Vinamilk mang đến Hội nghị sữa Châu Á hành trình xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “33 năm – Tình yêu Dielac”

Vinamilk mang đến Hội nghị sữa Châu Á hành trình xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “33 năm – Tình yêu Dielac”
Ngày 27-28/10/2022, Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6 đã được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á. 

Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những về chủ đề Xây dựng thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người Việt Nam.

Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành 1 thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới. Tham luận tại Hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về , chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về “tình yêu thương hiệu” với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.

vnm

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk trình bày tại hội nghị

Các chuyên gia có mặt tại Hội nghị nhận định Châu Á đang nổi lên với vai trò quan trọng trong sản xuất và tiêu thụ sữa toàn cầu khi có dân số hơn 4,5 tỷ người. Năm 2021 châu Á dẫn đầu về sản lượng với con số 33% trong tổng lượng sữa toàn cầu trong khi mức tiêu thụ bình quân trên người vẫn còn thấp.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất lớn về hành vi tiêu dùng của người dân tại các quốc gia Châu Á, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp đặc biệt trong việc duy trì “tình yêu” của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac, thương hiệu sữa công thức phổ thông dành cho trẻ nhỏ có lịch sử 33 năm nói riêng và Vinamilk nói chung đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.

  

vnm1

Hội nghị sữa Châu Á năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu để cùng nhau thảo luận về các vấn đề lớn của ngành và xu hương cho tương lai;

Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài.

Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại Hội nghị.

Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất Châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac, một sản phẩm sữa bột trẻ em tiên tiến làm ra từ bàn tay khối óc của người Việt.

vnm2

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy sữa bột Việt Nam

Năm 2009, công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac. Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm: “Xây dựng tình yêu thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững.”

Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của toàn đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới.

Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi trẻ đường dài.

vnm3

Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ

Ấn tượng với hành trình thành công của Dielac, bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết: “Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa. Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng.”

Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk. Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Nielsen), trong đó Dielac có phần đóng góp lớn nhất với tỷ lệ 70%. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Vinamilk được “xuất ngoại” vào năm 1991 và tiếp tục là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Vinamilk hiện nay.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Nhầm quốc kỳ thành “thói quen” tại SEA Games 33, Thái Lan nói gì?
14 Tháng 12, 2025

Ban tổ chức SEA Games 33 của Thái Lan đã chính thức cam kết chấn chỉnh và chấm dứt tình trạng hiển thị sai quốc kỳ sau khi nhiều đoàn thể thao, trong đó có Việt Nam, liên tục phản ánh các lỗi nghiêm trọng trong quá trình tổ chức.

Đọc thêm
Mỹ và EU bất đồng lớn về tài sản của Nga

Mỹ và EU bất đồng lớn về tài sản của Nga

13 Tháng 12, 2025

Tờ Wall Street Journal đưa tin, Mỹ và các đồng minh của Ukraine ở châu Âu đang bất đồng về việc phải làm gì với...

Cảnh sát đột kích công ty của Psy

Cảnh sát đột kích công ty của Psy

13 Tháng 12, 2025

Theo Yonhap ngày 11/12, cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành khám xét công ty quản lý của ca sĩ Psy (48 tuổi, tên thật...

Ukraine, châu Âu lo

Ukraine, châu Âu lo "mất ăn mất ngủ" vì nguy cơ phải đối phó với một “Hungary thứ 2"

13 Tháng 12, 2025

Bỉ đang bị nhiều nước EU cảnh báo vì nước này từ chối ủng hộ khoản vay 210 tỷ euro của Liên minh châu Âu...

Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 10 bị đánh hội đồng

Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 10 bị đánh hội đồng

12 Tháng 12, 2025

Một nữ sinh lớp 10 tại Thanh Hoá vừa bị một nhóm bạn đánh hội đồng tại lớp học khiến nạn nhân phải nhập viện....

Châu Âu đã tìm ra cách lách lệnh cấm nhập khẩu khí đốt từ Nga

Châu Âu đã tìm ra cách lách lệnh cấm nhập khẩu khí đốt từ Nga

11 Tháng 12, 2025

Theo dự thảo quy định của EU, bất kỳ quốc gia nào thuộc EU cũng có thể tạm thời bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu...

Điều kiện nào để U22 Indonesia vào bán kết SEA Games 33?

Điều kiện nào để U22 Indonesia vào bán kết SEA Games 33?

12 Tháng 12, 2025

Tuy đang là đương kim vô địch giải đấu nhưng U22 Indonesia vẫn có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng môn bóng đá...

Ông Trump

Ông Trump "vô cùng thất vọng" với Nga, Ukraine

12 Tháng 12, 2025

Tổng thống Mỹ Donald Trump “vô cùng thất vọng” với Nga và Ukraine, người phát ngôn của ông cho biết trong bối cảnh Kiev nói...

Tuần học 4 ngày: Gánh nặng cho phụ huynh?

Tuần học 4 ngày: Gánh nặng cho phụ huynh?

12 Tháng 12, 2025

Bên cạnh tuần làm việc 4 ngày, nhiều nước châu Âu đang cân nhắc áp dụng mô hình này cho giáo dục.

Phương Oanh bất ngờ xuất hiện sau biến cố gia đình, vẻ thoáng buồn gây chú ý

Phương Oanh bất ngờ xuất hiện sau biến cố gia đình, vẻ thoáng buồn gây chú ý

12 Tháng 12, 2025

Sau thời gian im tiếng Phương Oanh bất ngờ xuất hiện giản dị trong clip nấu ăn, gương mặt thoáng buồn gây chú ý.

Giá vàng hôm nay (12/12): Vàng SJC quay đầu giảm, nhưng sẽ sớm tăng mạnh trở lại

Giá vàng hôm nay (12/12): Vàng SJC quay đầu giảm, nhưng sẽ sớm tăng mạnh trở lại

12 Tháng 12, 2025

Giá vàng hôm nay 12/12, vàng SJC bất ngờ giảm còn vàng nhẫn tăng so với hôm trước. Trong khi, giá vàng thế giới có...

Vụ đẩy CSGT vào đầu xe tải ở Hà Nội: Đối tượng xin bỏ qua vi phạm nhưng bất thành

Vụ đẩy CSGT vào đầu xe tải ở Hà Nội: Đối tượng xin bỏ qua vi phạm nhưng bất thành

12 Tháng 12, 2025

Công an TP Hà Nội cho biết Đặng Từ Thịnh, 48 tuổi, đã ôm và đẩy Đại uý CSGT vào đầu xe tải đang lao...

Phim Tết “Thỏ ơi!!” của Trấn Thành mang màu sắc drama, quy tụ nhiều gương mặt đình đám

Phim Tết “Thỏ ơi!!” của Trấn Thành mang màu sắc drama, quy tụ nhiều gương mặt đình đám

12 Tháng 12, 2025

Trấn Thành vừa tung first look cho dự án phim Tết “Thỏ ơi!!”, gây chú ý với không khí drama phủ kín cùng những gương...

Hàn Quốc: Học sinh đổ xô học tiếng Anh sau thi đại học

Hàn Quốc: Học sinh đổ xô học tiếng Anh sau thi đại học

12 Tháng 12, 2025

Điểm tiếng Anh trong kỳ thi đại học Hàn Quốc năm nay rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018.

Politico: EU sẵn sàng phá vỡ

Politico: EU sẵn sàng phá vỡ "quy tắc vàng" để tịch thu tài sản Nga

12 Tháng 12, 2025

Việc kéo dài thời gian họp thượng đỉnh đã trở nên tương đối phổ biến, do các lãnh đạo châu Âu thường gặp khó khăn...

1.79771 sec| 2315.328 kb