Viva Land thế chân Masterise tại 'siêu dự án' ở tứ giác Bến Thành

Viva Land thế chân Masterise tại 'siêu dự án' ở tứ giác Bến Thành
Logo nhận diện thương hiệu Viva Land đã thế chỗ Masterise Homes xuất hiện trên hàng rào bao quanh công trường siêu dự án One Central HCM.

Trên website chính thức của Viva Land đã đưa dự án này vào danh mục dự án đang phát triển, với tên gọi mới là Pearl. Hình phối cảnh dự án không có sự khác biệt so với công bố trước đây từ phía Masterise Homes.

Nhiều nguồn tin tiết lộ Masterise Homes đã rút lui vì không thống nhất được quyền lợi giữa các cổ đông trong dự án. Hiện nay, tỷ lệ vốn góp trong pháp nhân của dự án - Công ty TNHH Saigon Glory - vẫn chưa thay đổi. 

Các cá nhân được ủy quyền đại diện phần vốn doanh nghiệp bao gồm ông Vũ Quang Bảo vẫn đang nắm giữ 2.100 tỷ đồng (tương đương 30% vốn), ông Trịnh Quang Công 2.800 tỷ đồng (40%) và ông Nguyễn Anh Đức 2.100 tỷ đồng (30%).

du_an_One_Central_HCM

Tân binh Viva Land chính thức thế chân Masterise Homes tại dự án One Central HCM

Trong đó, ông Vũ Quang Bảo đến từ Tập đoàn Bitexco, chủ đầu tiên của dự án. Còn hai nhân vật mới là ông Nguyễn Anh Đức - thành viên của Tập đoàn Masterise, và ông Trịnh Quang Công - người từng có nhiều năm công tác tại một số doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, vốn được cho là ông chủ thật sự đứng sau Viva Land.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, đây là khu phức hợp trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ, khách sạn 6 sao nằm trên tổng diện tích đất gần 8.600 m2 ngay khu tứ giác Bến Thành, với 4 mặt tiền là đường Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette và đối diện chợ Bến Thành.

Dự án cao 224 m, gồm 2 tòa tháp được kết nối bởi khối đế bán lẻ. Tòa tháp 55 tầng West Tower bao gồm 37.400 m2 sàn khách sạn Ritz Carlton 250 phòng, 17.800 m2 sàn văn phòng hạng A. Tháp 48 tầng East Tower bao gồm 58.400 m2 sàn chia thành 350 căn hộ hạng sang. 

Tuy nhiên, sau khi xây dựng phần hầm trong giai đoạn 2012-2013 dưới tên gọi ban đầu The Spirit of Saigon, dự án đã ngừng thi công suốt nhiều năm.

Với sự tham gia vào siêu dự án tứ giác Bến Thành, Viva Land một lần nữa gây ấn tượng với thị trường bất động sản. Là tên tuổi mới nhưng tập đoàn này liên tục góp mặt trong các thương vụ M&A đình đám, qua đó sở hữu nhiều khu đất "vàng" ở các thành phố lớn.

Tân binh Viva Land chính thức gây sự chú ý khi "tái thiết" dự án Saigon One Tower ở TP.HCM với tên gọi mới là IFC One Tower. Giữa lúc thị trường còn đang xôn xao về tên tuổi mới này, tập đoàn tiếp tục chi 550 triệu USD mua lại tòa nhà văn phòng Capital Place tại Hà Nội. Đây được thống kê là một trong những thương vụ M&A lớn nhất từ đầu năm đến nay.

Viva Land cũng Bắc tiến khi là nhà phát triển siêu dự án Đảo Tuần Châu (Quảng Ninh) và thế chân Tập đoàn FLC tại dự án cao 72 tầng trên khu đất vàng rộng 13.000 m2 ở Hải Phòng, cùng một số dự án khác ở TP.HCM. Đồng thời, tập đoàn cũng đã chi tổng cộng hàng trăm triệu USD để mua lại khách sạn SO/Singapore và tòa nhà văn phòng Robinson Point Tower ở Singapore.

Theo hồ sơ, Viva Land được thành lập vào tháng 5/2019 với số vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng. Về cơ cấu cổ đông, bà Nguyễn Thị Kim Khánh nắm tỷ lệ lớn nhất với 30% vốn điều lệ, ngoài ra có bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (25%) và bà Dương Thị Hạnh (20%).

Tổng giám đốc Viva Land hiện nay là Eddie Lim. Bên cạnh ông Eddie Lim, Chủ tịch HĐQT Viva Land Chen Lian Pang cũng từng làm việc lâu năm tại CapitaLand.

Nhiều nguồn tin tiết lộ Viva Land nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, doanh nghiệp thuộc sở hữu nữ đại gia Trương Mỹ Lan.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Cô dâu Hà Tĩnh gây choáng khi đeo 30 kiềng vàng, ước tính trị giá 1.3 tỷ trong ngày cưới
04 Tháng 05, 2024

Số vàng cô dâu Hà Tĩnh đeo kín người từ cổ, cổ tay cho đến các ngón tay khiến dân mạng không khỏi lóa mắt và đua nhau xin vía.

Đọc thêm
Khởi tố nhóm trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper ở TP.Thủ Đức

Khởi tố nhóm trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper ở TP.Thủ Đức

04 Tháng 05, 2024

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị...

Bộ Y tế lên tiếng về vaccine COVID-19 AstraZeneca và phản ứng phụ

Bộ Y tế lên tiếng về vaccine COVID-19 AstraZeneca và phản ứng phụ

03 Tháng 05, 2024

Trước tình trạng, một số người từng tiêm vaccine COVID-19 của hãng dược AstraZeneca lo lắng về phản ứng phụ gây nguy hại cho sức...

Bắt nghi phạm đâm Phó Chánh án Tòa án huyện Cam Lộ

Bắt nghi phạm đâm Phó Chánh án Tòa án huyện Cam Lộ

03 Tháng 05, 2024

Trần Văn Tuân (51 tuổi), trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị bắt giữ trong vụ án đâm Phó Chánh án Tòa án huyện...

HLV Kim Sang-sik chính thức trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang-sik chính thức trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

03 Tháng 05, 2024

HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng 2 năm với VFF, trở thành tân HLV ĐT Việt Nam.

Trương Ngọc Ánh đăng đàn đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH

Trương Ngọc Ánh đăng đàn đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH

03 Tháng 05, 2024

Trương Ngọc Ánh đăng đàn cho biết bị đối tác chậm trễ thanh toán hợp đồng lên đến 24 tỷ.

0.57094 sec| 2255.531 kb