Vụ đề thi toán vào 10 bị mờ: Sở GD&ĐT Hà Nội chấp nhận 2 đáp án

Vụ đề thi toán vào 10 bị mờ: Sở GD&ĐT Hà Nội chấp nhận 2 đáp án
Sở GD&ĐT Hà Nội mới đây đã đưa ra phương án giải quyết đối với những thí sinh có đề thi môn Toán – kỳ thi lớp 10 THPT công lập không chuyên bị in mờ, gây hiểu lầm trong quá trình làm bài thi.

Chiều 12/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã quyết định phương án giải quyết đối với các trường hợp thí sinh có đề thi môn Toán trong Kỳ thi lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024 bị in mờ ở ý 1, câu 3 dẫn đến hiểu lầm khi làm bài thi.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, sau quá trình rà soát và xác minh, Hội đồng thi của Sở kết luận đề thi không sai sót về nội dung nhưng một số đề bị mờ do mực in không rõ, dấu gạch ngang bị đứt quãng khiến thí sinh hiểu nhầm.

Tại biên bản của các điểm thi, cán bộ coi thi đều phổ biến nội dung: Khi nhận đề thi, thí sinh cần kiểm tra tình trạng của đề thi; nếu thấy bị thiếu câu, thiếu trang, rách, mờ, nhòe phải lập tức cán bộ coi thi. Nếu không phát hiện hoặc để quá sau khi phát đề 5 phút mới báo cáo thì thí sinh tự chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Sở yêu cầu Hội đồng ra đề thi bổ sung thêm đáp án với trường hợp bị nhầm đề do mực in không rõ. Như vậy, trường hợp thí sinh hiểu lầm có dấu trừ trước biểu thức, nếu vẫn ra kết quả đúng, khi biểu thức có dấu "-"  thì  đạt điểm tối đa như thí sinh khác.

Vụ đề thi toán vào 10 bị mờ Sở GD&ĐT Hà Nội chấp nhận 2 đáp án

Tại ý 1, câu 3 của đề thi phần gạch ngang giữa phân số không rõ khiến một số thí sinh hiểu nhầm

Trước đó, sau khi kết thúc buổi thi môn Toán (chiều 11/6), một số phụ huynh phản ánh thông tin đề thi Toán kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024 tại Hà Nội bị in mờ. Theo đó, tại ý 1, câu 3 của đề thi, phần gạch ngang giữa phân số không rõ khiến một số thí sinh hiểu nhầm từ phân số “2/x-3” thành “-(2/x-3)”.

Sáng 12/6, 36 phụ huynh có con rơi vào trường hợp trên đã tập hợp ký đơn phản ánh, kiến nghị, mong Sở GD&ĐT xem xét, giải quyết thỏa đáng để đảm bảo quyền lợi cho học sinh. Văn phòng Sở đã tiếp nhận đơn và chuyển cấp trên xem xét.

Một số điểm thi được phản ánh có hiện tượng trên như là điểm thi trường THCS Trần Đăng Ninh, THPT Nguyễn Văn Cừ, THCS Yên Thường, THPT Dương Xá, THPT Đan Phượng, THPT Quang Trung - Đống Đa.

104.000 học sinh Hà Nội hoàn thành 3 bài thi Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán vào lớp 10 THPT công lập (đại trà) trong 2 ngày 10-11/6. Với chỉ tiêu khoảng 72.000, tỷ lệ trúng tuyển là 66,5%. Điểm xét tuyển là tổng điểm Văn và Toán nhân hệ số hai, cùng điểm Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có).

Vào ngày 4/7 và 8-9/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm thi và điểm chuẩn. Nếu trúng tuyển, thí sinh nhập học trực tuyến. Những trường chưa đủ chỉ tiêu bắt đầu xét tuyển bổ sung từ ngày 18/7.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Cô dâu Hà Tĩnh gây choáng khi đeo 30 kiềng vàng, ước tính trị giá 1.3 tỷ trong ngày cưới
04 Tháng 05, 2024

Số vàng cô dâu Hà Tĩnh đeo kín người từ cổ, cổ tay cho đến các ngón tay khiến dân mạng không khỏi lóa mắt và đua nhau xin vía.

Đọc thêm
Khởi tố nhóm trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper ở TP.Thủ Đức

Khởi tố nhóm trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper ở TP.Thủ Đức

04 Tháng 05, 2024

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị...

Bộ Y tế lên tiếng về vaccine COVID-19 AstraZeneca và phản ứng phụ

Bộ Y tế lên tiếng về vaccine COVID-19 AstraZeneca và phản ứng phụ

03 Tháng 05, 2024

Trước tình trạng, một số người từng tiêm vaccine COVID-19 của hãng dược AstraZeneca lo lắng về phản ứng phụ gây nguy hại cho sức...

Bắt nghi phạm đâm Phó Chánh án Tòa án huyện Cam Lộ

Bắt nghi phạm đâm Phó Chánh án Tòa án huyện Cam Lộ

03 Tháng 05, 2024

Trần Văn Tuân (51 tuổi), trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị bắt giữ trong vụ án đâm Phó Chánh án Tòa án huyện...

HLV Kim Sang-sik chính thức trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang-sik chính thức trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

03 Tháng 05, 2024

HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng 2 năm với VFF, trở thành tân HLV ĐT Việt Nam.

Trương Ngọc Ánh đăng đàn đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH

Trương Ngọc Ánh đăng đàn đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH

03 Tháng 05, 2024

Trương Ngọc Ánh đăng đàn cho biết bị đối tác chậm trễ thanh toán hợp đồng lên đến 24 tỷ.

0.58176 sec| 2260.164 kb