trang điều tra dịch tễ, truy xuất nguyên nhân ngộ độc, cắt nguồn lây nhiễm bệnh, tăng cường truyền thông giáo dục về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đến người dân.

Sau khi nắm bắt thông tin sự việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm này.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Bắt 2 kẻ trộm xe máy và 81 đơn hàng của nam shipper ở TP.HCM

Bắt 2 kẻ trộm xe máy và 81 đơn hàng của nam shipper ở TP.HCM

27-04-2024 12:07

Công an TP Thủ Đức phối hợp các đơn vị liên quan đã bắt được hai người trộm xe máy và 81 đơn hàng của shipper trên đường Hàng Tre, phường Long Thạnh Mỹ.

Nổi bật trang chủ
Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm
27 Tháng 04, 2024

Theo đó, bà Trương Mỹ Lan cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

Đọc thêm
B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

26 Tháng 04, 2024

Chia sẻ sau khi có lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng cho biết, anh đã nỗ lực hết mình, thế nhưng...

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

25 Tháng 04, 2024

Mới đây, Hoa hậu Ý Nhi đã có động thái gây chú ý đầu tiên sau khi bị đồn đoán đã theo chồng bỏ cuộc...

Để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024 thí sinh cần điều kiện gì?

Để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024 thí sinh cần điều kiện gì?

25 Tháng 04, 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định có 4 trường hợp thuộc diện tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

0.60753 sec| 2260.125 kb