Vinamilk – Thương hiệu trị giá 2.8 tỷ đô tiếp tục được vinh danh

Vinamilk – Thương hiệu trị giá 2.8 tỷ đô tiếp tục được vinh danh
Ngày 02/11, tại buổi Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2022, CTCP Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) lần thứ 7 liên tiếp đã được vinh danh là THQG, sở hữu danh hiệu lớn này trong 14 năm liền từ 2010 - 2024.

Danh hiệu này tiếp nối chuỗi thăng hạng về thương hiệu đầy ấn tượng trong năm nay ở cả trong và ngoài nước của Vinamilk như Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu với định giá 2.8 tỷ USD (Brand Finance), Thương hiệu giá trị cao nhất trong ngành F&B (Forbes Việt Nam).

Thương hiệu Quốc gia – ngày càng gia tăng giá trị

Thông qua 3 tiêu chí cốt lõi thể hiện năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, bao gồm Chất lượng - Đổi mới; Sáng tạo; Năng lực tiên phong, giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm nay đã tôn vinh 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp đi đầu, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Thủ tướng cho rằng, giữa bối cảnh tình hình thế giới biến động phức tạp, có những yếu tố chưa có tiền lệ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã nỗ lực vượt khó, thúc đẩy sản xuất, giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu. Đặc biệt, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không chỉ thể hiện xuất sắc ở nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm , góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia Việt Nam.

vnm

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm (áo vàng) – Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2022

Vào tháng 09/2022, theo của Brand Finance, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển THQG và là THQG có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 2019 - 2022 với mức kỷ lục 74%. Cụ thể, năm 2019 giá trị THQG Việt Nam là 247 tỷ USD, thì đến năm 2022, giá trị đã đạt đến 431 tỷ USD, giúp Việt Nam được nâng hạng trong Top 100 giá trị THQG mạnh trên thế giới. Sự tăng trưởng kỷ lục này cũng có dấu ấn rất lớn từ những thương hiệu năng động, nhạy bén biến thách thức thành cơ hội và quản trị thương hiệu tốt, từ đó góp phần gia tăng giá trị Thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

Riêng trong ngành sữa, Vinamilk hiện là thương hiệu có giá trị cao nhất. Các sản phẩm đặc trưng, tạo dựng được thương hiệu đối với người như Sữa bột Vinamilk Dielac; Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%; Sữa đặc có đường Ông Thọ; Sữa chua uống men sống Probi; Sữa chua Vinamilk đã tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt THQG năm 2022 - 2024.

Mộc Châu Milk được vinh danh đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

Năm nay, CTCP Giống bò Sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) với 2 sản phẩm chủ lực Sữa tươi và Sữa chua Mộc Châu Milk cũng đã lần đầu tiên được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Sau gần 3 năm trở thành thành viên của Vinamilk, đây là kết quả đáng ghi nhận của quá trình đổi mới toàn diện về phát triển thương hiệu, hệ thống quản trị, nâng cao chất lượng các sản phẩm. Mộc Châu Milk cũng nằm trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu với giá trị 28 triệu USD.

Với chủ đề “Kiến tạo tương lai – Enabling the future”, chương trình THQG mong muốn truyền tải thông điệp: Trên hành trình nâng tầm vị thế thương hiệu Việt để “sánh vai các cường quốc năm châu”, Chương trình THQG mang ý nghĩa giá trị bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các thương hiệu tự tin vươn mình trên dòng chảy thương nghiệp.

vnm1

Mộc Châu Milk được vinh danh đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

Chia sẻ về chủ đề này, Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành công ty Vinamilk cho biết:“Thương hiệu không bất biến mà sẽ luôn vận động trên những hành trình mới, theo những dòng chảy mới. Khi thế hệ người tiêu dùng thay đổi, hành vi và quyết định mua sắm thay đổi, hay đơn giản chỉ là chi tiêu, thị hiếu, sở thích thay đổi, cũng là thương hiệu ấy nhưng người tiêu dùng sẽ có những góc nhìn và tình cảm khác nhau. Đó là lý do trong 46 năm qua, thương hiệu Vinamilk luôn tìm kiếm sự đổi mới và sáng tạo, dựa trên những giá trị cốt lõi đã xây dựng, để không chỉ tiếp tục khẳng định được giá trị thương hiệu tại Việt Nam mà còn góp phần tích cực để mang THQG Việt Nam đi ra thế giới.”

Nâng cao giá trị cho thương hiệu sữa Việt

Từ đầu năm 2022 đến nay, Vinamilk liên tục tham gia các triển lãm, hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Mỹ, Dubai… với nhiều sản phẩm mới, độc đáo được giới thiệu. Trong đó, doanh nghiệp này cũng đại diện cho Việt Nam tham gia góp tiếng nói ở nhiều , hội nghị quốc tế lớn của ngành sữa với các chủ đề về thương hiệu và phát triển bền vững.

vnm2

Vinamilk giới thiệu các sản phẩm sữa xuất khẩu tại hội chợ quốc tế Gulfood Dubai

Câu chuyện xây dựng tình yêu thương hiệu của đã được Vinamilk tại Hội nghị sữa châu Á tại Singapore (tháng 10/2022) với điển hình là hành trình 33 năm của một thương hiệu sữa bột trẻ em nổi tiếng Dielac: Khai phá – Thuyết phục – Khẳng định niềm tin – Đồng hành. Đây không chỉ là sản phẩm sữa bột trẻ em đầu tiên do một công ty Việt Nam sản xuất từng bước chinh phục người Việt mà còn là thương hiệu sữa đầu tiên được xuất khẩu của Việt Nam.

Việt Nam, cách đây hơn 30 năm gần như không có nhận diện thương hiệu trên thị trường sữa quốc tế. Thành công xuất khẩu lô sản phẩm Dielac đầu tiên năm 1997 là cột mốc lớn đánh dấu việc Việt Nam có thể xuất khẩu sản phẩm sữa ra nước ngoài, và còn là sữa bột cho trẻ em. Những năm sau đó, Vinamilk đã cho thấy sự nhạy bén trong việc xây dựng thương hiệu để gia tăng giá trị cho sản phẩm xuất khẩu, và hơn thế là từng bước mang thương hiệu sữa của Việt Nam ra thế giới – đại diện Vinamilk chia sẻ tại Hội nghị sữa Châu Á.

Đến nay, sữa bột trẻ em Dielac vẫn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk tại nhiều thị trường trên thế giới. Tên gọi “Dielac” cũng đã quen thuộc với các đối tác, nhà phân phối và người tiêu dùng nhiều nước. Từ đó, mở đường cho rất nhiều nhãn hiệu khác như sữa đặc Ông Thọ… bắt đầu hành trình “vươn xa” của mình.

Các chiến lược về định vị, xây dựng và đưa thương hiệu đi ra thế giới của Vinamilk đã góp phần giúp cho doanh nghiệp giữ phong độ trên hành trình tiến đến mục tiêu Top 30 Doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới (thứ hạng hiện tại: 36). Là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu, theo các chuyên gia từ nhiều tổ chức đánh giá, Vinamilk còn nhiều cơ hội để thương hiệu sữa “tỷ đô” này tiếp tục gia tăng mạnh về giá trị trong giai đoạn mới.

Vinamilk tính đến nay đã xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vinamilk hiện có hơn 45 đơn vị thành viên trong và ngoài nước, trong đó có đến 17 nhà máy, 15 trang trại cùng hơn 20,000 người lao động. Năm 2021, Vinamilk đạt doanh thu hơn 61,000 tỷ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước 4,794 tỷ đồng. Doanh nghiệp này cũng đang triển khai loạt dự án lớn như Nhà máy sữa Hưng Yên, Thiên đường sữa Mộc Châu, Liên doanh với Nhật trong mảng bò thịt…

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giá thép trong nước tăng lần thứ 2 chỉ trong 3 tuần

Giá thép trong nước tăng lần thứ 2 chỉ trong 3 tuần

11-09-2025 15:54

Nhiều doanh nghiệp thép trong nước đồng loạt điều chỉnh tăng giá, đặc biệt Hòa Phát, Việt Đức, Việt Ý… trong bối cảnh đầu tư công và các dự án trọng điểm thúc đẩy nhu cầu vật liệu xây dựng.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Năm học 2025- 2026: Học phí đại học tiếp tục tăng từ 10-15%
11 Tháng 09, 2025

Dù đã được báo trước song thực tế việc học phí đại học tiếp tục tăng theo từng năm đang là nỗi lo không nhỏ với nhiều người học.

Đọc thêm
Messi chưa chắc dự World Cup 2026

Messi chưa chắc dự World Cup 2026

11 Tháng 09, 2025

HLV Lionel Scaloni thừa nhận chưa thể xác nhận Lionel Messi có cùng tuyển Argentina tham dự World Cup 2026.

EU chuẩn bị tung đòn trừng phạt Trung Quốc vì tiếp tục mua năng lượng từ Nga

EU chuẩn bị tung đòn trừng phạt Trung Quốc vì tiếp tục mua năng lượng từ Nga

11 Tháng 09, 2025

Liên minh Châu Âu (EU) được cho là đang xem xét các biện pháp trừng phạt Trung Quốc nhằm đáp trả việc nước này liên...

Nhật Bản lần đầu mở trường đào tạo lĩnh vực mỹ phẩm

Nhật Bản lần đầu mở trường đào tạo lĩnh vực mỹ phẩm

11 Tháng 09, 2025

Đại học Saga, Nhật Bản, sẽ mở trường thành viên đào tạo mỹ phẩm đầu tiên vào tháng 4/2026.

Du lịch miền Trung: Những địa danh cực đẹp, nhất định phải đến một lần trong đời

Du lịch miền Trung: Những địa danh cực đẹp, nhất định phải đến một lần trong đời

10 Tháng 09, 2025

Khác với mùa hè thường gắt gao bởi gió Lào hun nóng, tiết thu mang đến cho dải đất miền Trung bầu không khí nhẹ...

"Ông hoàng phòng vé" Hàn Quốc thất bại với “Twelve” dù quy tụ dàn sao hạng A

10 Tháng 09, 2025

Bộ phim hành động “Twelve” do Ma Dong Seok đóng chính và sản xuất không đạt kỳ vọng tại Hàn Quốc dù được đầu tư...

Haaland bùng nổ với 5 bàn thắng, sẵn sàng đại chiến Man Utd

Haaland bùng nổ với 5 bàn thắng, sẵn sàng đại chiến Man Utd

10 Tháng 09, 2025

Erling Haaland đi vào lịch sử khi ghi 5 bàn giúp Na Uy hạ Moldova 11-1 ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu...

Nhập viện cấp cứu vì 'bài thuốc dân gian' chữa rết cắn

Nhập viện cấp cứu vì 'bài thuốc dân gian' chữa rết cắn

10 Tháng 09, 2025

Gia đình làm theo "bài thuốc dân gian", lấy tỏi giã đắp trực tiếp vào vết rết cắn cho trẻ khiến vết thương phồng rộp...

Lisa và Rosé (Blackpink) cùng giành chiến thắng tại VMAs 2025

Lisa và Rosé (Blackpink) cùng giành chiến thắng tại VMAs 2025

10 Tháng 09, 2025

Trong sự kiện âm nhạc lớn diễn ra tại UBS Arena, New York, Lisa đã giành giải “Best K-pop” với ca khúc “BORN AGAIN”. Rosé...

Ukraine tấn công 60 mục tiêu sâu bên trong nước Nga

Ukraine tấn công 60 mục tiêu sâu bên trong nước Nga

10 Tháng 09, 2025

Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tấn công 60 mục tiêu trong lãnh thổ Nga bằng vũ khí chính xác tầm xa chỉ riêng trong...

Siêu máy tính dự đoán kết quả trận U23 Việt Nam - U23 Yemen

Siêu máy tính dự đoán kết quả trận U23 Việt Nam - U23 Yemen

09 Tháng 09, 2025

Chuyên trang thống kê Besoccer đã đưa ra dự đoán đáng chú ý về trận đại chiến giữa U23 Việt Nam và U23 Yemen.

Lưu Diệc Phi sống bình lặng giữa khối tài sản hơn 600 triệu USD

Lưu Diệc Phi sống bình lặng giữa khối tài sản hơn 600 triệu USD

09 Tháng 09, 2025

Lưu Diệc Phi duy trì sức hút mạnh mẽ sau 25 năm hoạt động nghệ thuật, nhưng cô chọn một cuộc sống yên tĩnh, tránh...

Loạt trường đại học xét tuyển bổ sung 2025: Có nhiều trường

Loạt trường đại học xét tuyển bổ sung 2025: Có nhiều trường "top" đầu

09 Tháng 09, 2025

Nhiều trường đại học tiếp tục thông báo xét tuyển bổ sung chỉ tiêu 2025 sau khi kết thúc đợt 1.

 Giá vàng thế giới lần đầu tiên vượt qua mốc 3.600 USD

Giá vàng thế giới lần đầu tiên vượt qua mốc 3.600 USD

09 Tháng 09, 2025

Vào lúc 1 giờ 26 phút ngày 9/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 1,3% lên 3.634,25 USD/ounce, sau khi có thời...

‘Nội soi’ điểm mạnh yếu của U23 Việt Nam

‘Nội soi’ điểm mạnh yếu của U23 Việt Nam

09 Tháng 09, 2025

Để đánh bại U23 Yemen ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam cầm sớm khắc phục các điểm yếu và phát huy những điểm mạnh....

1.07270 sec| 2311.406 kb