Vụ 8 người ngộ độc rượu ở TP HCM: Sức khoẻ các nạn nhân đang điều trị hiện ra sao?

Vụ 8 người ngộ độc rượu ở TP HCM: Sức khoẻ các nạn nhân đang điều trị hiện ra sao?
Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM), đã có thông tin chính thức về tình trạng sức khoẻ của bốn bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc Methanol.

Vụ 8 người ngộ độc rượu ở TP HCM, sức khoẻ các nạn nhân đang điều trị hiện ra sao

Các bệnh nhân ngộ độc Methanol đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Ảnh: Báo Người lao động

Liên quan đến vụ 8 người ngộ độc rượu sau khi nhậu tại nhà hàng Mr Bao (trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP Thủ Đức), ngày 7/8, thông tin trên Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Nhân dân Gia Định đã có thông tin chính thức về tình trạng sức khoẻ của bốn bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc Methanol.

Theo đó, trường hợp chị T.T.G.M nhập viện trong tình trạng nặng, toan chuyển hoá. Hiện nồng độ Methanol đã giảm xuống còn 36 mg/dL so với thời điểm nhập viện là 123.98 mg/dL.

Bệnh nhân M. không còn chỉ định lọc máu, tuy nhiên kết quả chụp cộng hưởng từ MRI cho thấy bệnh nhân bị tổn thương lan toả cả hai bên bán cầu não. Hiện bệnh nhân đang tình trạng nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Trong sáng ngày 7/8, bệnh viện đã hội chẩn nhiều chuyên gia để tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Hai bệnh nhân là anh V.V.Đ. và chị N.T.T.V. đang được điều trị tại khoa Nội tiết thận của bệnh viện. Bệnh viện cũng cho biết, hiện sức khoẻ hai bệnh nhân này đã ổn định, có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Còn trường hợp anh L.Q.K. đang điều trị tại khoa ICU, hiện bệnh nhân này đang trong tình trạng tỉnh táo, đã ngưng lọc máu, sinh hiệu ổn định. Trong một vài ngày tới, bệnh nhân K sẽ được chuyển khỏi khoa Hồi sức tích cực chống độc và tiếp tục theo dõi điều trị nội trú đến khi xuất viện.

Hiện tại, Công an TP Thủ Đức đã xác định được cửa hàng tạp hoá bán rượu mà các bệnh nhân này uống bị ngộ độc. Theo đó, cửa hàng tạp hoá được xác định nằm trên địa bàn phường Phước Long B. Trong chiều cùng ngày, Đội điều tra tổng hợp, Đội kỹ thuật Công an TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan đã đến cửa hàng tạp hoá này để khám nghiệm.

Lực lượng chức năng sẽ tiến hành khám xét, thu giữ các mẫu rượu và vật dụng liên quan để phục vụ công tác xét nghiệm, truy nguồn gốc rượu. Lực lượng Công an TP Thủ Đức đang khẩn trương điều tra để sớm có kết luận cuối cùng.

Vụ 8 người ngộ độc rượu ở TP HCM, sức khoẻ các nạn nhân đang điều trị hiện ra sao

Nhà hàng Mr Bao nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Người lao động

Trước đó, như báo VTV News đã đưa tin, một nhóm gồm 8 sinh viên đã uống rượu tại một quán ăn trên địa bàn TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), sau đó bị ngộ độc rượu phải cấp cứu tại các bệnh viện. Đến chiều qua 6/8, đã có 2 trường hợp tử vong. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tích cực.

Các nạn nhân gồm: anh N.T.T (24 tuổi, ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức, đã tử vong lúc 11h ngày 5/8 tại phòng trọ); anh L.Q.K. (20 tuổi); anh N.V.T. (19 tuổi, ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức); anh N.V.C. (19 tuổi, ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức, đã tử vong tại bệnh viện Lê Văn Việt); chị T.T.Y.M. (19 tuổi); anh V.V.Đ. (19 tuổi, ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức); 2 người bạn của chị chị T.T.Y.M. là L.T.N.H.. (20 tuổi) và N.T.T.V (20 tuổi, cùng ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức).

Theo Công an TP Thủ Đức, sau khi vụ việc xảy ra, công an đã phối hợp với Phòng Y tế TP Thủ Đức mời ông N.D.B. (32 tuổi, chủ nhà hàng Mr Bao trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP Thủ Đức) lên làm việc.

Nguồn tin trên Báo Người lao động cho hay, qua kiểm tra, tổ công tác xác định nhà hàng này chỉ có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, không có giấy cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Theo ông B., nhà hàng Mr Bao bắt đầu kinh doanh từ ngày 1-6-2022 chỉ phục vụ buffet gồm các món nướng và lẩu hải sản, thịt bò. Ngoài ra, nhà hàng chỉ bán rượu Hàn Quốc và vài loại bia, cùng các loại nước ngọt đóng chai, có nguồn gốc xuất xứ.

Khuya ngày 3/8, sau khi nhà hàng đóng cửa nghỉ thì 6 nhân viên làm việc tại đây mời thêm 2 cô gái quen biết đến ăn nhậu. Cả nhóm nhậu đến 4 giờ sáng ngày 4/8 thì uống hết bình chứa 5 lít nước trên bình có ghi chữ "rượu". Trong khi uống rượu thì nhóm thanh niên có pha rượu với nước ngọt để uống. Nhậu xong, nhóm nhân viên dọn dẹp nhà hàng rồi trở về nhà.

Đến chiều ngày 4/8, ông B. được Công an phường Phước Long B thông báo nhân viên N.T.T. (24 tuổi) được mọi người phát hiện mệt mỏi, tím tái nên chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Ngày 5/8, một số nhân viên nhà hàng Mr Bao tham gia bữa nhậu có biểu hiện lơ mơ nên được quản lý nhà hàng đưa đến Bệnh vện Lê Văn Việt khám. Đến chiều thì 1 người tử vong tại bệnh viện. Các nạn nhân còn lại được chuyển lên Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.

Riêng một số nhân viên và một người khác tham gia nhậu có biểu hiện tương tự liền được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức điều trị. xét nghiệm 2 bệnh nhân có nồng độ Methanol trong máu 188.39 mg/Dl.

Ông B. khẳng định thực phẩm các nạn nhân sử dụng tại buổi nhậu mua từ bên ngoài, không phải của quán. Riêng bình 5 lít ghi chữ "rượu" nhân viên lấy từ trong kho bảo quản thực phẩm của nhà hàng. Nguồn gốc bình rượu này ông B. cho biết được một nhân viên cũ của quán trong khi đi mua nước suối được giao 5 bình nước loại bình 5 lít. Tuy nhiên, khi nhà hàng mở ra kinh doanh thì phát hiện 1 bình nước nghi là rượu nên được quản lý ghi lên bình chữ "rượu" rồi cất vào trong kho từ tháng 5/2022 cho đến khi nhóm nhân viên lấy ra để uống.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Methanol, thường được gọi là cồn công nghiệp, có công dụng làm sơn, dung môi... Chất này rất độc với cơ thể và hoàn toàn không được dùng làm rượu thực phẩm như ethanol. Ngộ độc rượu từ ethanol thường nhẹ hơn, chỉ có các triệu chứng như say rượu nhưng ngộ độc rượu do methanol thì thường nặng hơn do bị pha cồn công nghiệp vào đồ uống.

Các bác sĩ cảnh báo, ngộ độc methanol trong rượu có thể khiến bệnh nhân bị mù mắt vĩnh viễn, tổn thương não, suy thận cấp, diễn tiến tim mạch, thậm chí tử vong. Trong 12 giờ đầu, bệnh nhân chỉ ói mửa, nhức đầu, dễ nhầm với say rượu. Để tránh tình trạng ngộ độc methanol, các bác sĩ khuyến cáo không nên uống rượu bia không rõ nguồn gốc.

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Viêm xoang trán: Cẩn trọng biến chứng nguy hiểm

Viêm xoang trán: Cẩn trọng biến chứng nguy hiểm

18-04-2024 06:59

Viêm xoang trán là một trong những loại viêm xoang phổ biến nhất, có thể gây ra nhiều biến chứng. Tìm hiểu biện pháp xử lý bệnh viêm xoang trán hiệu quả, tránh tái phát.

Nổi bật trang chủ
TP HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025
18 Tháng 04, 2024

Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường công lập năm học 2024-2025.

Đọc thêm
Đám cưới đặc biệt ở Lâm Đồng: 3 chị em ruột tổ chức hôn lễ cùng một ngày

Đám cưới đặc biệt ở Lâm Đồng: 3 chị em ruột tổ chức hôn lễ cùng một ngày

17 Tháng 04, 2024

Một gia đình tại thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng vừa tổ chức hôn lễ cho 3 cô con gái trong cùng một ngày.

Mỹ Tâm cúi người xin lỗi khán giả vì những trải nghiệm không tốt khi mua vé xem nhạc

Mỹ Tâm cúi người xin lỗi khán giả vì những trải nghiệm không tốt khi mua vé xem nhạc

17 Tháng 04, 2024

Mỹ Tâm livestream chia sẻ về sự cố bán vé online liveshow "My soul 1981" mùa 3, cho biết sẽ có biện pháp khắc phục....

Tình trẻ kém 14 tuổi của Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn chia tay vì người thứ 3

Tình trẻ kém 14 tuổi của Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn chia tay vì người thứ 3

17 Tháng 04, 2024

"Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua", tình trẻ Anh Dũng nhắn nhủ tới Trương Ngọc Ánh trước tin đồn chia tay.

HLV Park Hang-seo tiết lộ 'tổn thương lớn nhất' khi làm việc ở Việt Nam

HLV Park Hang-seo tiết lộ 'tổn thương lớn nhất' khi làm việc ở Việt Nam

17 Tháng 04, 2024

Theo chia sẻ mới đây từ HLV Park Hang-seo, trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành tại Việt Nam, khi có phóng viên hỏi mình...

Điều chỉnh giá xăng dầu sớm 1 ngày vì trùng dịp nghỉ lễ

Điều chỉnh giá xăng dầu sớm 1 ngày vì trùng dịp nghỉ lễ

17 Tháng 04, 2024

Do thứ Năm (18/4) trùng với ngày nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh sớm hơn một...

0.60674 sec| 2271.953 kb